Ngừng ngay việc nhai kẹo cao su khi đói nếu bạn không muốn gặp bác sĩ sớm

Sống khỏe 07/09/2017 09:36

Nhai kẹo cao su khi đói sẽ phá hủy lớp niêm mạc dạ dày, có thể dẫn đến viêm dạ dày. Ngoài ra, dưới đây là danh sách những việc bạn không nên làm khi đói bụng.

Nhai kẹo cao su

Axit tiêu hóa dạ dày tiết ra khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc dạ dày. Quá ham nhai kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày.

Lời khuyên: Nhai kẹo chứa chất làm ngọt tự nhiên (như xylitol, sorbitol) ít hại hơn so với những loại kẹo có đường, cyclamate hoặc aspartame. Tránh nhai kẹo cao su hơn 10 phút, ngay cả khi bạn đã no.

Ngừng ngay việc nhai kẹo cao su khi đói nếu không muốn gặp bác sĩ sớm

Dùng thuốc chống viêm

Aspirin, paracetamol, và các thuốc chống viêm khác (NSAIDs) không thể uống khi đang đói bụng. Nó không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe (như chảy máu dạ dày).

Lời khuyên: Uống thuốc bằng sữa thay cho nước, sữa sẽ làm giảm tác động tiêu cực của thuốc chống viêm. Nếu không có, khi uống thuốc bạn phải uống thật nhiều nước.

Những việc không nên làm khi đói bụng

Uống nước cam, quýt

Các axít có chứa trong những loại quả này gây khó chịu cho dạ dày và đặc biệt nguy hiểm với người bị viêm dạ dày.

Lời khuyên: Bạn nên pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 hoặc 2:1.

Những việc không nên làm khi đói bụng

Tập luyện với cường độ cao

Có ý kiến cho rằng tập thể dục lúc bụng đói khiến đốt cháy calo nhiều hơn. Sự thật thì điều đó không ảnh hưởng tới việc đốt chất béo. Ngược lại nó có thể gây tổn thương cơ. Cường độ tập luyện cũng bị giảm vì cơ thể thiếu năng lượng.

Lời khuyên: Thay thế bài tập cường độ cao bằng bài tập aerobic. Nếu có các vấn đề về tiêu hóa, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục vì hoạt động thể chất sẽ sản sinh ra dịch dạ dày, gây hại khi bụng đang đói.

Những việc không nên làm khi đói bụng

Đi ngủ

Việc bị đói và mức glucose thấp khiến chúng ta không ngủ được, gây ra tình trạng ngủ gật và dậy sớm. Thật thú vị, việc thiếu ngủ làm tăng hoóc-môn gây ra cơn đói. Đây là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn vào ngày sau ngày bỏ bữa tối.

Lời khuyên: Ăn quá no trước khi đi ngủ cũng không tốt. Giải pháp tốt nhất là sử dụng các sản phẩm sữa vì chúng có chứa magiê và canxi. Những nguyên tốt này đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ ngon.

Những việc không nên làm khi đói bụng

Uống rượu

Nếu không ăn, tỷ lệ hấp thụ cồn tăng lên 2 lần. Ngược lại, việc đào thải lượng cồn trong cơ thể bị chậm lại và ảnh hưởng không tốt đến gan, tim, và thận.

Lời khuyên: Trong tình huống không thể không uống, bạn nên ăn thêm chút bánh hoặc đồ ăn nhẹ để giảm tác động tiêu cực.

Những việc không nên làm khi đói bụng

Uống cà phê

Ngay cả cà phê không có caffein vẫn tạo ra axit gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về đường tiêu hóa nếu bạn dùng khi bụng đói. Bỏ bữa ăn sáng và chỉ dùng cà phê có thể dẫn đến sự thiếu hụt serotonin và khiến tâm trạng ảm đạm cho đến hết ngày.

Lời khuyên: Nếu bạn không thể bỏ thói quen uống cà phê trước vào buổi sáng, thì hãy thêm sữa hoặc kem vào cà phê: chất béo trong sữa sẽ làm giảm tác động tiêu cực.

Những việc không nên làm khi đói bụng

 

TIN MỚI NHẤT