Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau

Sống khỏe 18/11/2017 04:12

Nếu thi thoảng gặp trường hợp đau bụng vào buổi sáng mà chưa kịp đến bệnh viện khám, bạn hãy áp dụng theo vài lời khuyên sau đây.

Hãy tưởng tượng đến tình huống vào một buổi sáng, vừa ngủ dậy, bạn đã phải hứng chịu một cơn đau bụng bất chợt. Điều này có thể phá hủy một ngày của bạn vì nỗi sợ hãi về bệnh tật có thể khiến bạn lo lắng tột cùng.

Đau bụng là một trong những triệu chứng phổ biến, có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, giới tính. Từ trẻ mới chào đời cho đến người già đều từng trải qua một vài lần đau bụng với những kiểu đau khác nhau.

Đó có thể là do chứng khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày, táo bón, kinh nguyệt, ung thư đại tràng, ăn uống không đảm bảo...

Nếu thi thoảng gặp trường hợp đau bụng vào buổi sáng mà chưa kịp đến bệnh viện khám, bạn hãy áp dụng theo vài lời khuyên sau đây.

Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau - Ảnh 1
Nếu đang chịu đựng một cơn đau âm ỉ ở phần bụng dưới vào buổi sáng, bạn hãy uống nước ấm và cố gắng đi đại tiện. Cơn đau này có thể là do táo bón gây ra.
Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau - Ảnh 2
Tránh uống cà phê nếu bạn đang bị đau bụng vào buổi sáng bởi chất caffein trong cà phê có thể tăng viêm nội bộ và làm cho cơn đau càng tồi tệ hơn.
Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau - Ảnh 3
Nếu bạn bị đau nhói ở vùng giữa bụng, đó có thể là do viêm dạ dày. Hãy uống một cốc nước ấm pha với gừng để nhanh chóng giảm cơn đau.
Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau - Ảnh 4
Nếu bạn bị đau bụng nhẹ, hãy cố gắng tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng. Bởi nhiều khi, vận động có thể giải phóng khí tích tụ trong dạ dày và giảm bớt nỗi đau.
Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau - Ảnh 5
Nếu bị đau nghiêm trọng do viêm dạ dày, bạn có thể uống thuốc kháng axit, vốn giúp giảm cơn đau do khí và đầy hơi.
Vừa ngủ dậy bị đau bụng nhưng chưa thể đi khám được, bạn hãy áp dụng các cách sau - Ảnh 6
Bạn cũng có thể đặt một túi nước ấm lên vùng bụng, nhằm giảm viêm và giảm đau hiệu quả.
Nếu cơn đau bụng vào buổi sáng vẫn còn tiếp diễn dù bạn đã uống thuốc, bạn hãy đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây ra các cơn đau đó.
Nếu cơn đau bụng vào buổi sáng vẫn còn tiếp diễn dù bạn đã uống thuốc, bạn hãy đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây ra các cơn đau đó.

Chẳng còn nỗi lo đau bụng mỗi khi đến ngày đèn đỏ nhờ biết bổ sung những thực phẩm giảm đau ngay tại nhà

Đây là những loại thực phẩm nên bổ sung khi gần đến ngày đèn đỏ để thoát khỏi tình trạng đau nhức và mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.

TIN MỚI NHẤT