Vô tình uống thuốc tránh thai khi mang bầu liệu có bị sinh non, dị tật bẩm sinh ở con?

Sống khỏe 20/10/2017 04:14

Không ít phụ nữ uống thuốc tránh thai trong những tháng đầu thai kỳ vì không biết mình đã có bầu. Vậy, thuốc tránh thai có ảnh hưởng xấu đến thai nhi hay không?

Tất nhiên, không ai sử dụng thuốc tránh thai trong khi biết rằng mình đang mang thai. Nhưng không ít người (thời kỳ đầu) uống thuốc tránh thai vì không hề biết mình có bầu. Một khi nhận ra có sự xuất hiện của sinh linh nhỏ, bạn sẽ lo lắng các biện pháp tránh thai mình dùng trước đó liệu có thể gây hại cho thai nhi hay không?

Vô tình uống thuốc tránh thai khi mang bầu liệu có bị sinh non, dị tật bẩm sinh ở con? - Ảnh 1
Vô tình uống thuốc tránh thai khi mang bầu liệu có bị sinh non, dị tật bẩm sinh ở con?

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng thuốc tránh thai có thể gây ra dị tật bẩm sinh, nguy cơ sinh non, khiếm khuyết trong hệ tiết niệu của thai nhi... có thể tăng lên. Nhưng các bác sĩ cho biết nguy cơ thuốc tránh thai gây hại cho thai nhi là rất thấp.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng nguy cơ thai ngoài tử cung có thể tăng lên nếu phụ nữ uống thuốc viên progestin sau khi mang thai.

Vô tình uống thuốc tránh thai khi mang bầu liệu có bị sinh non, dị tật bẩm sinh ở con? - Ảnh 2
(Ảnh minh họa)

Mặc dù rủi ro là rất thấp, bạn cũng nên kiểm tra và nghe lời khuyên của bác sĩ sau khi đã uống thuốc tránh thai mà không biết mình mang thai.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT