Thực hư bài thuốc trị dứt điểm ung thư từ lá đu đủ và củ sả, những ai đang có ý định thử nên nắm rõ

Sống khỏe 01/03/2018 14:08

Gần đây, trên mạng xã hội rất nhiều người chia sẻ bài thuốc chữa bệnh ung thư từ lá đu đủ và củ sả, đem đến hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư.

Xôn xao bài thuốc chữa khỏi ung thư gan nhờ uống nước lá đu đủ và củ sả

Cách đây vài năm, chúng ta từng nghe đến trường hợp một người đàn ông chữa khỏi ung thư nhờ uống nước lá đu đủ và củ sả. Đó là ông N.N.Chạy (SN 1955 ở Bến Tre). Theo đó, ông Chạy được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị bệnh ung thư gan nhưng chỉ một thời gian ngắn thì phải về nhà vì sức khỏe quá yếu, không thể tiếp nhận điều trị. Về nhà, ông Chạy tự mày mò sử dụng bài thuốc từ gốc sả và lá đu đủ và may mắn đã mỉm cười với ông. Ông chữa dứt điểm bệnh ung thư, sống khỏe mạnh bình thường.

Thực hư bài thuốc trị dứt điểm ung thư từ lá đu đủ và củ sả, những ai đang có ý định thử nên nắm rõ - Ảnh 1

Nhiều người cho rằng lá đu đủ có khả năng chữa bệnh ung thư.

Theo đó, uống nước lá đu đủ kèm gốc sả giúp ông Chạy xổ độc hết ra bên ngoài. Lúc xổ độc, nước tiểu lợn cợn đen ngòm như cơm bị cháy nồi. Uống bột cóc và nước lá đu đủ, gốc sả được 1 tuần lễ, bụng ông xẹp xuống 10cm. Sau 3 tuần lễ, bụng ông xẹp thêm 10cm nữa. Sau 3 tháng, ông đã hoàn toàn hết đau nhức, xẹp bụng, ăn ngủ, đi đứng được như lúc bình thường. Đặc biệt là từ lúc bị bệnh đến khi hết bệnh, ông không phải uống bất cứ một viên thuốc tây nào. Sau đó ông Chạy đã nhiều lần đến các bệnh viện để xét nghiệm, khám lại bệnh, các bác sĩ cho biết cơ thể của ông đã trở lại bình thường. Ông đã khỏi bệnh ung thư gan hoàn toàn.

Từ trường hợp ấy, gần đây, trên mạng xã hội, rất nhiều người chia sẻ bài thuốc chữa bệnh ung thư từ lá đu đủ và củ sả của ông. Việc chia sẻ kèm theo lòng tin nhất định sẽ chữa khỏi bệnh ung thư từ bài thuốc với những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm lại một lần nữa dấy lên.

Thực hư bài thuốc trị dứt điểm ung thư từ lá đu đủ và củ sả, những ai đang có ý định thử nên nắm rõ - Ảnh 2

Sả bỗng là dược liệu quý khi được đồn thổi có khả năng chữa khỏi ung thư.

Chưa có bằng chứng khoa học khẳng định lá đu đủ và củ sả chữa khỏi ung thư

Thượng tá, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lê (chuyên điều trị viêm gan siêu vi và ung thư, Bệnh viện Quân y 103) kể, rất nhiều bệnh nhân ung thư tìm đến bác sĩ trong tình trạng bục dạ dày, xuất huyết, viêm loét dạ dày, thậm chí dạ dày đang có nguy cơ bị hủy hoại hoàn toàn.

Khi hỏi về tiền sử bệnh, cách tự ý chữa trị trước khi tìm đến bác sĩ, BS Nguyễn Lê mới tá hỏa khi biết rằng, bệnh nhân nghe có tin đồn chữa khỏi bệnh bằng lá đu đủ nên đã tự ý lấy lá về đun nước uống hàng ngày. Bệnh nhân hi vọng rằng cách làm này sẽ chữa khỏi ung thư, không cần xạ trị lại không hề tốn kém. Hậu quả là bệnh càng thêm bệnh, sức khỏe giảm sút càng thêm giảm sút và án tử dành cho bệnh nhân ung thư ngày càng đến gần hơn. Do đó, chuyên gia khẳng định không thể chữa bệnh ung thư theo cách này.

Thực hư bài thuốc trị dứt điểm ung thư từ lá đu đủ và củ sả, những ai đang có ý định thử nên nắm rõ - Ảnh 3

Sử dụng lá đu đủ kết hợp củ sả để chữa ung thư được coi là thiếu căn cứ khoa học.

Cựu đại tá quân đội, lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, quả thực nếu phân tích các thành phần của lá đu đủ sẽ thấy loại lá này có tác dụng chống lại sự phát triển của các khối u.

"Thành phần chính của lá đu đủ là chất papain, có khả năng phá hủy các protein, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa nguồn chất đạm này trong dạ dày. Chất papain còn có khả năng trung hòa độc tố, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự phát triển của các khối u", Lương y Bùi Hồng Minh nói.

Ông cũng cho biết thêm, nghiên cứu đu đủ xanh và các bộ phận khác của cây đu đủ như thân, lá, rễ đều chứa một chất nhựa latex. Trong nhựa đu đủ có chứa papain, cao su, axit amin, lecsin, tyrosin, chất béo, axit malic, men thủy phân, chất mỡ. Chất men papain có tác dụng làm tiêu hóa các chất thịt protit, giải phóng các axit amin như glucoza, alamin, tryptophan…

Thực hư bài thuốc trị dứt điểm ung thư từ lá đu đủ và củ sả, những ai đang có ý định thử nên nắm rõ - Ảnh 4

Các chuyên gia cùng cho rằng, tốt nhất là bệnh nhân ung thư nên đến những bệnh viện lớn để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Riêng về củ sả, lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam) cho biết, thông tin nước sả chữa được ung thư chỉ là kinh nghiệm dân gian, truyền miệng, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu về vấn đề này.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh, trong Đông y, củ sả được dùng làm thuốc với vai trò xông hơi, chữa cảm cúm chứ không phải là dược liệu chính để chữa ung thư. Và chắc chắn là để tiêu diệt các tế bào ung thư bằng nước củ sả là rất khó. "Trong tinh dầu xả có limonen và geraniol - 2 trong những thành phần đã được các nhà khoa học nghiên cứu nhiều về hoạt tính trị ung thư nhưng việc uống nước củ sả chỉ có tính chất bổ sung chứ cũng chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào cho thấy khả năng tiêu diệt tế bào ung thư"", lương y Vũ Quốc Trung nhấn mạnh.

Các chuyên gia cùng cho rằng, tốt nhất là bệnh nhân ung thư nên đến những bệnh viện lớn để được thăm khám và điều trị kịp thời, đừng chỉ trông chờ vào những bài thuốc truyền miệng tại nhà vì hiệu quả chưa chắc đã phát huy trên cơ thể mình mà còn có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn.

Da đẹp, dáng thon nhờ thường xuyên uống những loại nước giúp giải độc gan nhanh chóng này

Thường xuyên uống những loại nước giải độc gan làm từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bảo vệ chức năng gan, nhờ đó tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện các vấn đề về da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT