Uống một cốc nước chanh trước khi đi ngủ: Nếu chưa từng làm hãy thử, lợi ích không ngờ!

Sống khỏe 01/12/2017 04:00

Thông thường, chúng ta bàn về lợi ích của việc uống nước chanh sau khi thức dậy, tuy nhiên uống nó trước khi đi ngủ cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Một giấc ngủ ngon là điều mà ai cũng mong muốn. Để làm được điều này, nhiều người đã không ngần ngại sử dụng thuốc kích thích hoặc các phương pháp nhân tạo.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngăn ngừa chứng mất ngủ nếu có liên quan tới căng thẳng, thói quen sinh hoạt hoặc chế độ ăn nghèo nàn bằng cách uống một cốc nước chanh trước khi đi ngủ. Nhưng nếu bị mất ngủ mãn tính thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Có lẽ khá nhiều người hoài nghi về phương pháp này bởi vào cuối ngày và ngay trước khi đi ngủ là lúc dạ dày nhạy cảm hơn. Trong khi đó, chanh lại có tính axit nên chúng ta thường không uống nước chanh trước khi đi ngủ để tránh gây tổn hại cho dạ dày.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là uống một ly nước chanh ấm lại rất tốt cho sức khỏe và giúp ngủ ngon hơn. Vậy lý do là gì?

Uống một cốc nước chanh trước khi đi ngủ: Nếu chưa từng làm hãy thử, lợi ích không ngờ! - Ảnh 1

Do có những tế bào chết như tế bào hồng cầu và các chất thải nên cơ thể sẽ làm mới hầu hết các mô mỗi ngày. Hơn nữa, cơ thể chúng ta thường không chuyển hóa được hết các thành phần trong thức ăn mà nhiều thành phần thậm chí còn có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, nhiều thực phẩm chúng ta ăn còn có thể dính thuốc trừ sâu. Nếu chúng tích tụ lâu trong cơ thể sẽ gây ra nhiều căn bệnh.

Vì vậy để cơ thể khỏe mạnh, cần phải đào thải các chất độc hại càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, việc này ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới gan, thận và bạch huyết. Từ đó, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, nặng nề và khó ngủ ngon được. Nhưng uống một ly nước chanh có thể khắc phục được tình trạng này.

Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể

Nước chanh ấm giúp tăng cường chức năng gan, làm sạch các chất có hại trong máu và chăm sóc hệ thống bạch huyết của chúng ta. Ngoài ra, nước chanh còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các chất dinh dưỡng trong loại nước uống này sẽ được hấp thụ tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng đầy bụng hoặc không thoải mái, giúp cơ thể dễ chịu hơn nếu uống trước khi đi ngủ.

Uống một cốc nước chanh trước khi đi ngủ: Nếu chưa từng làm hãy thử, lợi ích không ngờ! - Ảnh 2

Tuy nhiên, thông thường cơ thể chúng ta sẽ nhận thấy những lợi ích mà phương pháp này mang lại sau khi áp dụng từ 6 đến 7 ngày. Hơn nữa, nếu áp dụng phương pháp này, bạn có thể phải đi tiểu lúc nửa đêm do nước chanh có tác dụng lợi tiểu.

Nước chanh có tác dụng kiềm hóa

Mặc dù chanh có tính axit nhưng đây lại là thức uống có tác dụng kiềm hóa. Nước chanh giúp làm sạch máu, giúp gan khỏe mạnh, làm tăng số lượng tế bào bạch cầu trong cơ thể và tối ưu hóa các chức năng của tuyến tụy.

Nhờ những công dụng trên mà uống nước chanh trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon.

Cách pha nước chanh để giúp ngủ ngon hơn

Uống một cốc nước chanh trước khi đi ngủ: Nếu chưa từng làm hãy thử, lợi ích không ngờ! - Ảnh 3

Chuẩn bị:

- 1 cốc nước ấm (250ml)

- 5 thìa nước chanh (50ml)

-1 thìa mật ong (7.5ml)

Cách làm:

-Cho mật ong và nước chanh đã chuẩn bị sẵn vào cốc nước rồi khuấy đều.

- Để phát huy tối đa tác dụng, bạn nên uống sau khi ăn tối 2 tiếng và trước khi đi ngủ.

Như vậy, lượng nước chanh mà chúng ta thêm vào không phải là quá nhiều. Ngoài ra, khi kết hợp với mật ong thì hiệu quả mà phương pháp này mang lại sẽ lớn hơn. Nếu uống hỗn hợp này mỗi đêm, bạn sẽ ngủ ngon hơn.
 

6 loại thực phẩm không tốt cho giấc ngủ, muốn có giấc ngủ ngon phải tránh xa

Chế độ dinh dưỡng đôi khi tác động mạnh mẽ tới giấc ngủ và khiến bạn trở nên mệt mỏi, uể oải vào sáng hôm sau.

TIN MỚI NHẤT