Những thực phẩm khiến sex trở nên tồi tệ

Sống khỏe 02/11/2017 04:53

Hương thơm mát của bạc hà có thể giúp hơi thở bạn thơm tho nhưng tinh dầu lại làm giảm nồng độ testosterone thổi tắt lửa đam mê. Còn khoai tây chiên dễ khiến bạn đầy hơi trên giường.

Xúc xích

Đây không phải món ăn vặt đảm bảo mang lại cho bạn những phút giây tuyệt vời. Loại thực phẩm chứa lượng cao chất béo bão hòa này làm nghẽn động mạch "cậu nhỏ" và "cô bé", tạo ra hoàn cảnh chẳng tốt đẹp gì cho sex, nhà trị liệu tình dục Jacqueline Richard, ở Santa Barbara (California, Mỹ) cho biết.

Bác sĩ Richard khuyên nên dùng cá tacos - món ăn truyền thống của người Mexico có lớp vỏ giòn. Axit béo omega-3 trong món này hỗ trợ hệ thống tim mạch, tốt cho "chuyện ấy".

Ảnh minh họa: Forum.santabanta.com.
Ảnh minh họa: Forum.santabanta.com.

Bạc hà

Hơi thở hôi có thể làm tắt cảm hứng "yêu" nhưng hơi thở thơm mát mùi bạc hà cũng không giúp bạn thắp lửa đam mê. Tinh dầu trong bạc hà được chứng minh là làm giảm nồng độ testosterone, khiến ham muốn tình dục giảm, bác sĩ Richard cho biết. Nhai kẹo cao su hương bạc hà càng tệ hơn, vì nhai đưa không khí vào hệ thống tiêu hóa khiến bạn dễ bị ợ hơi, phá hỏng "nhạc nền" của cuộc yêu. 

Nếu bạn thích dùng bạc hà trước khi vào cuộc, hãy thử trà bạc hà vì có lượng tinh dầu tương đối thấp và tốt hơn cho hệ tiêu hóa, so với kẹo cao su.

Nước uống bổ dưỡng

Chọn rượu gin và nước uống bổ dưỡng, có thể bạn muốn có một đêm nồng say, nhưng thực tế chúng chẳng giúp ích gì cho bạn. Những đồ uống này, bao gồm cả sôđa và nước khoáng có ga, có thể làm bạn ợ hơi và khó tiêu, không hề gợi cảm chút nào. Chất tạo vị đắng quinie trong các loại nước uống trên có thể tạm thời khiến nồng độ testosterone xuống thấp và thậm chí giảm số lượng tinh binh - tin xấu với những ai đang cố gắng để có thai. Để tìm loại đồ uống tốt hơn, có thể dùng những loại trà không ngọt làm tâm trạng hưng phấn, cải thiện sự tập trung và lưu thông máu trong cơ thể.

Khoai tây chiên

Nếu bạn muốn có một đêm ngọt ngào, đừng chọn khoai tây chiên. Cũng như xúc xích, axit béo bão hòa trong khoai tây chiên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ testosterone và sự lưu thông máu. Hàm lượng muối cao trong khoai tây chiên cũng có thể gây khó khăn trong việc cương cứng với nam giới có huyết áp cao.

Với những người khỏe mạnh, chất natri có thể mang tới cảm giác đầy hơi chẳng dễ chịu chút nào. Nếu bạn thích, có thể ăn khoai tây nướng, nó giải phóng các chất hóa học cải thiện tâm trạng, nâng cao chất lượng thời gian của bạn trên giường ngủ.

Đậu phụ

Bạn nên xem xét thói quen hay ăn đậu phụ của mình, ít nhất là đêm muốn thổi bùng lửa yêu. Với lượng kích thích tố nữ từ thực vật cao, nhiều thực phẩm từ đậu nành có thể tăng lượng estrogen. Gia tăng estrogen là kẻ đánh cắp ham muốn ở nam giới và phụ nữ.

Thực phẩm đóng hộp

Giải pháp đơn giản cho bữa tối này cũng là một trong những cách đơn giản nhất để giết chết ham muốn. Tất cả thực phẩm đóng hộp đều có lượng muối cao, có thể làm bạn ợ hơi. Nếu bạn không thể bỏ qua thực phẩm đóng hộp, ít nhất là rửa qua thức ăn trong hộp hoặc ngâm chúng trong nước 20 phút để loại bỏ bớt muối.

Một chai rượu vang

Một ly rượu vang có thể khiến bạn hưng phấn, nhưng nguyên chai thì thực sự chẳng tốt chút nào. Uống quá nhiều rượu vang có thể đuổi tâm trạng hưng phấn ban đầu đi. Rượu làm giảm độ nhạy cảm khi bạn đụng chạm và làm suy yếu cực khoái. Một nghiên cứu năm 2008 của ĐH Washington (Mỹ) cho thấy người đàn ông tỉnh táo duy trì cương cứng tốt hơn so với các chàng ngà ngà hơi men. Vì vậy nếu bạn muốn ghi điểm với nàng, nên hạn chế lượng rượu uống vào, không nên quá 2 ly.

Bát bột yến mạch

Không nghi ngờ rằng loại thực phẩm ăn sáng này có lợi cho sức khỏe. Thực tế, bột yến mạch giúp cơ thể bạn sản xuất chất giảm stress được biết đến với tên serotonin, và một lượng vừa phải tốt cho "chuyện ấy" của bạn. Nhưng bác sĩ nói rằng một bát bột yến mạch lại có tác dụng ngược lại, làm giảm ham muốn. Hơn nữa, chất xơ cao trong bột yến mạch cũng có thể dẫn tới cảm giác khó chịu, đầy hơi. Có thể ăn chút bột yến mạch, thêm trứng, sẽ tốt hơn.

Trái cây sau bữa ăn

Những trái dâu tây chín mọng nghe có vẻ rất hấp dẫn cho bữa tối mời gọi. Không hề vậy, trái cây tiêu hóa khá nhanh chóng khi không có những thứ khó tiêu giữ chúng lại. Ăn trái cây ngay sau bữa tối có thể gây vấn đề về dạ dày, như đầy hơi, chuột rút và vấn đề đường ruột. Ý tưởng hay hơn là đợi ít nhất 2 giờ sau khi dùng bữa tối mới nên ăn trái cây.

Nước uống tăng lực

Nước uống tăng lực có vẻ như vị cứu tinh giúp sức khỏe bạn dẻo dai hơn, thực chất, lượng đường khổng lồ và cafein chỉ làm tăng năng lượng tạm thời, hậu quả đến ngay sau đó. Ngoài ra, năng lượng này của bạn không thể kéo dài để đi đến cuối chặng yêu. Quá nhiều đường cũng có thể làm giảm mức testosterone, hạ gục ham muốn tình dục. Các bác sĩ đề xuất bạn có thể nhấm nháp nước nho đen, giúp nuôi dưỡng các tuyến thượng thận và tăng năng lượng lâu dài, tự nhiên.

Chị em có thể làm những điều này ở nhà để cứu vãn "chuyện ấy" xuống dốc

Suy giảm ham muốn tình dục là do lượng estrogen trong cơ thể người phụ nữ giảm đi và có nhiều cách để khắc phục tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT