Xương chậu nhỏ, khó chuyện vợ chồng?

Sống khỏe 09/01/2017 14:57

Hai tuần nữa, tôi cưới vợ. Em khá xinh, nhưng gầy gò. Mẹ tôi bảo “vòng 3” tương đối nhỏ, khó cho chuyện vợ chồng. Thưa bác sĩ, điều này có đúng không? Cao Chí T. (26 tuổi, TP.HCM)

Trong vấn đề này, có lẽ bạn cần phân định rõ giữa số đo “vòng 3” và kích thước xương chậu. Theo thống kê thì người có xương chậu nhỏ thường mông cũng nhỏ nhưng ngược lại thì không hẳn. 

Theo ý bạn, ta sẽ phân tích lợi hại giữa kích thước xương chậu, vòng mông liên quan thế nào đến vấn đề chăn gối và sinh nở của phụ nữ.

Ngành sản khoa xác nhận phụ nữ có xương chậu nhỏ dễ gặp khó lúc sinh nở, nhưng đến mức nào gọi là nhỏ phải được bác sĩ đo đạc cụ thể chứ không đơn thuần ước lượng bằng mắt hay căng thước ra đo như thi hoa hậu.

Xương chậu nhỏ, khó chuyện vợ chồng? - Ảnh 1

Riêng với ảnh hưởng chuyện phòng the thì các chuyên gia đều xác nhận không cơ sở để nói “hậu phương” nhỏ (mông nhỏ, xương chậu nhỏ) sẽ tác động xấu đến chuyện ăn nằm, trừ trường hợp phụ nữ mắc chứng “nam hóa” (teo nhũ hoa, to âm vật, xương chậu nhỏ, mất kinh, thiểu năng sinh dục…) do rối loạn nội tiết nặng. 

Bình thường, không bệnh tật gì thì  dù “vòng 3” có kém thịnh vượng đôi chút, chất lượng tình dục cũng không suy suyển gì nhiều, bởi chăn gối vốn với các bà, các cô không cần chiếm chỗ nhiều và âm đạo với các lớp cơ vòng thạo việc lại khá giỏi co thắt để tương thích tốt với nhiều kích cỡ “phương tiện” của đàn ông cũng như tối ưu hóa khoái cảm, không chịu tác động nhiều từ “hậu phương”phía sau.

Tuy vậy, những quý cô quá gầy với mấu xương chậu hai bên hông nhô cao có thể gây khó chịu, đôi khi gây đau cho đôi bên khi ăn nằm với tư thế truyền thống “nam trên - nữ dưới”. Chỉ có một trường hợp thật sự đáng lo là âm đạo bị “nắn tuyến” sai do xương chậu lệch, có thể phải cần đến phẫu thuật.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT