Những mẹo hay đẩy lùi cơn ho khi giao mùa

Sống khỏe 26/10/2017 04:20

Chuyển giao mùa là thời khắc dễ phát sinh nhiều bệnh hô hấp như: ho khan, viêm họng...Tuy nhiên, nếu nắm rõ những mẹo vặt này bạn sẽ dễ dàng đánh bay những cơn ho mà không cần phải dùng thuốc.

Thường xuyên xúc miệng bằng nước muối

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, thường xuyên súc miệng là một việc làm đơn giản nhưng lại là một mẹo chữa ho hay.

Bằng cách pha loãng muối với nước ấm, súc miệng mỗi giờ một lần, khi cổ họng bạn bị đau rát do ho nhiều cách này giúp làm giảm cơn ho nhanh chóng.

Massage vùng ngực và cổ

Đây là mẹo chữa ho hay đối với ho có đờm, liệu pháp này sẽ giúp làm lỏng đờm trong cổ và đào thải ra bên ngoài.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần dùng tinh dầu bạc hà, dầu olive và tinh dầu húng tây trộn đều theo tỷ lệ 1/1/1 rồi massage lên ngực và cổ.

 Những mẹo hay đẩy lùi cơn ho khi giao mùa - Ảnh 1

Ăn cam nóng

Lấy cam đem rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó một ít muối, sau đó cho cam vào lò nướng khoảng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài cách ăn cam nướng, bạn cũng có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng để uống sẽ giúp đẩy lùi cơn ho.

Uống mật ong với hẹ

Mật ong từ lâu nay đã được dân gian xem là loại thực phẩm chữa ho nổi tiếng, ai ai cũng biết. Có nhiều cách trị ho từ mật ong, trong đó một mẹo hiệu quả nhất là ướp mật ong với hẹ đã thái lát với 2 muỗng mật ong, sau đó đậy kín trong 5 tiếng. Xong rồi cứ 3 giờ, bạn ăn một muỗng, bạn sẽ thấy ho sẽ giảm từ từ.

 Những mẹo hay đẩy lùi cơn ho khi giao mùa - Ảnh 2

Đun nước và ăn bắp cải trắng

Cải bắp vốn có vị ngọt tính hàn, theo Đông y có tác dụng làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc,…đặc biệt trị ho tuyệt vời. Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày và kết hợp ăn bắp cải sống.

Ăn dâu tây

Dâu tây chẳng những là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, nó còn là bài thuốc trị khô ngứa họng hiệu quả. Khỏi mất công chế biến gì cả, bạn chỉ cần ăn dâu tươi mua ở siêu thị về rửa sạch, ép lấy nước hoặc xay sinh tố.

Ngậm khế chua mật ong

Những quả chua luôn có tác dụng trị ho tốt, cùng với chanh và cam. Trái khế cắt lát ra đem chấm với muối rồi ngậm trong miệng một chút và ăn như bình thường. Ai sợ chua thì ngâm mật ong hoặc chưng đường phèn.

 Những mẹo hay đẩy lùi cơn ho khi giao mùa - Ảnh 3

Ăn ổi nướng

Ổi, một loại trái cây quen thuộc trong đời sống hằng ngày lại còn có một tác dụng hay trong việc chữa ho. Nếu ho do dị ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 – 4 ngày bạn sẽ cảm nhận cơn ho tan đi từ từ.

Ăn lê hấp

Quả lê khoét lỗ, nhét cục đường phèn vào trong rồi cho vào bát đem hấp cách thủy cho đến khi lê chín mềm và ăn sẽ không còn ho.

Ăn quất chưng cách thuỷ đường phèn

Trong quả quất có nhiều tinh dầu, pectin, đường và các vitamin giúp chống viêm, long đàm, tăng sức đề kháng và giảm ho hiệu quả. Có thể ngâm quất với muối để nhấm nháp hoặc pha nước uống. Quất chưng cách thủy với đường phèn cũng là bài thuốc chữa ho hiệu quả trong dân gian.

Mùa này mà có 1 lọ chanh ngâm thì quý hơn vàng, vừa giảm cân vừa đẹp da lại chữa ho

Hữu ích như 1 hũ "vàng", bạn hãy nhanh tay ra chợ mua chanh về làm theo hướng dẫn dưới đây để dùng nhé!

TIN MỚI NHẤT