Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả

10/09/2016 22:35

Táo bón mặc dù không phải là bệnh nhưng nó là “tiền đề” gây ra rất nhiều căn bệnh khác nhau như rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ, viêm đại tràng... do vậy việc chọn lựa thực phẩm phòng ngừa táo bón rất quan trọng.

Khoai lang

Không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, khoai lang còn là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả nhờ hàm lượng cao vitamin C và các axit amin cao. Hàm lượng này có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, nhờ đó mà việc tiêu hóa trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, góp phần ngăn chặn chứng táo bón rất hiệu quả.

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả ảnh 1
 Khoai lang là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả

Nước

Nước chiếm đến 70% cơ thể. Nó tham gia vào hầu hết các hoạt động sống của con người đặc biệt là hoạt động tiêu hóa, bài tiết. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ nhu động ruột hoạt động trơn tru, hiệu quả, nhờ đó việc đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại nếu cơ thể thiếu nước thì việc đại tiện sẽ khó khăn, từ đó gây ra chứng táo bón.

Sữa chua

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả ảnh 2
Sữa chua có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa 

Sữa chua với nhiều lợi khuẩn probiotics và lactobacillus sinh ra trong quá trình lên men có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa. Nó góp phần giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn, đồng thời phát huy công dụng duy trì sự cân bằng cho chức năng ruột.

Chanh tươi

Chanh là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả. Việc phòng ngừa táo bón từ chanh tươi rất đơn giản, chỉ cần uống một ly nước chanh tươi ấm pha với muối vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy vừa có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể vừa làm sạch ruột, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích việc đại tiện dễ dàng, thuận lợi hơn.

Đu đủ chín

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả ảnh 3
Đu đủ là thực phẩm “thân thiện” với hệ tiêu hóa

Đu đủ chín là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin, nước và hàm lượng chất xơ cao, không có tinh bột nên nó được xem là thực phẩm “thân thiện” với hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó chất protease trong đu đủ chín sẽ giúp phân giải protein thành acid amin, đồng thời phân giải protein khó tiêu hóa trong đường ruột, do đó, ăn đu đủ chín đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa táo bón.

Trong cuộc chiến phòng chống tác hại của thuốc lá, báo chí đóng vai trò quyết định
Sử dụng số liệu từ nguồn không đáng tin cậy là một trong 4 hạn chế của báo chí được ThS. Nguyễn Hạnh Nguyên -...
XEM TIẾP
6 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề mà bạn nên khắc phục ngay
Chỉ một số hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn đang tốt hay...
XEM TIẾP
Để giảm cân an toàn và hiệu quả, đừng bỏ qua những bí kíp này
Đừng vội từ bỏ công cuộc giảm cân chỉ vì cảm giác chán nản và kiệt sức, những mẹo dưới đây có thể giúp bạn.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 19/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá bớp(kg) 300,000TP.HCM
Mực ống(kg) 300,000TP.HCM
Cá ngân(kg) 80,000TP.HCM
Lườn cá Hồi(kg)72,900TP.HCM
Nạc dăm heo(kg) 81,900TP.HCM
Cốt-lết heo(kg) 75,900TP.HCM
Tôm sú sinh thái(kg) 349,000TP.HCM
 Cải ngọt(kg)  12,000 TP.HCM
 Cải thảo(kg)     14,000 TP.HCM
 Cải xoong (kg)     16,000 TP.HCM
 Cần tây (cần mỹ)(kg)  13,000  TP.HCM
 Rau cần nước(kg)    35,000  TP.HCM
Cần tàu(kg)    24,000 TP.HCM
Chanh leo (chanh dây)(kg) 15,000   TP.HCM
Chanh không hạt(kg)    35,000 TP.HCM
Chanh giấy Btre(kg)        46,000TP.HCM
Chuối chát(chuối xanh hột)(kg) 26,000TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 9,000TP.HCM
Củ dền(kg) 11,000TP.HCM
Củ riềng(kg) 24,000TP.HCM
Củ sắn tươi(kg) 13,000TP.HCM
Củ sen(kg) 35,000TP.HCM
Đậu bắp(kg)12,000TP.HCM
Đậu cove(kg) 20,000TP.HCM
Đậu hoả lan dẹp (trái)(kg) 55,000 TP.HCM
Đậu que pháp(kg) 21,000TP.HCM