Thấy 5 biểu hiện sau, hãy xem lại việc ăn uống của mình ngay vì có thể bạn đang thiếu vitamin nghiêm trọng

06/04/2017 19:58

Vitamin có vai trò quan trọng trong việc bổ sung dưỡng chất và ngăn ngừa phần lớn các vấn đề sức khỏe. Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin sẽ làm những hoạt động trên bị ảnh hưởng và có thể gây ra những biểu hiện sau.

Da nhợt nhạt bất thường

Nếu gặp phải tình trạng da nhợt nhạt bất thường thì rất có thể đây chính là biểu hiện của việc thiếu hụt vitamin B12. Những dấu hiệu đi kèm với tình trạng da tái nhợt đó chính là gia tăng cảm giác chán nản và mệt mỏi. Lúc này, bạn nên thực hiện bổ sung chúng bằng cách thêm thịt và hải sản vào bữa ăn. Nếu tình trạng trên kéo dài thì rất có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe khác và cần tìm đến sự trợ giúp từ các bác sĩ chuyên khoa.

Thấy 5 biểu hiện sau, hãy xem lại việc ăn uống của mình ngay vì có thể bạn đang thiếu vitamin nghiêm trọng ảnh 1

Chăm sóc tóc tốt mà vẫn bị khô

Tình trạng tóc khô xơ, dễ gãy kéo dài có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin B7. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh. Để bổ sung chúng bạn cần thêm các loại thực phẩm như: nấm, cá, rau, trái cây,..vào thực đơn hàng ngày. Ngoài ra, việc ăn kiêng lúc này cũng sẽ không phù hợp bởi chúng sẽ khiến tình trạng thiếu hụt vitamin gia tăng đấy!

Sưng tấy quanh mắt

Nếu không phải do bạn ngủ quá nhiều hay do côn trùng đốt mà mắt vẫn bị sưng tấy thì đây chính là biểu hiện khi cơ thể đang thiếu i-ốt. Việc bổ sung i-ốt rất cần thiết để loại bỏ tình trạng này và giúp cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe khác. Bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm: hải sản, rong biển, các sản phẩm từ sữa... để cung cấp i-ốt cho cơ thể tốt hơn.

Môi nhợt nhạt, mất màu

Tình trạng sắc môi nhợt nhạt ngay cả khi bạn không mệt mỏi hay bị cảm lạnh có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu sắt. Việc thiếu sắt sẽ tạo áp lực động mạch thấp và làm màu môi nhạt hơn. Lúc này, bạn hãy thêm những thực phẩm chứa sắt như thịt đỏ và trứng vào bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với việc hạn chế ăn những thực phẩm chứa canxi cao.

Chảy máu ở nướu

Khi cơ thể thiếu hụt vitamin C thường có biểu hiện chảy máu ở chân răng hoặc nướu. Chúng còn kèm theo tình trạng đau cơ và các vấn đề về răng khác. Khi đó, bạn hãy cân bằng lại thực đơn ăn uống và kiểm soát lượng vitamin C cung cấp cho cơ thể. Những loại trái cây có múi hoặc rau xanh sẽ là nguồn vitamin C dồi dào. Nếu tình trạng trên vẫn kéo dài bạn hãy tìm đến bác sĩ để chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Những sai lầm không ngờ đến khiến bạn mãi không giảm được chút mỡ bụng nào
Nếu bạn thắc mắc vì sao mình đã thực hiện chế độ giảm cân nghiêm ngặt, nhưng mãi vẫn không giảm được mỡ bụng thì...
XEM TIẾP
4 dấu hiệu khó nhận biết cho thấy có thể bạn đang ủ bệnh viêm xoang
Hãy theo dõi 4 dấu hiệu dưới đây để xem liệu mình có nguy cơ bị viêm xoang không bạn nhé!
XEM TIẾP
Mong có con thì phải tránh xa 5 loại thực phẩm cản trở việc thụ thai này
Cảm xúc khi mang thai em bé đầu lòng là niềm vui thiêng liêng khó diễn tả đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng muốn...
XEM TIẾP
Ngày: 25/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải ngọt (kg)  10,000  TP.HCM
 Cải thảo (kg)  13,000 TP.HCM
 Cải xoong (kg)  16,000 TP.HCM
 Cần tây (cần mỹ) (kg)  13,000  TP.HCM
Rau cần nước (kg) 35,000  TP.HCM
Cần tàu (kg) 24,000 TP.HCM
Chanh leo (chanh dây) (kg)15,000 TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 35,000 TP.HCM
Chanh giấy Btre (kg) 46,000 TP.HCM
Chuối chát(chuối xanh hột) (kg)  26,000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg)  9,000 TP.HCM
Củ dền (kg) 14,000 TP.HCM
Củ riềng (kg) 24,000 TP.HCM
Củ sắn tươi (kg) 13,000 TP.HCM
Củ sen (kg) 35,000 TP.HCM
Đậu bắp (kg)12,000 TP.HCM
Đậu cove(kg) 20,000 TP.HCM
Đậu hoả lan dẹp (trái) (kg) 55,000 TP.HCM
Đậu que pháp (kg)22,000 TP.HCM
Diếp cá (kg) 18,000 TP.HCM
Dưa leo (dưa chuột) (kg) 18,000 TP.HCM
Dừa xiêm (kg) 13,000 TP.HCM
Giá sống (kg) 10,000 TP.HCM
Gừng (kg) 22,000 TP.HCM
 Gừng gọt vỏ (kg)  27,000 TP.HCM