Thực phẩm giúp ngừa và thu nhỏ u xơ tử cung

Sống khỏe 09/01/2017 20:19

Theo các chuyên gia sức khỏe của Boldsky, dưới đây là danh sách các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị và thu hẹp các u xơ tử cung hiệu quả.

Quả amla. Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa u xơ tử cung hiệu quả. Bạn có thể pha 1 muỗng cafe bột quả amla với 1 muỗng cafe mật ong, dùng hỗn hợp này vào các buổi sáng hàng ngày để ngăn ngừa và thu nhỏ các u xơ tử cung.

Thực phẩm giúp ngừa và thu nhỏ u xơ tử cung - Ảnh 1

Sữa ít béo. Các sản phẩm sữa ít béo như sữa ít đường và sữa chua giàu canxi, giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào u xơ tử cung.

Trái cây và rau quả. Các loại trái cây và rau quả ít calo, giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tự nhiên. Các chất này giúp giảm viêm và ngăn ngừa tăng cân quá mức. Tăng cân có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của các u xơ tử cung.

Tỏi. Được biết đến như một vị thuốc quý thời cổ đại, tỏi là một trong những gia vị chứa chất chống oxy hóa tự nhiên tốt nhất. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa các chất chống viêm, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các u xơ tử cung và các khối u khác. Bạn nên ăn 2- 3 tép tỏi sống mỗi ngày để ngừa bệnh tật.

Ngũ cốc. Các loại ngũ cốc rất giàu chất xơ, duy trì sức khỏe tử cung và ngăn ngừa sự phát triển của u xơ tử cung.

Đỗ. Các loại đỗ tươi cũng rất giàu chất xơ và có tác dụng thu nhỏ các khối u xơ tử cung. Thêm các loại đỗ vào chế độ ăn hàng ngày ngăn ngừa u xơ.

Đậu nành. Đậu nành chứa hợp chất gọi là phytoestrogen, một loại estrogen tự nhiên giúp ngăn ngừa sự phát triển của u xơ tử cung.

Trà xanh. Trà xanh có chứa một hợp chất gọi là Epigallocatechin gallate (EGCG). Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng EGCG này giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào khối u xơ.

Hạt lanh. Loại hạt này rất giàu chất xơ và omega 3, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các u xơ tử cung.

Giấm táo. Giấm táo giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân và giúp thu nhỏ các u xơ tử cung. Pha lẫn 1 ly nước, 1 muỗng cafe giấm táo và uỗng hỗn hợp này mỗi ngày.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT