Người bị táo bón nhất định không nên bỏ qua 4 loại trái cây hữu ích này

Sống khỏe 14/10/2017 00:46

Ăn 4 loại trái cây này thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ dạ dày và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chuối

Người bị táo bón nhất định không nên bỏ qua 4 loại trái cây hữu ích này - Ảnh 1

Chuối rất nhiều chất xơ, giàu protein, kali đặc biệt là có hợp chất pectin rất tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa có tác dụng rất tốt đối với các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi...  

Tuy nhiên, bạn nên nhớ tránh ăn chuối lúc bụng đói và cũng đừng ăn quá nhiều. Nếu ăn khi đói và ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng và gây đầy hơi đấy. Ngày ăn 2 – 3 quả là đã đủ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.  

Đu đủ 

Người bị táo bón nhất định không nên bỏ qua 4 loại trái cây hữu ích này - Ảnh 2

Đu đủ có chứa nhiều loại enzyme tốt giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, tiêu thụ protein hiệu quả. Do đó, nếu bạn ăn đu đủ sau bữa ăn sẽ giúp xoa dịu dạ dày, giảm áp lực lên dạ dày tạo cảm giác dễ chịu hơn. Ăn đu đủ thường xuyên cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột nên cũng giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, táo bón... 

Táo  

Người bị táo bón nhất định không nên bỏ qua 4 loại trái cây hữu ích này - Ảnh 3

Nếu dạ dày bạn hay phản ứng với các thức ăn lạ thì táo là lựa chọn rất phù hợp. Táo nhiều chất xơ cùng lượng pectin cao và các enzyme có lợi khác nên hỗ trợ dạ dày trong việc tiêu hóa thức ăn, giảm thiểu tình trạng kích ứng dạ dày.  

Đặc biệt, do có lượng chất xơ cao nên táo cũng là nguồn thực phẩm rất tốt để kích thích hoạt động dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn nên ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.  

Bơ  

Người bị táo bón nhất định không nên bỏ qua 4 loại trái cây hữu ích này - Ảnh 4

Quả bơ chứa hàm lượng chất xơ cao, cùng với kali, dầu thực vật nên rất thân thiện với dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. 

Đặc biệt, nhờ có lượng chất xơ cùng dầu thực vật cao nên bơ là thực phẩm rất tốt để bôi trơn hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón kéo dài. Do đó, nếu bạn bị táo bón thì bơ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn lượng bơ vừa phải, nếu ăn nhiều quá có thể gây đầy bụng nhé.

Món ăn thải độc, chữa táo bón được 5 đời Đông y tin dùng: Ngay cả bếp nhà bạn cũng có!

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Trung Quốc tiết lộ, khoai lang nấu mật ong được xem là món ăn có tác dụng kỳ diệu trong việc thải độc, chữa táo bón. Cách chế biến rất đơn giản.

TIN MỚI NHẤT