Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ "lãnh" đủ 6 tác hại sau

Sống khỏe 27/03/2018 05:15

Mặc dù, hàm lượng catechin và chất chống oxy hóa có trong trà tương đối cao. Tuy nhiên, nếu uống sai thời điểm thì đôi khi lại gây ra những tác hại khôn lường về sau.

Có cảm giác buồn nôn

Sau một đêm ngủ dậy, dạ dày của bạn đã tiêu hóa hết thức ăn trong bụng nên việc uống trà vào buổi sáng sớm sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của túi mật. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, choáng váng, cơ thể bứt rứt, bồn chồn, khó chịu.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 1

Sự hấp thụ của chất sắt bị cản trở

Uống trà vào buổi sáng khi bụng đang trống rỗng sẽ làm cản trở khả năng hấp thụ của chất sắt vào cơ thể. Do đó, những người thiếu máu cần tránh sử dụng trà vào buổi sáng nếu chưa nạp bất cứ một loại đồ ăn nào vào bụng.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 2

Rối loạn hoạt động trao đổi chất

Không chỉ làm cản trở khả năng hấp thụ chất sắt, uống trà khi bụng đang chẳng có gì còn gây ức chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bởi các hoạt chất trong trà có thể làm mất cân bằng tính axit và tính kiềm trong dạ dày. Nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu về dài.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 3

Men răng bị ảnh hưởng

Men răng của bạn có thể bị ăn mòn nếu bạn cứ giữ thói quen uống trà khi chưa ăn sáng. Nguyên nhân là do vi khuẩn trong miệng của bạn sẽ phá hủy đường và làm tăng cao nồng độ axit trong miệng, dẫn đến việc xói mòn men răng là điều rất dễ xảy ra.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 4

Có cảm giác chán ăn

Khi chưa nạp bất cứ một loại thực phẩm nào vào cơ thể mà bạn đã uống trà thì sẽ gây ra hiện tượng chán ăn, bỏ bữa vào buổi sáng. Điều này là vô cùng có hại với sức khỏe, vì bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Do đó, bạn cần thay đổi ngay thói quen uống trà vào buổi sáng sớm để cải thiện vấn đề này.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 5

Cảm giác lo lắng, hồi hộp bị tăng cao

Thói quen uống trà khi dạ dày đang trống rỗng cũng có thể làm tăng cảm giác lo lắng, hồi hộp hoặc các phản ứng khác bao gồm cả những thay đổi tiêu cực về tâm trạng. Ngoài ra, nếu bạn uống quá nhiều trà vào sáng sớm còn làm tăng nhịp tim, gây khó chịu và nôn nao trong người.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 6

Vậy uống trà vào thời điểm nào buổi sáng là tốt nhất?

Tốt nhất, bạn chỉ nên uống trà sau khi ăn sáng khoảng từ 30 - 45 phút để bảo vệ cơ thể và nhận được đủ tác dụng tuyệt vời từ loại đồ uống này.

Uống trà khi chưa ăn sáng: Bạn có nguy cơ 'lãnh' đủ 6 tác hại sau - Ảnh 7

Tưởng bình thường nhưng hóa ra lại là dấu hiệu của ung thư vú, chị em tuyệt đối đừng vội bỏ qua

Đừng chủ quan nếu gặp những hiện tượng này trên cơ thể vì chúng có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Nếu nghi ngờ hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức kẻo hối không kịp.