Sự thật gây sốc về thuốc tránh thai mà ít chị em nào biết

Sống khỏe 23/11/2017 11:26

Sự thật gây sốc về thuốc tránh thai mà ít chị em nào biết - nhớ tìm hiểu ngay nhé.

Thuốc tránh thai không chỉ được sử dụng với mục đích tránh thai mà trong một số trường hợp còn có chỉ định trị mụn trứng cá và hỗ trợ điều tiết chu kỳ kinh nguyệt không đều. Thuốc tránh thai dĩ nhiên được quảng cáo là an toàn, dễ sử dụng, và hiện được nhiều chị em phụ nữ sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, những tác dụng phụ của thuốc tránh thai thường ít được đề cập đến.

Sự thật gây sốc về thuốc tránh thai mà ít chị em nào biết - Ảnh 1

Thuốc tránh thai khẩn cấp tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung

Trước đây, thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới. Nhiều người đánh giá đây là biện pháp tránh thai tốt, an toàn, đáng tin cậy. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều phụ nữ đã mang thai ngoài tử cung sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Giáo sư Huang Hefeng và bệnh viện thuộc Đại học Thượng Hải đã tiến hành nghiên cứu, phân tích bệnh sử đối với hơn 7000 phụ nữ Trung Quốc, trong đó có 2411 phụ nữ mang thai ngoài tử cung, 2416 phụ nữ bình thường và 2419 phụ nữ có con ở các bệnh viện.
Kết quả, nếu việc tránh thai bằng thuốc thất bại, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Tỷ lệ người sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp và bị mang thai ngoài tử cung cao hơn 5,29 lần so với nhóm còn lại.

Thuốc tránh thai tăng nguy cơ ung thư vú

Theo Susan G. Komen Foundation, dữ liệu từ hơn 50 nghiên cứu cho biết phụ nữ đang dùng thuốc tránh thai có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 10-30% so với những phụ nữ chưa bao giờ sử dụng thuốc tránh thai. Khi phụ nữ ngừng uống thuốc, nguy cơ mắc ung thư vú bắt đầu giảm và sau khoảng 10 năm mới trở về trạng thái sức khỏe ban đầu giống như những phụ nữ chưa từng sử dụng thuốc tránh thai.

Sự thật gây sốc về thuốc tránh thai mà ít chị em nào biết - Ảnh 2

Thuốc tránh thai tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thuốc tránh thai được chứng minh rằng có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở một số phụ nữ như bệnh rối loạn đông máu, đột quỵ, tim.

Thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ

Ngoài những tác dụng phụ như tăng cân, đầy hơi, đau ngực, thay đổi tâm trạng và giảm ham muốn, có rất nhiều tác dụng phụ khác không được viết trên nhãn mác của thuốc tránh thai. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây ra chứng đau đầu, đau nửa đầu, tăng nguy cơ bị tích nước, rối loạn cảm xúc là một số tác dụng phụ ít ai biết khác. 

Vô tình uống thuốc tránh thai khi mang bầu liệu có bị sinh non, dị tật bẩm sinh ở con?

Không ít phụ nữ uống thuốc tránh thai trong những tháng đầu thai kỳ vì không biết mình đã có bầu. Vậy, thuốc tránh thai có ảnh hưởng xấu đến thai nhi hay không?

TIN MỚI NHẤT