Nhà có bình đồng, đổ nước đậy nắp trong 8 tiếng và uống, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ

Sống khỏe 10/01/2018 14:12

Một trong những lí do khiến chúng ta không còn mấy sử dụng bình đồng vì nhiều người e ngại thông tin đó chưa được kiểm chứng, chỉ là lời đồn. Vậy sự thật là như thế nào?

Từ xưa, ông bà và bố mẹ thường nói rằng uống nước đựng trong cốc đồng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng hiện nay rất ít gia đình đựng nước lọc trong vật dụng này, thay vào đó đựng vào bình thủy tinh hoặc bình nhựa hoặc sứ.

Một trong những lí do khiến chúng ta không còn mấy sử dụng bình đồng vì nhiều người e ngại thông tin đó chưa được kiểm chứng, chỉ là lời đồn. Nhưng sự thật là như thế nào?Nhà có bình đồng, đổ nước đậy nắp trong 8 tiếng và uống, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ - Ảnh 1

Theo Ayurveda, nền y học cổ truyền Ấn Độ, uống nước từ cốc đồng có khả năng cân bằng 3 thể dịch hay còn gọi là doshas (vata, kapha và pitta) trong cơ thể.

3 thể dịch này ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần, sức khỏe và ý thức con người. Sự vận chuyển nhịp nhàng và hài hòa của chúng sẽ giúp con người có một sức khỏe toàn diện.

Nước được chứa trong bình bằng đồng được gọi là ‘tamara jal’ và thường được lưu trữ ít nhất 8 tiếng. Khi đó, đồng sẽ từ từ hòa tan vào trong nước. Đặc biệt, nước được tích trữ trong bình đồng không bao giờ bị cũ và có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Do đó, hiện nay người Ấn Độ vẫn tin dùng nước được lưu trữ trong bình đồng vì nó mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe.

- Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước đựng trong bình đồng có tác dụng trị táo bón và khó tiêu một cách tự nhiên nhờ khoáng chất đồng có tác dụng làm sạch và giải độc dạ dày để loại bỏ các chất thải và các sản phẩm có hại.

Ngoài ra nó còn giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại và giảm viêm trong dạ dày, làm liền các vết loét, chữa khó tiêu…

Vì giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng nghĩa với việc thúc đẩy sự phân hủy và loại bỏ chất béo dư thừa để có thân hình gọn gàng hơn.

- Chống viêm

Đồng có đặc tính chống vi khuẩn, virus và chống viêm hữu hiệu nên có thể giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ sản xuất tế bào mới.

Ngoài chữa lành các vết thương bên ngoài, uống nước trong bình đồng còn hỗ trợ hiệu quả trong điều trị viêm khớp, mụn trứng cá, bệnh hen suyễn, viêm nha chu...

- Ngăn ngừa thiếu máu

Đồng hỗ trợ cơ thể hấp thu chất sắt giúp chống lại bệnh thiếu máu. Vì vậy, ngoài bổ sung ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt hoặc uống bổ sung sắt theo chỉ dẫn của bác sỹ, hàng ngày bạn nên tăng lượng đồng bằng cách uống nước được lưu trữ bằng bình đồng.Nhà có bình đồng, đổ nước đậy nắp trong 8 tiếng và uống, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ - Ảnh 2

Nghiên cứu hiện đại chứng minh nhiều tác dụng khác của nước đựng trong bình đồng

Còn theo các nghiên cứu hiện đại, nước đựng trong cốc đồng để qua đêm nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể và đi tới các tế bào chỉ sau 45 phút.

Các nhà khoa học cho biết việc uống nước bằng loại cốc này thực sự có thể đem lại những lợi ích sức khỏe to lớn cho bản thân.

- Tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh

Năm 2011, nghiên cứu của Đại học Southampton (Mỹ) đã phát hiện, đồng có tác dụng đặc hiệu trong tiêu diệt vi khuẩn E.coli và S.aureus, nguyên nhân gây ra các bệnh như tiêu chảy, kiết lỵ và bệnh vàng da. Chúng thường xuất hiện ở trong nguồn nước.

Đồng được biết đến là giải pháp làm sạch nguồn nước có giá thành rẻ nhất ở những quốc gia có nguồn nước bị ô nhiễm. Vì vậy, nếu lo lắng nguồn nước uống không đảm bảo, bạn hãy đựng nước trong bình đồng.

Không chỉ vậy, các nghiên cứu còn cho thấy rằng những căn phòng không chứa hoặc ít đồ vật mạ đồng thường dễ bị nhiễm khuẩn hơn những căn phòng chứa nhiều đồ vật này.

- Tăng sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí European Heart năm 2005, đồng là yếu tố cần và đủ để có được sức khỏe tim mạch khỏe mạnh. Đồng ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch để thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn cho tim.

Ngoài ra, uống nước được đựng trong bình đồng giúp điều chỉnh huyết áp, nhịp đập của quả tim cũng như làm giảm nồng độ cholesterol và chỉ số triglyceride xấu.Nhà có bình đồng, đổ nước đậy nắp trong 8 tiếng và uống, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ - Ảnh 3

Cách chọn và sử dụng bình đồng

Với những lợi ích trên, nhiều người sẽ muốn mua bình đồng để về đựng nước uống, nhưng bạn nên lưu ý là phải chọn bình đồng nguyên chất thì mới nhận được những tác dụng thật sự.

Có một cách đơn giản để bạn phân biệt bình nước được làm từ đồng nguyên chất và đồng pha. Đồng vốn là kim loại mềm và đồng nguyên chất rất khó để làm thành những món đồ phức tạp. Vì vậy, nếu chiếc bình được thiết kế tinh xảo, đó có khả năng cao là làm từ đồng pha.

Nhà có bình đồng, đổ nước đậy nắp trong 8 tiếng và uống, bạn sẽ nhận được điều bất ngờ - Ảnh 4

Khi chọn được chiếc bình đồng đạt chất lượng, bạn nên rửa sạch nhẹ nhàng dưới vòi nước, không nên sử dụng các dụng cụ chùi rửa mạnh vì sẽ cạo xước lớp đồng ở bên ngoài.

Bạn cũng có thể vắt lấy một ít nước cốt chanh và lau qua bình đồng. Để như vậy vài phút mới rửa sạch dưới vòi nước. Bạn có thể thay thế nước cốt chanh bằng baking soda pha với nước.

Sau khi làm sạch bình, bạn cho nước vào bình (tốt nhất là nước đã đun) và đậy nắp lại. Mỗi lần muốn uống, bạn hãy rót ra cốc thủy tinh hoặc cốc sứ.

Lưu ý

Cơ thể sẽ bị nguy hiểm nếu hấp thụ nhiều kim loại đồng. Theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), mỗi ngày cơ thể chỉ nên dung nạp khoảng 12mg đồng là an toàn nhất.

Vì vậy, bạn không nên uống quá nhiều nước đựng trong bình đồng. Mỗi ngày bạn nên uống 2-3 cốc là cơ thể nhận đủ lợi ích tuyệt vời từ nước đựng trong bình đồng.

Mỡ bụng tự động tan, eo thon dáng đẹp nhờ thường xuyên dùng những thực phẩm này

Chẳng cần phải ăn kiêng vất vả hay luyện tập khắc nghiệt, bạn vẫn có thể sở hữu vòng eo con kiến nhờ sử dụng những thực phẩm giúp tan mỡ bụng tự nhiên và nhanh chóng này.

TIN MỚI NHẤT