Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn

Sống khỏe 13/04/2018 13:30

Thay vì ở trên giường đến trưa và than thở khi thấy một ngày quá ngắn, hãy thức dậy sớm và cùng học hỏi những thói quen mà người khỏe mạnh vẫn làm trước 10 giờ sáng bạn nhé.

Tập thể dục

Không phải tự nhiên mà việc tập thể dục buổi sáng lại cực kì được khuyến khích. Hành động này giúp khởi động cơ thể bạn, kích thích các chất dẫn truyền thần kinh trong não, mang lại sức sống và khiến bạn nhanh nhẹn hơn. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hạn chế sự thèm ăn và tăng cường khả năng suy nghĩ.

Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn - Ảnh 1

Ăn sáng

Nhiều người thường có thói quen bỏ bữa sáng nhưng điều này thật sự không nên chút nào. Bữa sáng không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày khi cung cấp cho bạn năng lượng và sự tập trung, tỉnh táo mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Việc ăn một bữa sáng lành mạnh có thể làm tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bạn tránh xa khỏi các bệnh truyền nhiễm thông thường như cúm. Hơn nữa, những người duy trì thói quen ăn sáng có mức cholesterol thấp hơn, kích thước vòng eo cũng nhỏ hơn và mức insulin trong máu ổn định hơn những người khác.

Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn - Ảnh 2

Uống nước

Phần lớn chúng ta chỉ uống nước khi chúng ta cảm thấy khát, nhưng những người có thói quen sống lành mạnh thì không như vậy. Họ uống từ 1 – 2 cốc nước ngay sau khi thức dậy và bổ sung tối thiểu 2 lít nước trong suốt cả ngày. Nước lọc hay nước trái cây tươi là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn, nhưng đồ uống có đường và các phụ gia hóa học thì không nên được ưu tiên.

Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn - Ảnh 3

Đi tắm

Tắm vào buổi sáng giúp cơ thể sảng khoái và tỉnh táo hơn sau một giấc ngủ dài. Nếu bạn muốn thư giãn hơn nữa, hãy thử thêm vài giọt tinh dầu bạch đàn hay bạc hà vào nước tắm. Những loại tinh dầu này sẽ góp phần kích thích khả năng tập trung của bộ não.

Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn - Ảnh 4

Đọc những thứ truyền cảm hứng

Hãy dành mười phút để đọc bất kì bài viết, bài báo hay đoạn văn nào đó có ý nghĩa thiết thực vào buổi sớm. Đó có thể là bài báo về kinh doanh, cá nhân, lòng tự trọng hoặc những chủ đề nhỏ nhặt, tích cực khác giúp tâm trạng bạn hào hứng hơn.

Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn - Ảnh 5

Kết nối với những người khác

Việc dành thời gian cho người khác – đặc biệt là những người yêu mến và hỗ trợ bạn – là điều thiết yếu cần làm để có một ngày dài khỏe mạnh. Gia đình, bạn bè, con cái hay người yêu thương là những nguồn mang lại năng lượng hạnh phúc, và hiển nhiên hạnh phúc gắn liền với sức khỏe. Hãy bắt đầu buổi sáng bằng việc gửi một tin nhắn hay email cho người bạn thân đã lâu không gặp để lên một cuộc hẹn cà phê hoặc ăn trưa trong tương lai gần.

Những việc bạn thật sự nên làm vào buổi sáng để trở nên khỏe mạnh hơn - Ảnh 6

Sắp xếp lại không gian phòng

Nếu bạn ngồi xuống một chiếc bàn làm việc sạch sẽ và ngăn nắp buổi sớm, bạn sẽ có một cảm giác tích cực và tươi mới. Sắp xếp lại không gian sống sao cho có trật tự và gọn gàng, phù hợp với bản thân nhất là thói quen buổi sáng vô cùng cần thiết bởi nó có thể mang đến một sự khởi đầu thuận lợi cho ngày hôm đó của bạn.

Chị em chớ dại mà nặn những loại mụn này nếu không muốn bị nhiễm trùng máu, nguy hiểm tính mạng

Không phải loại mụn nào bạn cũng có thể đưa tay lên nặn vì nếu xử lý sai cách, nó có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.

TIN MỚI NHẤT