Trị cảm cúm hiệu quả với gừng, tỏi

Sống khỏe 09/11/2017 09:09

Cảm cúm là bệnh thường xuyên xảy ra khi giao mùa. Chúng ta có thể tận dụng gừng và tỏi để đặc trị chúng.

Tỏi tên khoa học là Allium sativum L. Thuộc họ hành tỏi Liliaceae. Trong tỏi có một ít iốt và tinh dầu. Thành phần chủ yếu của tỏi là một chất kháng sinh alixin có công dụng kháng khuẩn, kháng virut và kháng ký sinh trùng. Trong bài viết này, chúng tôi xin được một số cách dùng cụ thể để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.

Trị cảm cúm hiệu quả với gừng, tỏi - Ảnh 1
Tỏi và gừng giúp trị cảm cúm hiệu quả.

Theo y dược học hiện đại, gừng có tinh dầu 2% – 3%, chất béo và đặc biệt là chất cay như zingeron, shogaola….như một loại thuốc trị sẹo tự nhiên. Hơn nữa, gừng còn chứa nhiều loại vitamin B1, B6, khoáng chất…giúp đẩy lùi sự lão hóa cho da, hạn chế sự phát triển của tế bào sẹo nên trị sẹo thâm với gừng tươi cũng là cách làm mới mẻ và hiệu quả.

Cách 1:

Tỏi 100g, gừng tươi 100g, giấm ăn 500 ml. Tỏi và gừng rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào lọ ngâm với giấm, bịt kín, sau chừng 30 ngày thì dùng được, pha chế với nước chấm hoặc mỗi ngày uống 10ml sau bữa ăn.

Cách 2:

Tỏi 1 củ, giấm gạo vừa đủ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch giã nát, chế thêm nước đun sôi rồi cho giấm gạo vào, đem đổ vào ấm pha trà, dùng hơi nóng để xông mũi và miệng.

Cách 3:

Ấn Độ và Trung Quốc có cùng quan niệm trong việc sử dụng gừng để trị cảm cúm. Thái 4 đến 5 lát gừng mỏng cho vào nước đun sôi 5-10 phút sau đó đổ ra cốc, cho 1 thìa cà phê đường trắng vào khuấy đều và uống nóng. Một ngày uống 3 lần và tốt nhất là uống trước khi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tức thì.

Lưu ý khi bị cúm

Bị cảm tốt nhất là nên nằm nghỉ. Không nên đi làm cũng không nên miễn cưỡng đi tụ tập, Bị cảm tốt nhất là nên nằm nghỉ. Không nên đi làm cũng không nên miễn cưỡng đi tụ tập,

Bổ sung vitamin C.

Ăn một ít kẹo sô cô la.

Đảm bảo mỗi ngày uống khoảng 2000ml nước.

Ăn cháo hoặc uống canh nóng đều rất tốt, đặc biệt là ăn cháo tía tô nóng có tác dụng giải cảm và giảm chứng sổ mũi rất tốt.

Cảm ho đến mấy cũng dứt hẳn chỉ với 1 củ gừng chế biến theo cách này

Thời tiết chuyển mùa sẽ khiến bạn dễ mắc phải những cơn cảm ho dai dẳng khó chịu. Thay vì sử dụng liên tục thuốc kháng sinh, bạn có thể dùng gừng để trị ho một cách an toàn và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT