Sau khi đọc bài này, bạn sẽ không bao giờ lót giấy lên bồn cầu vệ sinh thêm lần nào nữa

26/12/2016 14:24

Mặc dù chúng ta ai cũng muốn tránh dùng nhà vệ sinh công cộng, nhưng đôi khi hoàn cảnh bắt buộc, chúng ta vẫn phải sử dụng nó. Ai cũng biết rằng nhà vệ sinh công cộng chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh nên mọi người thường sử dụng nó trong sự dè chừng, theo healthylifeexperts.

Nhiều nhà vệ sinh công cộng không thực sự được lau chùi mỗi ngày, có mảng bám và thậm chí có mùi khó chịu. Hầu hết mọi người đều tránh phải ngồi lên bồn cầu vệ sinh, tránh tiếp xúc với mông của mình bằng cách lót những tấm giấy vệ sinh lên trên thành bồn cầu. Thoạt nhìn, điều này dường như là phương pháp an toàn. Tuy nhiên, nó không phải là cách hiệu quả và an toàn giúp bạn tránh được vi khuẩn. Thậm chí, nó có vẻ như là một cách khiến việc phòng tránh vi khuẩn trở nên tồi tệ hơn ban đầu.

Sau khi đọc bài này, bạn sẽ không bao giờ lót giấy lên bồn cầu vệ sinh thêm lần nào nữa ảnh 1

Nhưng có lẽ bạn chưa biết, bồn cầu vệ sinh được thiết kế rất thông minh. Hình dạng đặc biệt của nó cộng với bề mặt nhẵn bóng giúp ngăn chặn vi khuẩn lây lan. Điều này có nghĩa vi khuẩn không thể lây lan từ bên dưới lên trên thành bồn cầu được. Do đó, khi bạn ngồi lên bồn cầu một cách bình thường cũng không có gì quá nguy hiểm.

Ngoài ra, vấn đề đặt giấy vệ sinh lên trên bồn cầu lại là một vấn đề khác hẳn. Bề mặt giấy vệ sinh là vô cùng hoàn hảo cho vi khuẩn xung quanh. Hầu hết mọi người sau khi dùng nhà vệ sinh đều không đóng cửa, nhất là nhà vệ sinh công cộng có nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Các loại vi khuẩn hoàn toàn có thể ẩn nấp trong giấy vệ sinh lâu ngày. Vì thế, sau khi bạn đến nhà vệ sinh công cộng, hãy nhớ rằng giấy vệ sinh có lẽ còn bẩn hơn ghế ngồi ở bồn cầu. 

Và có lẽ bạn nên theo dõi video dưới đây để biết thêm:

Để không bị viêm họng vào mùa hè, bạn nên sớm loại bỏ những thói quen này
Uống nước đá thường xuyên, sử dụng máy lạnh quá lâu, để quạt hướng thẳng vào người... là những thói quen gây ra viêm họng...
XEM TIẾP
Đây là những lý do mà bạn nên bổ sung trứng vào thực đơn ăn kiêng của mình
Loại thực phẩm quen thuộc này có nhiều lợi ích cho chế độ ăn kiêng của bạn hơn là bạn nghĩ đấy.
XEM TIẾP
6 sai lầm trước khi ngủ khiến chúng ta tăng cân vào ban đêm
Để có giấc ngủ ngon và không phải lo đến chuyện cân nặng thì bạn hãy tránh những sai lầm trước khi ngủ này nhé.
XEM TIẾP
Ngày: 27/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  5.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  11.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 17.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 5.500TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 14.000TP.HCM
Rau quế (kg) 12.000TP.HCM
Bầu (kg) 6.000TP.HCM
Su su (kg) 6.500TP.HCM
Khoai lang (kg) bí 6.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 15.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg) 5.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 11.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg)11.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  5.500 TP.HCM