Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua

Sống khỏe 14/11/2017 04:09

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 350 triệu người trên thế giới mắc chứng trầm cảm, trong số đó phần lớn là phái đẹp…

Có nhiều căn bệnh nguy hiểm nhưng không biểu hiện rõ ràng nên các nàng khó có thể nhận biết. Nhưng trên thực tế, cơ thể chúng ta rất nhạy cảm và luôn gửi các tín hiệu để cảnh bảo, chỉ tiếc là phần đa mọi người đều chủ quan bỏ qua, khi phát hiện ra thì đều đã ở giai đoạn muộn, khó chữa. Vì vậy, dưới góc độ y học, chúng ta cần phải luôn chú ý lắng nghe những đổi thay của chính cơ thể mình. Nếu có những dấu hiệu bất thường dưới đây, các nàng hãy nhanh chóng đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra sức khỏe ngay nhé:

Trầm cảm

 Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua - Ảnh 1

Đây là căn bệnh thầm lặng và xuất hiện vào những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 350 triệu người trên thế giới mắc chứng  trầm cảm, trong số đó phần lớn là phụ nữ. Khi bị trầm cảm, con người ta sẽ cảm thấy cuộc đời thật u ám, buồn bã và tuyệt vọng. Nhưng sự đáng sợ ở đây là bạn hoàn toàn có thể chết vì một căn bệnh tưởng như chỉ diễn ra bên trong đầu của mình. Căn bệnh này không trực tiếp giết người, mà có tác động gián tiếp khiến người bệnh có thể chết bất kỳ lúc nào. Trong đó, nổi bật nhất chính là nguy cơ tự sát.

Những dấu hiệu thường gặp:

- Thường có những nỗi buồn và những suy nghĩ tiêu cực. Giảm khả năng suy nghĩ, thiếu sự tập trung, thiếu quyết đoán.

- Rối loạn giấc ngủ. Đau cơ và xương khớp.

- Giảm hứng thú và niềm vui trong cuộc sống. Mệt mỏi hoặc mất năng lượng.

Đau nửa đầu

 Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua - Ảnh 2

Ngày nay chứng đau nửa đầu là bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ, và theo Tổ chức Y tế Thế giới, phụ nữ mắc chứng này cao gấp 2 lần so với nam giới. Bệnh không liên quan gì đến hormon hoặc các yếu tố stress, nguyên nhân có thể do quá “nhạy cảm” của các sợi thần kinh. Bệnh tuy ít nguy hiểm nhưng cũng gây ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống và nếu không được điều trị, lâu ngày bệnh dẫn đến suy giảm trí nhớ, mất trí, trầm cảm, mất thị lực và mù vĩnh viễn. 

Những dấu hiệu của bệnh:

- Đau dữ dội và thường khu trú ở một bên đầu

- Buồn nôn, nôn mửa hoặc thỉnh thoảng có thể gây ảo giác.

- Thường có khoảng 4 cơn đau mỗi tháng, đôi lúc biến mất sau vài năm.

Dị ứng

 Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua - Ảnh 3

Dị ứng cũng là một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhưng đôi khi các nàng không quan tâm đến những dấu hiệu của bệnh khi chưa trầm trọng. Dị ứng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, như: Không dung nạp gluten, lúa mạch…; Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất như mỹ phẩm, chất tẩy rửa... Tuy nhiên, các nàng cần hết sức lưu ý những biểu hiện dị ứng ở da và mắt sau mỗi lần trang điểm. Đặc biệt, chứng khô ở cổ họng hoặc chảy nước mắt là những dấu hiệu cần quan tâm. Nếu bạn không điều trị các triệu chứng dị ứng, nó có thể dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn như ảnh hưởng hệ miễn dịch, chứng viêm, sốc phản vệ…

Hội chứng ruột kết kích thích

 Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua - Ảnh 4

Cho đến nay vẫn chưa hiểu biết đầy đủ về nguyên nhân của bệnh nhưng thường xuất hiện khi bị các stress hoặc có những thay đổi về nội tiết tố. Hội chứng ruột kết kích thích là do rối loạn tiêu hóa với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy xen lẫn với táo bón. Hội chứng ruột kích thích tuy không gây những tổn thương trong niêm mạc tiêu hóa, nhưng những triệu chứng của bệnh khiến cuộc sống của người bệnh, nhất là những người bị lâu năm dường như rơi vào bế tắc, tuyệt vọng.

Những dấu hiệu của bệnh:

- Lần đầu tiên khởi phát thường ở độ tuổi 15 - 25.

- Không phải viêm dạ dày hay rối loạn tiêu hóa, chỉ đau khu trú vùng đại tràng rồi lan ra toàn bụng. Có thể kèm theo nôn mửa, đầy hơi, cảm giác nóng rát. Cơn đau có thể kéo dài vài ngày.

Ung thư vú

 Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua - Ảnh 5

Ung thư vú là một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ ngày nay. Thế nên, khi cảm thấy có những dấu hiệu bất thường ở đôi gò bồng đảo, bạn cần hết sức lưu ý. Nên sờ nắn vú để phát hiện những khối u nhưng cũng đừng quên dấu hiệu chỉ điểm khác đó là những chỗ lõm. Thường xuyên quan sát vùng da vú, cho dù những thay đổi rất nhỏ như các vằn nhỏ, thay đổi màu sắc ở da… cũng không được bỏ qua. Đặc biệt hơn, nếu trong gia đình có người mắc ung thư vú thì nên tầm soát trước tuổi 40 và từ tuổi này về sau cần siêu âm vú định kỳ.

Mặc dù các triệu chứng cảnh báo bệnh trên có thể hay gặp ở nhiều căn bệnh khác ít nguy hiểm hơn, nhưng không vì vậy mà các nàng xem nhẹ nhé! Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh?

Chuyên gia chỉ rõ 2 yếu tố liên quan trực tiếp làm tăng tỷ lệ ung thư vú

Hiện thế giới vẫn chưa tìm ra nguyên nhân trực tiếp gây ung thư vú nhưng đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa các yếu tố nguy cơ ngoại sinh, nội sinh đến Hooc-môn của ung thư vú.

TIN MỚI NHẤT