Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017

Sống khỏe 14/12/2017 05:10

Dưới đây là danh sách những phương pháp thải độc được yêu thích nhất trong năm 2017.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, các phương pháp thải độc ngày càng được nhiều người quan tâm hơn. Những phương pháp này giúp loại bỏ các độc tố gây hại, thanh lọc và giúp cơ thể khỏe mạnh. Cùng điểm lại xem những phương pháp thải độc được yêu thích trong năm 2017 là gì sau đây bạn nhé.

Detox bằng hoa quả sấy khô

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho hoa quả đã sấy vào nước ấm và dùng để uống. Chúng được cho là có công dụng giảm cân, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm đẹp da... Chính bởi những lợi ích hấp dẫn cũng như sự tiện dụng của chúng mà phương pháp này đã trở thành một trào lưu.

Tuy nhiên, việc sử dụng hoa quả sấy khô sẽ làm giảm lượng vitamin, nước và tăng lượng đường nên không hề có lợi cho người bị tiểu đường. Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đã được kiểm nghiệm.

Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017 - Ảnh 1

Detox bằng trà

Uống trà để giảm cân, thải độc và làm đẹp da là phương pháp được nhiều người yêu thích. Trong chúng có chứa senna - chất nhuận tràng thường dùng trong điều trị táo bón. Nhờ cơ chế hoạt động giúp kích thích loại bỏ bã thải ra ngoài sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm, giảm cân tạm thời.

Việc sử dụng trà liên tục còn gây tác dụng ngược do cơ thể nạp quá nhiều senna, khiến ruột ngừng các chức năng hoạt động bình thường. Do đó, phương pháp này cần được dùng với tần suất phù hợp và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế.

Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017 - Ảnh 2

Thải độc bằng cà phê

Thải độc đại tràng bằng cà phê là phương pháp được áp dụng từ năm 1938. Đây cũng là phương pháp được giới thiệu trong chương trình điều trị ung thư của tiến sĩ Max Gerson. Cà phê chứa hợp chất có tác dụng kích thích gan và túi mật loại bỏ độc tố. Tuy nhiên, phương pháp này cần thực hiện bằng máy chuyên dụng tại các cơ sở y tế uy tín thay vì tự làm tại nhà.

Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017 - Ảnh 3

Thải độc kép

Bản chất thải độc kép là phương pháp thải độc hai lớp giúp tăng cường loại bỏ độc tố tại gan và sâu trong các tế bào. Phương pháp này hoạt động bằng cơ chế bổ sung các chất làm tăng Glutathione nội sinh giúp kích thích quá trình chống lại và loại bỏ các độc tố gây hại.

Thải độc kép là sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất thường xuyên và kết hợp cùng các sản phẩm thải độc kép. Trong toàn cảnh ô nhiễm môi trường như bây giờ thì thải độc kép chính là phương pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe con người.

Phương pháp thải độc kép được nhiều người tin dùng bởi chúng đem lại hiệu quả tối ưu trong quá trình thải độc. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp khắc phục những nhược điểm của các phương pháp thông thường như nhịn ăn, ăn kiêng… Để đạt hiệu quả tối đa, chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm thải độc kép đã được kiểm chứng và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế.

Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017 - Ảnh 4

Thải độc bằng chanh và ớt

Phương pháp detox bằng chanh và ớt được biết đến từ năm 1940 bởi chuyên gia dinh dưỡng Stanley Burroughs. Được thực hiện trong khoảng 16 ngày chia thành 3 giai đoạn. Chế độ bắt đầu từ việc uống nước cam, nước muối loãng, nước chanh loãng cho đến nước chanh và bột ớt. Phương pháp này được cho là sẽ loại bỏ độc tố khỏi ruột và đại tràng.

Tuy nhiên, chanh và ớt trong phương pháp trên có thể gây kích ứng dạ dày. Do vậy, đây không phải là phương pháp phù hợp với những người mắc bệnh về dạ dày. Ngoài ra, việc dùng sai cách và lạm dụng chúng cũng có thể gây bệnh dạ dày ở những người khoẻ mạnh.

Top 5 trào lưu thải độc thanh lọc cơ thể được yêu thích nhất năm 2017 - Ảnh 5

Thải độc gan, giảm cân nhanh chóng nhờ thường xuyên uống thứ này khi bụng đói

Theo nhiều nghiên cứu, dầu ô liu chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, giúp thải độc gan, bảo vệ tim mạch và giảm cân nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT