Rợn người hơn 100 con rận bám trên lông mi của người phụ nữ chỉ vì mắc phải thói quen nhiều người xem nhẹ

Sống khỏe 17/12/2017 05:05

Hình ảnh kinh hoàng trên kính hiển vi cho thấy hơn 100 con rận đang làm tổ, bám lúc nhúc trên những sợi lông mi của bệnh nhân khiến cho bất kỳ ai cũng phải rùng mình.

Một người phụ nữ họ Từ 62 tuổi, sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vừa qua đã phải nhập viện bởi tình trạng viêm mắt kéo dài hơn 2 năm trời và bắt đầu có chuyển biến tệ hơn. Các bác sĩ ở bệnh viên đại học Vũ Hán sau khi kiểm tra tình hình đã kinh hoàng phát hiện ra nguyên nhân gây chứng viêm mắt của bà Từ là do trên lông mi của bà có đến hơn 100 con rận sinh sống.

Rợn người hơn 100 con rận bám trên lông mi của người phụ nữ chỉ vì mắc phải thói quen nhiều người xem nhẹ - Ảnh 1

Hình ảnh cho thấy đàn rận hơn 100 con sống trên lông mi của bệnh nhân (Ảnh: Internet)

Bà Từ cho hay từ cách đây 2 năm bà đã thường xuyên gặp phải tình trạng ngứa, đỏ mắt và nghĩ là đau mắt bình thường nên bà chỉ mua thuốc về nhỏ mà thôi nhưng bệnh cứ tái đi tái lại suốt một khoảng thời gian dài. Cho đến gần đây, mắt bà bắt đầu chuyển biến xấu, trở nên cực kỳ khô và chảy nhiều ghèn đến mức hai mí mắt dính chặt lại với nhau. Lúc này được người nhà đưa đến bệnh viện bà mới biết được chuyện kinh khủng đến vậy.

Hình chụp bằng kính hiển vi cho thấy đàn rận hơn 100 con làm tổ và đẻ trứng trên lông mi của bà Từ. Sự sinh sôi của chúng đã gây nên chứng viêm kết mạc và viêm mi mắt của bệnh nhân.

Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân khiến cho đàn rận phát triển mạnh như vậy là do vấn đề vệ sinh quá kém, cộng thêm phòng ngủ không được thông thoáng. Bà Từ cũng cho hay khoảng 4-5 năm rồi bà không hề giặt gối hoặc thay bao gối.

Rợn người hơn 100 con rận bám trên lông mi của người phụ nữ chỉ vì mắc phải thói quen nhiều người xem nhẹ - Ảnh 2

Thói quen ở bẩn, không chịu giặt giũ giường chiếu hoặc không làm vệ sinh dụng cụ trang điểm sẽ tạo điều kiện cho rận phát triển (Ảnh: Internet)

May mắn là sau khi làm vệ sinh mắt và trải qua quá trình điều trị, tình trạng mắt của bệnh nhân đã bắt đầu được cải thiện.

Qua đó cũng cho thấy, việc giữ gìn vệ sinh cơ thể và không gian sống là cực kỳ quan trọng. Chủ yếu nguyên nhân khiến cho rận ký sinh trên cơ thể người là bởi điều kiện vệ sinh kém, nơi ở ẩm thấp không thoáng khí, nhà cửa, giường chiếu không thường xuyên được lau dọn giặt giũ hoặc khi tiếp xúc với lông động vật có rận, hoặc bụi có chứa trứng rận…

Số liệu nghiên cứu cũng cho biết hầu như người trưởng thành ai cũng ít nhiều bị nhiễm rận. Càng lớn tuổi, khả năng bị rận ký sinh trên cơ thể càng tăng cao. Đối với những ai thường xuyên trang điểm mà không có thói quen vệ sinh dụng cụ sẽ rất dễ bị nhiễm rận, đặc biệt là đối với những người có làn da dầu.

Ai thường có thói quen lắc hay bẻ cổ thì phải đọc ngay bài viết này kẻo hối không kịp

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết thói quen lắc hay bẻ cổ tưởng chừng rất bình thường này lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT