Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau

Sống khỏe 04/11/2017 13:18

Hãy lưu ý ngay những điều sau khi dùng đồ lót để bảo vệ vùng kín tốt hơn nào.

Vùng kín là vị trí nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn gây hại. Một số thói quen khi dùng đồ lót có thể là nguyên nhân khiến vi khuẩn gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt hơn, con gái chúng mình hãy học cách dùng đồ lót đúng chuẩn sau đây nhé.

Thay mới đồ lót định kỳ

Việc sử dụng những chiếc quần chip quá lâu không chỉ khiến chúng bị mất dáng hoặc bai dão mà còn gây hại vùng kín. Đây cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi. Lúc này, những chiếc quần bai dão hoặc đã ố màu cần được loại bỏ ngay khỏi tủ quần áo để bảo vệ sức khoẻ vùng kín tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thay chúng định kỳ sau khi dùng khoảng 3 - 5 tháng.

Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau - Ảnh 1

Không đổ trực tiếp bột giặt lên đồ lót

Thói quen đổ trực tiếp bột giặt lên đồ lót khi giặt sẽ không có lợi cho vùng kín chút nào. Bởi chúng có thể làm sót cặn bột giặt trên đồ lót khi không giặt kĩ. Đây cũng là nguyên nhân gây ra những kích ứng trên niêm mạc hay dị ứng da ở vị trí này. Để tránh tình trạng trên, bạn nên hoà loãng bột giặt thay vì đổ trực tiếp lên đồ lót. Sau đó, đừng quên làm sạch chúng với nước nữa nhé.

Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau - Ảnh 2

Giặt ngay sau khi thay

Nhiều người có thói quen tích trữ quần áo và không giặt ngay sau khi thay. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi. Chúng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề vùng kín như viêm nhiễm, nấm, ngứa. Để không gây hại vùng kín, bạn nên chú ý giặt đồ lót ngay sau khi thay. Thêm vào đó, bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm bột giặt dịu nhẹ để không gây kích ứng da nhé.

Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau - Ảnh 3

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Những chiếc quần nhỏ được làm từ chất liệu thấm hút kém sẽ khiến vùng kín bị bí. Lúc này, vùng kín sẽ thường xuyên ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn gia tăng. Những chiếc quần màu sắc kém chất lượng còn có thể bị phai và gây kích ứng da. Do đó, lựa chọn đồ lót với chất liệu thấm hút tốt không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn hạn chế tối đa các vấn đề vùng kín. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng và tránh dùng những chiếc quần bị phai màu nhé.

Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau - Ảnh 4

Phơi đồ lót đúng cách

Phơi đồ lót đúng cách cũng là một bước làm rất quan trọng để bảo vệ sức khoẻ vùng kín. Phơi chúng ở những nơi khô thoáng và có ánh nắng sẽ giúp loại bỏ môi trường trú ẩn của vi khuẩn gây hại. Bạn cũng nên hạn chế phơi chúng ở những nơi gần nhiều cây cối để tránh gây dị ứng do côn trùng bám vào quần áo.

Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau - Ảnh 5

Không giặt chung đồ lót với quần áo

Quần áo mặc bên ngoài thường chứa nhiều bụi bẩn hơn do tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Bởi vậy, bạn nên hạn chế giặt chung đồ lót với quần áo để tránh bụi bẩn xâm nhập vào chúng. Ngoài ra, việc giặt riêng cũng giúp hạn chế tình trạng màu phai từ quần áo bám dính vào đồ lót nữa đó.

Ngăn ngừa tối đa bệnh vùng kín nhờ dùng đồ lót theo những lưu ý sau - Ảnh 6

Top 4 sai lầm chị em nào cũng mắc khiến "vùng kín" bị tổn thương không lường hết được

Thế nhưng, có rất nhiều chị em vì vô tình hoặc lười nhác mà đã gây nguy hiểm cho "vùng kín" của mình vì những việc vẫn làm hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT