Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình

Sống khỏe 15/04/2018 05:25

Dưới đây là những thói quen cực kì có hại cho da mà có thể chúng ta vẫn làm hàng ngày.

Rất nhiều người đang trải qua quá trình đầy gian khổ và khó khăn khi phải chiến đấu với mụn, vết thâm, nếp nhăn và tình trạng khô da mà nản lòng vì không thấy kết quả. Lời khuyên hữu ích nhất lúc này không phải là đưa ra các sản phẩm chăm sóc da trực tiếp mà là tìm ra những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến các vấn đề đó. Dưới đây là những thói quen cực kì có hại cho da mà có thể chúng ta vẫn làm hàng ngày mà có thể chúng ta vẫn làm hàng ngày.

Rửa mặt bằng bông tắm

Một số bạn nghĩ rằng, chà xát bằng bông tắm sẽ khiến da mặt được rửa sạch hơn, tuy nhiên, điều này có thể làm tổn hại đến sự cân bằng của các vi khuẩn trên da của bạn. Để duy trì một làn da khỏe mạnh, chúng ta cần bảo vệ những vi sinh vật tốt trên bề mặt da. Chúng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng, kiểm soát viêm, làm lành vết thương và giữ cho làn da tươi trẻ hơn. Thay vì làm sạch da một cách mạnh bạo bằng bông tắm, hãy thử mát xa bằng tay hoặc sử dụng các loại pad hay máy rửa mặt có độ mềm mại.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình - Ảnh 1

Tắm nước quá nóng

Nước nóng có thể khiến cơ thể bạn thư giãn và khoan khoái hơn, nhưng đó không phải người bạn mà làn da của chúng ta yêu thích. Những giọt nước nóng làm trôi mất lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, khiến da bị khô và từ đó tạo cơ hội cho các vi sinh vật có hại phát triển. Hãy tắm dưới vòi sen với một dòng nước ấm áp vừa đủ để duy trì độ ẩm cho da cũng như sức khỏe tổng thể của bạn.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình - Ảnh 2

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Việc không rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ khiến bụi bẩn và tế bào chết bị tích tụ lại, gây ra mụn. Các chuyên gia khuyên bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần một ngày, vào buổi sáng, tối và sau khi ra nhiều mồ hôi. Đồng thời, bạn cần lưu ý sử dụng các chất tẩy rửa thật nhẹ nhàng để lưu giữ độ ẩm cho da.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình - Ảnh 3

Không ăn rau

Nếu bạn không bổ sung các loại trái cây và rau củ một cách thường xuyên, cơ thể bạn sẽ thiếu đi những chất chống oxy hóa khiến làn da lão hóa nhanh hơn. Bởi các chất này có thể làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược những dấu hiệu lão hóa, bao gồm nếp nhăn hay đốm nâu bằng cách bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, viêm hay tổn thương DNA. Chúng còn có thể làm dịu các phản ứng viêm gây ra tình trạng da như mụn trứng cá, chàm hay vẩy nến.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình - Ảnh 4

Không ngủ đủ

Thiếu ngủ là kẻ thù của làn da và các tế bào của cơ thể tái sinh trong thời gian ngủ. Do đó, nếu bạn không ngủ đủ, hoạt động thay thế tế bào, bao gồm cả tế bào da, sẽ bị dừng lại, từ đó da bạn sẽ dễ bị tổn thương hơn. Thực tế, ngay sau một đêm mất ngủ, trên da của bạn sẽ xuất hiện quầng thâm, các vệt đỏ và nếp nhăn, da bị khô và dễ bị kích ứng hơn.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình - Ảnh 5

Không bôi kem chống nắng

Kem chống nắng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về da, bao gồm cả ung thư da. Nhưng điều kiện quan trọng nhất là bạn phải sử dụng nó hàng ngày, chứ không chỉ khi đến bãi biển hoặc bể bơi. Đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà, dù trời mưa hay nắng, mùa đông hay mùa hè. Đặc biệt, vùng mặt và vùng cổ là những bộ phận quan trọng nhất định không được bỏ qua.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình - Ảnh 6

Không còn nỗi lo da sạm, mắt khô vì làm việc liên tục với máy tính nhờ ăn những thực phẩm bổ dưỡng này

Da sạm, mắt khô vì phải làm việc liên tục với máy tính, chị em văn phòng hãy bổ sung ngay những thực phẩm bổ dưỡng, giúp cải thiện làn da và tăng cường thị lực này mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT