Những việc phụ nữ nên làm sau "yêu" để hạn chế lây nhiễm bệnh tình dục

Sống khỏe 08/03/2017 14:00

Sau khi quan hệ tình dục, đi tiểu không phải là biện pháp duy nhất để tránh nhiễm trùng và lây bệnh. Chị em nên thực hiện một số việc sau để "cô bé" khỏe mạnh hơn.

"Giữ vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục luôn là nguyên tắc chung vì quá trình sex sẽ khiến những loại vi khuẩn mới có thể xâm nhập vào vùng kín", Sherry Ross, Bác sỹ phụ khoa và chuyên gia sức khỏe phụ nữ ở Santa Monica, California cho biết.

1. Vệ sinh sạch sẽ bằng nước và xà phòng không mùi

"Chất bôi trơn và vi khuẩn từ các ngón tay, miệng và trực tràng có thể làm tăng khả năng phát triển loại nấm men hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn", Ross cho biết.

Bà khuyên nên dùng xà phòng không mùi để vệ sinh phần kín sau khi quan hệ.

Đơn giản chỉ cần lấy một chiếc khăn ấm áp, cho xà phòng và nước (nước ấm), lau sạch từ trước ra sau, không cần thiết phải cho khăn vào quá sâu vùng kín.

"Cô bé" có chu kỳ tự làm sạch giúp cho vùng kín luôn được sạch sẽ và cân bằng, nên bạn không cần thụt rửa vào sâu.

Những việc phụ nữ nên làm sau 'yêu' để hạn chế lây nhiễm bệnh tình dục - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Ngâm mình trong bồn tắm

Ngâm mình trong bồn tắm để làm cơ thể được nuông chiều sau khi "làm chuyện ấy". Bạn có thể thêm dầu dừa tinh khiết vào nước ấm để giúp làm ẩm phần da bên ngoài âm đạo.

Sau cuộc vui, "cô bé" có thể bị sưng hoặc dị ứng. Việc làm này ngoài việc giảm nguy cơ nhiễm trùng còn giúp vùng kín được thả lỏng và thư giãn.

3. Uống một cốc nước

"Cũng giống như khi tập thể dục, sau khi làm xong "chuyện ấy", bạn cũng cần phải bổ sung nước", Nicole Scott, Bác sỹ phụ khoa tại Đại học Y Indiana cho biết.

Mất nước ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nếu miệng bị khô hoặc vùng kín thô như giấy nhám thì chắn chắn cần phải tiếp thêm nước.

Việc bổ sung nước sau khi bị khô hạn giúp làm ẩm cơ thể và khiến cho vi khuẩn nhiễm trùng sẽ ra khỏi cơ thể qua việc di chuyển từ bàng quang đến nước tiểu.

4. Ăn đồ thực phẩm giàu Probiotic

"Sữa chua, kim chi và những thực phẩm lên men khác có loại vi khuẩn tốt tương tự loại có trong âm đạo" - Kelly Kasper, Bác sỹ phụ khoa tại Đại học Y Indiana nói.

Chính vì vậy, sau khi làm chuyện ấy, bạn có thể ăn những đồ ăn này để giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

5. Bỏ quần chip

Để giúp vùng kín luôn được sạch sẽ, tránh nhiễm trùng qua nước tiểu và những nhiễm trùng khác, bạn nên mặc đồ lót cotton, thoải mái, để "cô bé" luôn được khô ráo.

Theo Viện nghiên cứu Quốc gia về bệnh tiểu đường, hệ tiêu hóa và bệnh thận khuyến cáo, một cách tốt hơn nữa là không mặc quần chip để không khí lưu thông tối ưu.

Hoặc ít nhất nên tránh mặc đồ lót nylon, quần áo ngủ bó sát để tăng khả năng vi khuẩn sinh sôi nẩy nở khi cơ thể bị ẩm ướt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT