12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo

Sức khỏe 28/10/2017 04:00

Để tránh viêm âm đạo chị em nên thường xuyên sử dụng giấy vệ sinh, thay băng vệ sinh, quần lót… khi cần thiết.

Rửa âm hộ đúng cách. Khi tiến hành, cần sử dụng loại nước sạch; rửa từ trước ra sau. Một khi đã rửa tới khu vực hậu môn thì tuyệt đối không dùng tay thụt rửa ngược lại.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 1 

Thường xuyên thay băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt. Ngay cả khi băng vệ sinh không bị ướt sũng thì bạn vẫn nên thay chúng sau 4 giờ sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể tránh được sự tấn công từ những vi khuẩn đang trú ngụ trong băng vệ sinh.

 12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 2

Rửa sạch sau khi giao hợp. Sau khi làm tình, dù mệt mỏi bạn cũng nên nhanh chóng rửa sạch âm hộ. Nước ấm sẽ rửa sạch vi khuẩn và cảm giác nhớp nháp khó chịu.

 12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 3

Sử dụng giấy vệ sinh. Để giữ cho âm đạo khỏe mạnh, sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh, bạn có thể dùng giấy để lau. Đây được xem là một trong những cách tốt nhất để giữ cho khu vực kín luôn khô ráo. Lưu ý, không nên tiết kiệm, dùng khăn vải bởi chúng dễ chứa vi khuẩn từ những đợt trước.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 4 

Loại bỏ lớp lông mu dày đặc. Lớp lông mu rất cần thiết để ngăn cản mồ hôi thâm nhập âm đạo. Tuy nhiên, việc để lông mu dày đặc hoàn toàn không có lợi. Bạn nên cắt tỉa chúng để giảm sự tích tụ mồ hôi, gây mùi khó chịu cho khu vực này.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 5 

Rửa bằng nước ấm. Khi vệ sinh vùng kín, phụ nữ nên dành thời gian làm ấm nước rồi sử dụng. Nhiệt độ vừa phải góp phần tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu. Đồng thời, nó cũng có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn gây hại khu trú ở vùng kín.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 6 

Thay quần lót thường xuyên. Để hạn chế sự tích tụ các vi khuẩn gây hại ở quần lót, chị em nên thay chúng khoảng 2 lần mỗi ngày. Mặc một chiếc quần mới vừa mang lại cảm giác thoải mái, vừa đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 7 

Lựa chọn chất liệu quần lót phù hợp. Các chuyên gia khuyến khích sử dụng quần lót chất liệu cotton thay vì loại quần ren, satin diêm dúa để đảm bảo khu vực “tam giác mật” luôn sạch sẽ, thoáng mát.

 12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 8

Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục có khả năng “mở đường” cho các loại vi khuẩn gây hại di chuyển đến niệu đạo, bàng quang. Bằng cách đi tiểu, chị em dễ dàng đẩy những vi khuẩn này ra khỏi khu vực âm đạo, làm sạch không tốn sức.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 9 

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Ngoài vai trò ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, tránh thai hiệu quả, bao cao su còn là lớp bảo vệ âm đạo khỏi sự tấn công của các vi khuẩn từ đối tác. Đặc biệt, bao cao su cũng góp phần đảm bảo độ pH trong âm đạo được ổn định.

12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 10 

Sử dụng đồ ăn có lợi. Ngoài việc cung cấp dưỡng chất có lợi, các chuyên gia sức khỏe khuyên chị em nên lựa chọn nước ép dứa, tỏi thường xuyên. Những chất có trong loại thức ăn này dễ dàng giúp làm sạch một cách tự nhiên, cải thiện mùi tại âm đạo.

 12 bí kíp giúp nàng nói 'không' với viêm âm đạo - Ảnh 11

Tuyệt đối không sử dụng xà phòng, sữa tắm để rửa âm đạo. So với dung dịch rửa âm đạo, các loại xà phòng, sữa tắm có tính sát khuẩn cao, chứa kiềm làm thay đổi độ pH, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, viêm nhiễm.

TIN MỚI NHẤT