Thường xuyên mắc những thói quen này khiến bạn chưa già đã hay đau lưng

Sống khỏe 21/03/2018 14:38

Những thói quen sau đây có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng khó chịu đấy.

Tình trạng hay bị đau lưng không chỉ gặp phải ở những người lớn tuổi. Ngay cả khi còn trẻ, bạn cũng có thể mắc phải chúng nếu hay làm những điều sau đây. Để tránh tình trạng này, bạn hãy chú ý và thay đổi những thói quen này ngay từ hôm nay nhé.

Nằm vẹo người khi ngủ

Tư thế ngủ không đúng chính là nguyên nhân gây đau nhức cơ thể. Thói quen này sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương đặc biệt là các vị trí như lưng, cổ, vai. Chắc hẳn bạn đã từng gặp phải tình trạng sáng thức dậy người đau ê ẩm bởi nằm sai cách. Để tránh gây hại và không gây đau lưng, bạn nên chú ý nằm ngủ đúng tư thế. Hãy nằm thẳng người, tay và chân buông nhẹ và thả lỏng sao cho thoải mái nhất.

Thường xuyên mắc những thói quen này khiến bạn chưa già đã hay đau lưng - Ảnh 1

Dùng gối quá cao

Nằm gối quá cao khi ngủ thường gây ra tình trạng đau cổ, lâu dài có thể gây hại đến cấu trúc xương ở vị trí này. Một số chiếc gối quá cao cũng khiến phần cột sống phía dưới ảnh hưởng và dễ gây đau lưng. Khi dùng gối, bạn nên chú ý lựa chọn chất liệu phù hợp. Bạn nên tránh dùng gối quá cao, hãy lựa chọn những chiếc gối vừa phải và giữ đầu cố định khi ngủ là tốt nhất.

Thường xuyên mắc những thói quen này khiến bạn chưa già đã hay đau lưng - Ảnh 2

Đeo ba lô nặng thường xuyên

Những chiếc cặp với laptop, sách vở dày cộp khiến ba lô có trọng lượng lớn. Việc thường xuyên đeo những chiếc cặp này sẽ gây hại đến cấu trúc xương vai và cột sống. Lâu dài, chúng chính là nguyên nhân khiến vai và lưng dễ bị đau nhức hơn. Hãy chú ý giảm bớt trọng lượng của những chiếc cặp này nếu bạn phải đeo trong thời gian dài nhé.

Thường xuyên mắc những thói quen này khiến bạn chưa già đã hay đau lưng - Ảnh 3

Đi giày cao gót trong thời gian dài

Loại phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của con gái này cũng tiềm ẩn nhiều tác hại nếu không dùng đúng cách. Việc đi giày cao gót liên tục trong thời gian dài khiến bạn dễ gặp phải tình trạng nhức mỏi lưng. Do khi đi giày cao gót, người thường có xu hướng cúi về phía trước, dồn lực xuống chân và gây ảnh hưởng đến cột sống. Bạn hãy điều chỉnh thời gian đi loại giày này cho phù hợp và lựa chọn những sản phẩm có độ cao vừa phải.

Thường xuyên mắc những thói quen này khiến bạn chưa già đã hay đau lưng - Ảnh 4

Ngồi sai tư thế

Những tư thế ngồi như ngả ra sau ghế, cúi về phía trước quá lâu hay ngồi vẹo người cũng khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau lưng. Do những tư thế này đều tác động đến khung xương, trong đó có cột sống. Thói quen xấu trên cũng gây ra những tác hại không nhỏ đến dáng người. Do đó, hãy thay đổi những việc làm này ngay từ hôm nay thôi.

Hóa ra nguyên nhân gây béo bụng lại đến từ chính những thói quen xấu trước khi đi ngủ

Bạn ăn kiêng và luyện tập điều độ nhưng cân nặng chẳng hề thay đổi. Nguyên nhân có thể là do bạn đã mắc phải những thói quen này trước khi đi ngủ, khiến mỡ thừa tích tụ gây ra tình trạng béo bụng.

TIN MỚI NHẤT