Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào

Sống khỏe 01/11/2017 11:40

Cơ thể chúng ta luôn cần được “dọn rác” theo thời gian, và nhiều cách đơn giản nhất có thể giúp ích cho việc này tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào bạn cần.

Tuy cơ thể của chúng ta có cơ chế tự đào thải độc tố một cách tự nhiên, nhưng chế độ sinh hoạt không lành mạnh và thói quen ăn uống vô độ cùng với môi trường ngày càng ô nhiễm khiến bộ máy này hoạt động kém hiệu quả. Thế nên, thường xuyên thanh lọc cơ thể là việc mà chúng ta ai cũng nên làm để giúp cuộc sống của mình luôn khỏe mạnh.

Ngoài việc năng vận động, loại bỏ hẳn ra khỏi thực đơn những món ăn thức uống không lành mạnh cũng giúp cơ thể chúng ta đào thải chất độc tốt hơn. Dưới đây là những cách cực đơn giản nhưng lại rất hữu ích trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố mà ai cũng có thể thực hiện được hàng ngày.

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 1

Thường xuyên uống trà xanh

Ai cũng biết loại thức uống quen thuộc này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, thế nên uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trà xanh là thức uống có thể giúp chúng ta thêm sức sống, ngăn ngừa một số bệnh như cảm lạnh thông thường, thậm chí còn có thể giúp phòng ngừa ung thư. Thế nên, hãy bỏ qua những loại thức uống không lành mạnh, thay vào đó, chỉ cần nhâm nhi một cốc trà xanh mỗi ngày cũng mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

Hạn chế hoặc loại bỏ hẳn thức ăn chế biến sẵn khỏi thực đơn hàng ngày

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 2

Bằng cách loại bỏ hoặc hạn chế càng nhiều càng tốt những loại thực phẩm chế biến sẵn ra khỏi chế độ ăn uống, bạn cũng sẽ giúp cơ thể cắt giảm những chất béo, muối, đường dư thừa, thậm chí cả những phụ gia thực phẩm không lành mạnh. Hãy thay thế những thực phẩm chế biến sẵn bằng trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt… chưa qua chế biến. Những thực đơn này sẽ giúp cơ thể chúng ta nhanh phục hồi sau khi tiêu thụ những đồ ăn nhanh hoặc thực phảm chế biến sẵn. Ngoài giúp thanh lọc cơ thể, thực phẩm lành mạnh còn giúp bạn “tống khứ” đi vài cân nặng không mong muốn.

Năng tập những bài thể dục yêu cầu giữ tư thế trong thời gian dài

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 3

Thường xuyên tập các bài thể dục giúp căng cơ, đặc biệt là các bài tập yêu cầu giữ tư thế trong thời gian dài như yoga có thể giúp khí oxy đi sâu vào cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình thải độc. Sau một thời gian ngắn thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn và thoải mái mà những bài tập này mang lại cho cơ thể mình.

Vận động càng nhiều càng tốt

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 4

Các bài thể dục nặng, như chạy bộ hoặc cardio trong phòng gym… vừa giúp chúng ta giảm cân, săn chắc vừa có thể giúp giải độc cho cơ thể rất tốt. Khi tập những bài tập thể dục nặng, cơ thể sẽ thúc đẩy tăng tiết mồ hôi, từ đó loại bỏ các chất độc và cặn bã ra ngoài qua tuyến mồ hôi.

Uống đủ nước

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 5

Chỉ đơn giản là uống đủ nước hàng ngày, bạn cũng giúp cơ thể mình thúc đẩy quá trình thải độc. Nước có thể “cuốn sạch” những chất độc không hay ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, uống đủ nước hàng ngày cũng giúp da đẹp và tươi trẻ hơn.

Dành thời gian ngồi thiền mỗi ngày

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 6

Nếu không có nhiều thời gian thì bạn cũng nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để thiền định, vì thiền chính là một cách hữu hiệu để giúp cơ thể thư giãn và thanh lọc tâm trí. Rất đơn giản, trước hoặc sau khi ngủ dậy, bạn hãy ngồi thẳng lưng và cố gắng tĩnh tâm, không suy nghĩ, tập trung hít thở sâu trong 15 phút. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy rất bình tâm và thư thái. Ngoài ra, duy trì thói quen ngồi thiền mỗi ngày còn có thể giúp chúng ta bài trừ đi suy nghĩ tiêu cực.

Thường xuyên xông hơi

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 7

Ngoài các cách như trên thì xông hơi cũng đem lại tác dụng tuyệt vời cho quá trình thải độc. Xông hơi ngoài giúp bạn thư giãn còn thúc đẩy cơ thể bài tiết mồ hôi và từ đó đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, hãy nhớ dưỡng ẩm sau những lần xông hôi, vì như thế mới bảo đảm cho làn da luôn tươi trẻ.

Tập thói quen đi vệ sinh hàng ngày 

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 8

Hãy tập cho mình thói quen đi vệ sinh mỗi ngày, vì nếu chúng ta không thường xuyên đi vệ sinh, ruột sẽ tích trữ những chất cặn bã. Nếu bạn bị táo bón lâu ngày hoặc thường xuyên gặp vấn đề về bài tiết, hãy tìm dùng thuốc hoặc thực phẩm giúp nhuận tràng và nếu cần thiết hãy đi khám bác sĩ ngay.

Thường xuyên hít thở sâu 

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 9

Đây là cách thanh lọc cơ thể đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện với bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Hãy thực hiện động tác hít vào và thở ra thật sâu, thật chậm. Việc làm này cho phép cơ thể lấy được nhiều oxy, giúp chúng ta tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, thường xuyên hít thở sâu còn giúp thanh lọc tâm trí và cơ thể bạn.

Không hút thuốc và hạn chế rượu bia 

 Những cách đơn giản nhất để thải độc cho cơ thể tốt hơn dùng bất kì loại thuốc nào - Ảnh 10

Tác hại của thuốc lá và rượu bia đối với sức khỏe con người là điều không cần phải bàn cãi. Thế nên, để giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất thì trước tiên bạn nên cai thuốc lá, hạn chế dùng rượu bia. Để thải độc một cách hiệu quả, hãy cắt giảm ngay những chất kích thích có hại đó ra khỏi cuộc sống của mình, việc làm này không chỉ bài trừ độc tố mà còn giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

TIN MỚI NHẤT