Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái

Sống khỏe 07/04/2018 13:30

Rạn da không chỉ là vấn đề thẩm mỹ đối với các chị em phụ nữ mang thai, chúng còn xuất hiện ở độ tuổi dậy thì khiến phe con gái rối bời không biết nguyên nhân tại sao.

Nguyên nhân rạn da ghé thăm bạn ở tuổi dậy thì

Rạn da là những vệt dài, rạch lõm màu trắng thường xuất hiện quanh vùng ngực, cánh tay, bụng, đùi. Chúng đơn giản chỉ là một sự cố cơ địa trên bề mặt da và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, làm xấu da, không đẹp mắt, nhất là khi chúng ta mặc những bộ quần áo ngắn, váy ngắn..., mà đối với con gái thì điều này lại vô cùng quan trọng.

Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 1

Chắc hẳn con gái luôn mặc cảm bản thân vì những vết nứt lì lợm cứ mãi xuất hiện nhởn nhơ ở các vị trí dễ phát hiện khiến chúng mình tự ti trong việc diện trang phục ngắn như bikini, crop top, quần short, váy ngắn... Đối mặt với vấn đề rạn da tuổi dậy thì, chúng mình cần phải hiểu rõ nguyên nhân và các phương pháp thẩm mỹ hiệu quả để lấy lại làn da tươi đẹp và thần thái tự tin nhé.

Giai đoạn dậy thì là khoảng thời gian biến động rất nhiều đối với các bạn gái. Vừa tăng cân vù vù, vừa phát triển chiều cao nhanh chóng khiến tổ chức dưới da như các mô cơ, mô mỡ phát triển quá mạnh dẫn đến vùng da bao phủ giãn nở không tương xứng, các mô liên kết bề mặt da bị phá vỡ tạo thành các vết rạn.

Bên cạnh đó, yếu tố di truyền cũng chiếm một phần nhỏ, nếu gia đình có người thân bị rạn da thì khả năng di truyền cũng có thể xảy ra nhé.

Bí kíp đơn giản để đối phó với rạn da

Theo các chuyên gia chăm sóc da, rạn da hiện nay chưa tìm được thuốc đặc trị, tuy nhiên chúng mình vẫn có thể ngăn chặn hoặc xóa mờ bớt rạn da bằng một vài phương pháp.

Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 2Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 3Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 4Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 5

- Chế độ ăn uống hợp lý là phương pháp tối ưu nhất làm mờ vết rạn theo năm tháng. Thay vì nghiện trà sữa đường ngọt, hay các món ăn chiên xào dầu mỡ sẽ dễ tăng cân mà còn gây lão hóa da, chúng mình cần phải uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da, ăn nhiều rau củ và trái cây chứa nhiều vitamin A, C, E. thực phẩm giàu đạm để tăng độ đàn hồi, dẻo dai cho vóc dáng cơ thể, thúc đẩy quá trình co giãn, đàn hồi cấu trúc da đều đặn.

Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 6

- Kiểm soát, duy trì cân nặng ổn định bằng việc tập thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, thon gọn mà còn khiến vóc dáng săn chắc, dẻo dai. Phương pháp luyện tập này vừa đẹp vừa khỏe, đồng thời phòng ngừa rạn da mới xuất hiện.

Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 7

- Cuối cùng, hội con gái đừng quên bỏ túi những bí kíp dân gian như sử dụng nguyên liệu thiên nhiên của tinh dầu dừa, dầu olive, tinh dầu hướng dương để massage những vùng bị rạn da mỗi ngày. Thói quen đơn giản giúp da hấp thụ vitamin E từ dầu dưỡng, vừa mềm mại vừa làm mờ vết rạn da.

Rạn da tuổi dậy thì - nỗi niềm khó nói của hội con gái - Ảnh 8

Da căng bóng mịn màng, dáng đẹp như siêu mẫu nhờ uống nước mè đen rang mỗi ngày

Thường xuyên duy trì thói quen uống mỗi ngày 1 ly nước mè đen rang, bạn sẽ bất ngờ về sự thay đổi của cơ thể, làn da và vóc dáng chỉ sau khoảng thời gian ngắn.

TIN MỚI NHẤT