Trước 20 tuổi nhất định phải thuộc làu 10 nguyên tắc này để da không xuống cấp nhanh

Sống khỏe 03/04/2018 14:27

Nếu không muốn da lão hóa nhanh thì hãy lưu ý thực hiện ngay những điều sau đây nhé.

Từ khoảng 25 tuổi trở đi, làn da của chúng ta bắt đầu lão hoá rất nhanh. Khi còn trẻ, khả năng tự sản xuất collagen rất tốt, thế nhưng từ giai đoạn 25 tuổi trở đi thì quá trình này gần như ngừng hẳn. Tuy nhiên, nếu để đến 25 tuổi mới bắt đầu chăm sóc da thì đã quá muộn. Để có một làn da khoẻ mạnh, tránh tình trạng da lão hoá nhanh thì ngay từ khi mới 20 tuổi, các bạn cũng nên chăm sóc da theo các nguyên tắc dưới đây.

Sử dụng kem chống nắng đều đặn

Ánh nắng Mặt trời là một trong những nhân tố gây hại nghiêm trọng nhất cho làn da. Lười bôi kem chống nắng, bên cạnh việc khiến da đen đi thì còn làm cho da nhanh bị nám, sạm, nguy hiểm nhất là làm tăng nguy cơ ung thư da. Vì thế, hãy rèn cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng đều đặn.

Trước 20 tuổi nhất định phải thuộc làu 10 nguyên tắc này để da không xuống cấp nhanh - Ảnh 1

Bôi kem mắt mỗi ngày

Có nhiều người chú ý đến việc chăm sóc da mặt nhưng lại vô tình quên đi phần da quanh mắt. Phần da này rất mỏng và nhạy cảm, cần một chế độ chăm sóc riêng chứ không thể áp dụng kem dưỡng da như các vùng da khác. Vì thế, bạn nên đầu tư một lọ kem mắt và bôi đều đặn mỗi ngày, như vậy sẽ giúp ngăn ngừa quầng thâm, hạn chế sự xuất hiện nhanh chóng của các nếp nhăn quanh mắt.

Tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết mà còn kích thích sản xuất các tế bào mới. Thế nhưng, tẩy da chết nhiều quá cũng không tốt cho da vì nó khiến da mỏng dần và yếu đi. Các bạn chỉ nên duy trì tẩy da chết 1- 2 lần/tuần là vừa đủ giúp da phục hồi khoẻ mạnh.

Trước 20 tuổi nhất định phải thuộc làu 10 nguyên tắc này để da không xuống cấp nhanh - Ảnh 2

Tẩy trang sau khi về nhà

Không phải chỉ khi trang điểm mới nên tẩy trang. Sau một ngày hoạt động bên ngoài, da mặt của bạn đã phải hứng chịu rất nhiều thứ như bụi bẩn, vi khuẩn... Thế nên, sau khi về nhà, các bạn nên có bước tẩy trang trước khi rửa mặt để làm sạch da hiệu quả hơn.

Dưỡng ẩm cho da cả bên trong lẫn bên ngoài

Độ ẩm của da vô cùng quan trọng để tạo nên một làn da khoẻ mạnh, trẻ trung, có độ đàn hồi tốt. Vì thế, việc dưỡng ẩm vô cùng quan trọng. Chúng mình hãy nhớ dưỡng ẩm cả bên ngoài lẫn bên trong, ngoài việc dùng mặt nạ và kem dưỡng ẩm thì hãy đảm bảo uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể

Các vitamin giúp nuôi dưỡng một làn da khoẻ mạnh, từ đó mới có thể chống lại quá trình oxy hoá. Để cung cấp vitamin một cách hiệu quả nhất, các bạn nên tăng cường ăn rau củ, trái cây mỗi ngày, ngoài ra cũng có thể dùng mặt nạ dưỡng da.

Trước 20 tuổi nhất định phải thuộc làu 10 nguyên tắc này để da không xuống cấp nhanh - Ảnh 3

Bổ sung collagen

Collagen là thành phần cực kỳ quan trọng đối với làn da, giúp da ngăn ngừa tốc độ lão hoá. Bạn nên chú ý bổ sung collagen bằng nhiều cách như viên uống, mặt nạ, mỹ phẩm và nhất định không thể quên các thực phẩm giàu collagen như bì heo, quả bơ, đậu nành, mỡ cá, các loại hạt...

Hạn chế dùng ống hút

Ống hút tuy rất tiện lợi trong cuộc sống của chúng ta, thế nhưng bạn có biết, thường xuyên uống bằng ống hút cũng làm tăng nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn ở má và khoé miệng. Vì thế, tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc ngưng hẳn thói quen dùng ống hút.

Trước 20 tuổi nhất định phải thuộc làu 10 nguyên tắc này để da không xuống cấp nhanh - Ảnh 4

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Thức khuya, thiếu ngủ khiến da xuống cấp rất nhanh. Không chỉ khiến mụn mọc nhanh hơn, nó còn làm da nhanh sạm đi, xuất hiện tàn nhang... Vì thế, hãy chắc chắn rằng mình luôn ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ trước 10 giờ tối.

Tránh căng thẳng, stress

Stress và áp lực sẽ làm bạn nhanh chóng xuống sắc, già đi, làn da trở nên xanh xao, xám xịt... Hãy chú tâm cả đến việc thư giãn, xả stress để luôn có vẻ ngoài tươi tắn.

5 dấu hiệu làn da "kêu cứu" mà hội con gái thường hay chủ quan bỏ qua

Nếu mắc phải một trong 5 dấu hiệu sau thì bạn cần thay đổi lại chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hàng ngày và chăm sóc da nhiều hơn để cải thiện làn da nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT