Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua 22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao

Sống khỏe 27/04/2018 05:00

Không phải chỉ có sữa mới là thực phẩm giúp bạn tăng chiều cao, có không ít các loại thực phẩm khác giàu canxi không kém để bạn có thể thưởng thức mỗi ngày.

Canxi là khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể, có gần 99% lượng canxi nằm trong xương và răng. Hấp thụ canxi đầy đủ sẽ giúp bạn chống loãng xương và cải thiện chiều cao.

Tuy nhiên chúng ta thường không chú ý tới việc bổ sung canxi thật đầy đủ và luôn cho rằng chỉ có sữa mới là sản phẩm duy nhất giúp tăng chiều cao.

Theo một khảo sát ở Mỹ, chỉ có khoảng 16% phụ nữ từ 20-29 tuổi nạp đủ lượng canxi hàng ngày. Mỗi ngày một người trưởng thành dưới 50 tuổi nên nạp trung bình 1.000mg canxi và những người trên 50 tuổi nên nạp 1.200mg canxi.

Chuyên gia dinh dưỡng của Webmd đã gợi ý 10 thực phẩm giàu canxi không kém sữa để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn giúp cải thiện chiều cao dù có thể bạn đã qua tuổi dậy thì.

1. Các sản phẩm từ sữa

Sữa là thực phẩm giúp tăng chiều cao và tất nhiên những loại thực phẩm từ sữa bao gồm sữa chua, pho mát cũng giàu canxi không kém. Trong pho mát và sữa chua còn có chứa các loại vitamin A, B, D và E và cả protein. Vitamin D và canxi là bộ đôi hoàn hảo rất quan trọng cho sự tăng trưởng.

Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua 22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao - Ảnh 1

2. Cá mòi

Đây là một trong những loại cá bổ nhất bạn nên ăn hàng ngày. Ngoài việc cung cấp cho bạn một lượng không nhỏ canxi, cá mòi còn bổ sung thêm cho cơ thể một lượng dồi dào omega-3 và vitamin D. Bạn có thể chế biến cá mòi thành món salad ngon miệng hoặc mua cá mòi đóng hộp ăn với cơm.

3. Cải xoăn

Cải xoăn không chỉ là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời mà còn có chứa các chất chống oxy hóa bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Bạn có thể thêm vào món salad của bạn một chút rau cải xoăn để giúp bữa ăn thêm đậm đà. Nhờ đó bạn vừa có món ăn ngon lại bổ sung thêm canxi, giúp bạn đạt được chiều cao lý tưởng như mong muốn.

Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua 22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao - Ảnh 2

4. Ngũ cốc

Nếu muốn tăng chiều cao bạn đừng quên ngũ cốc. Đây là một trong những loại thực phẩm chính làm tăng chiều cao. Bên cạnh canxi, ngũ cốc còn giúp cung cấp chất xơ, sắt, vitamin B, magie và selen.

5. Nước cam

Ai cũng biết cam rất giàu vitamin C nhưng có lẽ ít ai biết đây cũng là loại quả giàu canxi. Nếu không thích ăn nguyên quả, bạn có thể ép lấy nước uống để cải thiện chiều cao cho bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên uống nước cam quá thường xuyên vì có thể ảnh hưởng men răng và dạ dày.

Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua 22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao - Ảnh 3

6. Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa rất nhiều canxi giúp bạn có thể đạt được chiều cao như mong muốn. Hơn thế, hạnh nhân còn cung cấp không ít các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, sắt, kali, vitamin E, sắt,... dồi dào.

Mỗi ngày, bạn có thể nhấm nháp một chút hạnh nhân thay cho những món ăn vặt nhiều đường để vừa cung cấp lượng canxi cần thiết lại vừa tốt cho sức khỏe.

7. Các loại đậu

Các loại đậu có thể cung cấp đến 300mg canxi trong một phần ăn. Không chỉ vậy, trong đậu rất giàu kali, folate, canxi... giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.

Một số loại đậu bạn có thể lựa chọn cho khẩu phần ăn hàng ngày như đậu trắng, đậu trắng rốn nâu,..

Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua 22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao - Ảnh 4

8. Sữa đậu nành

Nếu bạn không quá thích sữa tươi thì hãy thử chuyển sang sữa đậu nành. Nó cũng là một nguồn năng lượng giàu protein và canxi không kém sữa. Nếu bạn vẫn không thích uống sữa đậu nành thì có thể ăn đậu phụ, cũng rất giàu canxi.

Tuy nhiên, có một số người cần tránh uống sữa đậu nành thường xuyên dù đây là thực phẩm bổ dưỡng.

9. Rong biển

Rong biển rất giàu canxi, chất xơ và cả i-ốt, là thực phẩm tốt cho hoạt động tuyến giáp giúp cải thiện chiều cao. Thỉnh thoảng, bạn có thể đổi thực đơn bằng cách làm món cơm cuộn rong biển rất ngon miệng hay nấu một bát canh rong biển để bổ sung thêm canxi vào cơ thể.

Top 10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua 22 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao - Ảnh 5

10. Cải thìa

Cải thìa rất giàu vitamin A và C, bên cạnh canxi và chất xơ. Bạn xào cải thìa với tỏi sẽ là món ăn thơm ngon lại có thể giúp bạn tăng thêm chiều cao một cách dễ dàng.

Lưu ý: Nên nhớ vitamin D và canxi là "bộ đôi hoàn hảo", bởi vitamin D sẽ giúp hấp thụ canxi hiệu quả hơn và khiến bạn có thể đạt được chiều cao như mong muốn. Vì thế ngoài bổ sung canxi bạn cũng đừng quên cung cấp vitamin D cho cơ thể bằng cách tắm nắng và bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin D như trứng, phô mai, nấm, cá...

Cứ ăn mãi những thực phẩm này thì đừng trách tại sao bụng ngày càng béo, eo chỉ toàn mỡ thừa

Nếu muốn giảm béo bụng và nhanh chóng sở hữu vòng eo con kiến thì bạn nên tránh xa những thực phẩm này càng sớm càng tốt.

TIN MỚI NHẤT