Sáng ngủ dậy mà gặp các triệu chứng này thì nên chủ động đi khám ngay

Sống khỏe 01/05/2018 05:20

Hãy chú ý đến những dấu hiệu bất thường khi vừa thức dậy để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bạn.

Hơi thở có mùi

Nếu sáng ngủ dậy mà thấy có mùi hôi miệng thì hãy xem lại bữa ăn tối hôm trước bạn đã nạp gì vào cơ thể. Bởi đây là một dấu hiệu của bệnh đau dạ dày, hay trào ngược axit dạ dày, có ảnh hưởng đến cả gan và dạ dày của bạn.

Bạn cần chú ý không nên ăn nhiều vào buổi tối, hạn chế ăn thịt, gây tích tụ nhiều chất béo khó tiêu. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung nhiều trái cây và rau xanh, đồng thời nhớ đánh răng trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm các loại nước súc miệng, hay kẹo cao su để giảm bớt mùi hôi miệng.

Sáng ngủ dậy mà gặp các triệu chứng này thì nên chủ động đi khám ngay - Ảnh 1

Đau nhức bả vai, cứng cổ, đau đầu

Điều này có thể là do tối hôm trước bạn đã nằm ngủ sai tư thế, dẫn tới tình trạng thiếu oxy lên não, kéo theo triệu chứng đau nhức các cơ bả vai. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên vận động nhẹ nhàng trước, xoa bóp hoặc chườm nóng những vùng cơ bị tổn thương và nằm ở tư thế thoải mái, tránh co quắp, nằm sấp...

Sáng ngủ dậy mà gặp các triệu chứng này thì nên chủ động đi khám ngay - Ảnh 2

Đói (kèm theo tình trạng buồn bực, chán nản)

Đói bụng có thể là một dấu hiệu rất bình thường vào mỗi sáng thức dậy, tuy nhiên, nếu thấy bụng đói tới cồn cào, sinh ra tâm trạng lo lắng, bất an, kèm theo hiện tượng mệt mỏi, mất sức và phải ăn một thứ gì đó mới vui vẻ trở lại thì bạn nên chủ động đi khám ngay. Nhiều khả năng đây là những biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường. Mặt khác, nếu đã có tiền sử mắc bệnh tiểu đường mà buổi sáng còn gặp phải những triệu chứng này thì bạn cần xem lại cách uống thuốc và liều lượng thuốc của mình có đúng theo chỉ định của bác sĩ hay không.

Sáng ngủ dậy mà gặp các triệu chứng này thì nên chủ động đi khám ngay - Ảnh 3

Chóng mặt

Bước ra khỏi giường mà thấy có hiện tượng hoa mắt chóng mặt thì có thể là do bạn đã ngồi máy tính quá nhiều giờ, gây nén mạch máu ở các đốt sống, từ đó ảnh hưởng đến việc lưu thông máu tới não. Lúc này, bạn cần chăm uống nước lọc và tập thể dục vào buổi sáng, đồng thời tránh dậy đột ngột vào sáng sớm mà nên nằm thêm khoảng nửa phút ngay khi mở mắt, ngồi dậy khoảng 1 phút rưỡi, và đặt chân xuống nền nhà khoảng 1 phút trước đã rồi mới đứng dậy bước ra.

Sáng ngủ dậy mà gặp các triệu chứng này thì nên chủ động đi khám ngay - Ảnh 4

Quầng thâm ở mắt

Đây là một dấu hiệu cảnh báo rất nhiều triệu chứng bệnh, có thể là do bạn bị mất ngủ nhiều, hay tối hôm trước đã uống cafe, hoặc do chu kỳ kinh nguyệt không ổn định. Thêm nữa, quầng thâm xuất hiện ở vùng mắt còn có thể là do những bệnh mãn tính như viêm dạ dày, viêm gan mãn tính, viêm mũi dị ứng, tiêu hóa kém... Để cải thiện tình trạng này, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A, kết hợp với các bài massage vùng mắt, thực hiện chế độ ăn ngủ điều độ, hạn chế thức khuya trong một thời gian dài.Sáng ngủ dậy mà gặp các triệu chứng này thì nên chủ động đi khám ngay - Ảnh 5

Dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày nhiều người lầm tưởng bỏ qua vì nghĩ là triệu chứng thông thường

Ung thư dạ dày là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao. Chính vì vậy, việc phát hiện những dấu hiệu sớm của bệnh sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn.

TIN MỚI NHẤT