Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe

Sống khỏe 03/12/2017 04:59

Bạn có bao giờ nghĩ rằng việc hôn chó, không tắm mỗi ngày, ăn chung đồ ăn... là những thói quen cực kỳ có lợi cho sức khỏe của con người không? Hãy đọc bài viết sau để hiểu thêm nhé, chắc là trước giờ hiểu sai nhiều lắm đấy.

1. Hôn chó

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Có lẽ có người sẽ cảm thấy hôn chó là một hành động vô cùng mất vệ sinh vì miệng chúng có chứa nhiều vi khuẩn, cũng như chúng ta không thể kiểm soát chúng vừa ăn gì được. Theo nghiên cứu của Đại học Arizona, hôn chó giúp bạn bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Hơn nữa, cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng, vuốt ve chó có thể làm giảm huyết áp và áp lực của con người. Ngoài ra, chó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giảm nguy cơ bệnh tật như hen suyễn và dị ứng.

2. Quên đánh răng sau bữa ăn

Theo hiệp hội nha khoa Mỹ, đánh răng thường xuyên hoặc đánh răng quá mạnh sẽ kích thích chân răng, phá hủy men răng. Nghiên cứu của Đại học Chicago chỉ ra rằng, đánh răng ngay sau bữa ăn sẽ khiến đồ ăn bám vào sâu chân răng. Họ kiến nghị rằng, tốt nhất nên đánh răng sau bữa ăn khoảng 30-60 phút.

3. Hắt hơi

Thông thường, chúng ta hắt hơi khi bị cảm cúm, hít phải chất gây dị ứng, vi khuẩn, bụi hay các chất kích thích khác… Đây chính là cách để cơ thể đẩy bỏ các chất bẩn ra ngoài cơ thể.

4. Chảy nước mắt

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Ngoài mục đích bôi trơn bảo vệ các màng nhầy của mắt, nước mắt được xem như một công cụ để chúng ta “bảo vệ cảm xúc của chính mình”. Các nhà khoa học tin rằng khi căng thẳng, cơ thể sẽ tạo ra một chất kích thích mạnh mẽ, nhằm đánh lạc hướng một người khỏi những nỗi đau mà họ đang gặp phải.

5. Giật mình khi đang ngủ

Đây là kết quả của việc giảm tần số thở của hệ thống hô hấp khi bạn bắt đầu đi vào giấc ngủ. Khi tần số thở giảm xuống, các xung thần kinh rất nhẹ và cơ bắp hoàn toàn được thư giãn. Khi đó, bộ não hiểu lầm rằng đây là một báo động trước cái chết. Vì vậy, nó sẽ cố gắng để đánh thức bạn bằng cách khiến bạn giật mình.

6. Nơi ở quá bừa bộn

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 3

Thường những người không thích dọn dẹp phòng, sống trong căn phòng bừa bãi thường có óc sáng tạo hơn và sức khỏe cũng tốt hơn những người bình thường.

7. Không tắm rửa hằng ngày

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 4

Thực ra, việc tắm rửa thường xuyên sẽ không tốt cho da. Bác sĩ khoa da liễu nói rằng, không nhất thiết phải tắm rửa hằng ngày. Xà phòng tắm và nước nóng sẽ rửa sạch lớp dầu tự nhiên có trên làn da, khiến làn da có thể bị nhiễm trùng và bị khô. Ngoài ra, gội đầu thường xuyên cũng không tốt, bởi vì điều này sẽ làm tổn thương da đầu và tóc. 

8. Không dùng các chất tẩy rửa hóa học để làm sạch nhà bếp

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 5

Bản báo cáo của một trường đại học ở Mỹ chỉ ra rằng, thực ra nước và khăn lau sợi tổng hợp là cách làm sạch nhà bếp an toàn. Khăn lau sợi tổng hợp có thể lau sạch vi khuẩn và mầm bệnh cho nên không cần phải dùng dung dịch tẩy rửa.

9. Không dùng dung dịch rửa tay

Nghiên cứu chỉ ra rằng, mặc dù dung dịch rửa tay có thể loại bỏ vi khuẩn trên tay, thế nhưng nó sẽ loại bỏ cả những vi khuẩn có lợi cho con người. 

10. Uống nhiều cà phê

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 6

Mặc dù cà phê thường được khuyên là không nên uống thường xuyên thế nhưng không có bất cứ một bằng chứng nào nói rằng cà phê sẽ gây ra bệnh tim hoặc các loại bệnh khác. Cà phê rất có lợi cho sức khỏe của con người, thế nhưng, phải dùng một lượng phù hợp mới tốt cho cơ thể và tinh thần của chúng ta.

11. Ăn chung đồ ăn

 Những thói quen không ai ngờ tới nhưng cực kì tốt cho sức khỏe - Ảnh 7

Nghiên cứu của Stanford chỉ ra rằng, nếu mọi người đều ở trong tình trạng khỏe mạnh, khi ăn chung đồ ăn sẽ cùng chia sẻ nước bọt, điều này có thể giúp con người tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và mầm bệnh.

Chắc chắn là nhiều người sẽ ngạc nhiên vì những thông tin trên đây đúng không nào? Cơ thể của chúng ta quả là một bộ máy kì diệu, có những thứ tưởng chừng sẽ "hạ gục" được chúng nhưng thực ra càng tiếp thêm sức mạnh khiến chúng ta ngày một khỏe khoắn hơn. Qua bài viết hy vọng các bạn sẽ không quá khắt khe với cơ thể mình, cứ thoải mái mà tận hưởng cuộc sống nhé.

Những thói quen dùng kính sai cách khiến "hội cận thị" cứ lầm tưởng mình bị tăng số

Nếu thường xuyên mắc những thói quen sau có thể sẽ khiến bạn lầm tưởng rằng mình đã tăng số đấy.

TIN MỚI NHẤT