Thấy có những dấu hiệu này trên ngực thì hội con gái chớ chủ quan mà cần đi khám ngay

Sống khỏe 05/01/2018 05:25

Đừng chủ quan bỏ qua một vài thay đổi bất thường trên ngực bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Ngực là một bộ phận cần được chú trọng quan tâm thường xuyên nên khi có những thay đổi bất thường thì bạn cần đặc biệt lưu ý. Theo các nhà khoa học đã nhận định, có một vài dấu hiệu khác lạ trên ngực sẽ cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn, trong đó có cả ung thư. Do đó, hội con gái nhất định nên tìm hiểu những dấu hiệu bất thường ở ngực để tự kiểm tra tình hình sức khỏe của bản thân ngay bây giờ nhé.

Ngực thay đổi hình dạng

Hình dáng bộ ngực sẽ phát triển và thay đổi dần theo thời gian nên khi thấy một trong hai bên ngực đột nhiên thay đổi hình dạng thì bạn cần đến gặp bác sĩ để tìm hiểu vấn đề ngay. Các bác sĩ cũng khuyên rằng, để tránh làm ngực bị biến đổi hình dạng thì bạn nên hạn chế ăn kiêng, tránh luyện tập các bài tập thể thao quá mạnh và mặc áo ngực có gọng thường xuyên hơn.

Thấy có những dấu hiệu này trên ngực thì hội con gái chớ chủ quan mà cần đi khám ngay - Ảnh 1

Các khối u, những vết lõm bất thường

Khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra, bạn thường cảm thấy ngực nổi lên các cục u hay sần sùi, khác lạ hơn. Tình trạng này có thể là do sự thay đổi nội tiết tố gây ra u nang lành tính. Tuy nhiên, bạn cũng đừng chủ quan bỏ qua mà nên chủ động đến gặp bác sĩ khi thấy những khối u thường xuất hiện đối xứng ở hai bên ngực, dưới nách, phía trước hoặc phía trên núm vú và gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu.

Đau ngực

Đau ở cả hai bên ngực có thể là do hormone trong cơ thể thay đổi hoặc do bạn đã uống quá nhiều cà phê. Một nguyên nhân khác gây đau ngực có thể kể đến là do bạn đang bị thiếu sắt hoặc bạn đang trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra, mặc áo ngực quá chật cũng là một trong những lý do gây ra các cơn đau ngực bất thường.

Thấy có những dấu hiệu này trên ngực thì hội con gái chớ chủ quan mà cần đi khám ngay - Ảnh 2

Ngực nhỏ lại

Nếu thấy ngực có dấu hiệu nhỏ lại thì bạn nên xem mình có đang trong giai đoạn giảm cân hay đã lỡ uống nhiều cà phê quá hay không. Đôi khi, ngực giảm kích thước cũng có thể do lượng hormone estrogen trong cơ thể bị sụt giảm. Điều này sẽ kéo theo hiện tượng rụng tóc, nổi mụn trứng cá, lông mọc nhiều và bạn cần đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Thấy có những dấu hiệu này trên ngực thì hội con gái chớ chủ quan mà cần đi khám ngay - Ảnh 3

Đầu ngực tụt vào trong

Bỗng đột nhiên thấy núm vú bị tụt vào trong mà không do bất kỳ tác động nào thì cần đến gặp bác sĩ ngay vì đây có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Thấy có những dấu hiệu này trên ngực thì hội con gái chớ chủ quan mà cần đi khám ngay - Ảnh 4

Ngực tiết dịch

Ngực tiết dịch hay tiết ra mủ đều là những vấn đề bất thường mà bạn cần lưu tâm. Có thể là do hormone trong cơ thể thay đổi hoặc do bạn đang sử dụng một số loại thuốc khiến tuyến giáp gặp vấn đề hay u bướu tuyến yên. Lúc này, bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra vì nếu ngực tiết dịch lẫn máu cùng với sự thay đổi của màu da thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Thấy có những dấu hiệu này trên ngực thì hội con gái chớ chủ quan mà cần đi khám ngay - Ảnh 5

Mùa đông dễ bị hôi chân chỉ vì những thói quen ai cũng hay mắc phải này

Nếu hay mắc phải những thói quen này trong mùa đông thì bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng hôi chân đó nhé.

TIN MỚI NHẤT