Tại sao dùng 1 muỗng hạt đu đủ mỗi ngày có thể cứu sống một mạng người?

Sống khỏe 09/12/2017 05:05

Nghe thì có vẻ khó tin nhưng mỗi ngày dùng 1 muỗng hạt đu đủ sẽ giúp bạn chữa được nhiều bệnh nguy hiểm.

Tính dược liệu có trong hạt đu đủ

Cả đông và tây y đều nhắc đến công dụng của hạt đu đủ trong việc hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ thận, và giải độc gan cũng như ngăn ngừa sự lây lan của các loại mầm bệnh gây nhiễm trùng.

Hạt đu đủ có hàm lượng axit oleic và palmitic. Các loại axit béo có trong hạt đu đủ được cho là giúp cơ thể chúng ta phòng chống ung thư.

Hạt đu đủ cũng dùng để loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thực phẩm bạn ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt đu đủ cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ ở hệ tiêu hóa và đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt E. coli, Salmonella, tụ cầu khuẩn, và bệnh nhiễm khuẩn khác.

Chúng ta có thể ăn thô với mục đích chữa bệnh hoặc chế biến vào món ăn bằng cách làm khô và nghiền hạt dùng thay cho hạt tiêu. Hạt đu đủ có hương vị rất giống với hạt tiêu đen và có thể dùng thay thế trong nhiều công thức nấu ăn. Bạn cũng có thể tích trữ để sử dụng lâu dài.

Tại sao dùng 1 muỗng hạt đu đủ mỗi ngày có thể cứu sống một mạng người? - Ảnh 1

Công dụng chữa bệnh của hạt đu đủ

Tiêu diệt ung thư

Một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị, tiêu diệt tế bào ung thư là hạt đu đủ. Những hạt nhỏ màu đen chứa chất isothiocyanate, chúng hoạt động tốt trong điều trị các loại ung thư đại tràng, vú, phổi, bạch cầu và ung thư tuyến tiền liệt.

Vì vậy, để hạt đu đủ phát huy hiệu quả ngừa và điều trị ung thư, bạn chỉ việc thêm những bột nghiền nhuyễn của hạt đu đủ vào cho chế độ ăn uống hằng ngày.

Giải độc gan và thận

Hãy dùng một muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày để giải độc gan. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã tìm thấy rằng hạt đu đủ cũng có thể được sử dụng để cải thiện sức khỏe thận và ngăn ngừa suy thận.

Để dùng hạt đu đủ giải độc gan, hãy xay một số hạt và trộn chúng với nước cốt chanh, uống mỗi tháng một lần.

Tại sao dùng 1 muỗng hạt đu đủ mỗi ngày có thể cứu sống một mạng người? - Ảnh 2

Giảm viêm khớp

Hạt đu đủ có thể giúp ích cho việc chữa trị nhiều bệnh, bao gồm viêm khớp, đau khớp và sưng do đặc tính chống viêm mạnh của hạt đu đủ.

Hai loại enzym có trong đu đủ và cả hạt đu đủ – gồm: papain và chymopapain – có thể làm giảm viêm nói chung và viêm khớp nói riêng một cách hiệu quả. Để ăn hạt đu đủ, bạn có thể nghiền nát hạt đu đủ bằng chày và cho vào máy xay sinh tố rồi trộn với món xà lách.

Kháng viêm

Để làm giảm các cơn đau, sưng viêm bên trong cơ thể hoặc các khớp, có một cách vô cùng đơn giản là thường xuyên tiêu thụ hạt đu đủ. Chúng có công dụng làm giảm sưng, đỏ và viêm gây đau.

Điều trị xơ gan

Hạt đu đủ là một phương thuốc tự nhiên giúp đẩy lùi bệnh xơ gan và giải độc gan do có chứa các enzyme proteolytic. Nếu bạn phát hiện mình bị xơ gan hãy lấy 1 muỗng cà phê hạt đu đủ, nghiền nát và thêm vào ly nước chanh ấm. Tiêu thụ vào sáng sớm sẽ giúp điều trị xơ gan vô cùng hiệu quả.

Tại sao dùng 1 muỗng hạt đu đủ mỗi ngày có thể cứu sống một mạng người? - Ảnh 3

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt đu đủ cũng dùng để loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thực phẩm bạn ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt đu đủ cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ ở hệ tiêu hóa và đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn Ecoli, Salmonella, tụ cầu khuẩn, và bệnh nhiễm khuẩn khác.

Chữa gai đôi cột sống

Bạn có thể sử dụng hạt đu đủ để chữa trị căn bệnh gai đôi cột sống vô cùng hiệu quả, cụ thể có thể áp dụng theo cách thức dưới đây:

Bước 1: Lấy 1 ly nhỏ hạt đu đủ chín (cao khoảng 5cm, miệng rộng khoảng 2cm-3cm, đích ly nhỏ, tôi tả theo dáng cái ly mà người bác chỉ bài thuốc đưa tôi xem). Nhớ lấy hạt chín thôi nha (hạt chín thường có màu đen đen).

Bước 2: Bỏ hạt chín vào miếng vải mùng bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng đó đi, sau đó thấm bớt nước, nhưng nhớ để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá.

Bước 3: Giã hạt đu đủ cho nát, nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai (nên chụp X-Quang để biết chính xác mình bị ở đốt sống lưng thứ mấy, nếu người nào không chụp X-Quang thì đặt hạt đu đủ ở chỗ bị đau), rồi bỏ hạt đu đủ lên, sau đó lấy một mảnh vải mùng dài cột chặt lại cho khỏi rớt.

Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2.

Lưu ý là khi đắp sẽ có cái cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da.

Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 1 tháng. Sau đó tùy theo tình hình bệnh mà tiếp tục thêm vài ngày hay ngưng hẳn.

Đọc xong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ vứt hạt nho đi nữa

Nho là loại quả được nhiều người yêu thích và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hạt nho cũng có những lợi ích không kém, giúp phòng và điều trị nhiều loại bệnh.

TIN MỚI NHẤT