Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ

Sống khỏe 21/11/2017 04:55

Chỉ cần bổ sung 6 thói quen đơn giản này vào cuộc sống thì bạn đã giảm đáng kể nguy cơ ung thư trong tương lai.

Ngủ trong môi trường tối

Một nghiên cứu cho kết quả rằng, tiếp xúc với ánh sáng khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư vú ở phụ nữ. Bởi ánh sáng vào ban đêm tác động đến cơ thể làm hạn chế sản xuất melatonin, từ đó có thể làm tăng sự giải phóng ung thư do estrogen gây ra.

Ngoài ra, tiếp xúc nhiều với ánh sáng vào ban đêm còn khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon nên các tế bào khó phục hồi hoàn hảo và dễ bị tấn công hơn. Do đó, tốt nhất là bạn nên giữ cho phòng ngủ thật tối để ngủ ngon giấc, cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa ung thư cũng tốt hơn.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ - Ảnh 1

Ăn hành thường xuyên

Các nhà nghiên cứu khoa học thực phẩm Cornell cho biết rằng, những loại hành như hành lá, hành tím, hành tây đều có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể. Do đó, bổ sung hành vào món ăn hàng ngày là cách cực kỳ đơn giản giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn đối với các mầm mống ung thư lâu dài.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ - Ảnh 2

Cố gắng tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson cho biết, hơn 20 nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ tập thể dục thường xuyên sẽ giảm 30 - 40% nguy cơ mắc ung thư vú so với những phụ nữ ít vận động. Một nghiên cứu khác cũng cho biết thói quen đi bộ khoảng 4 giờ mỗi tuần có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư tuyến tụy đối với cả nam và nữ.

Do đó, nếu muốn ngăn ngừa ung thư thì bạn không nên bỏ qua thói quen thể dục mỗi ngày. Bất cứ hình thức vận động nào làm đổ mồ hôi đều có tác dụng tích cực đối với quá trình phòng ngừa ung thư của cơ thể.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ - Ảnh 3

Ra nắng 15 phút mỗi ngày

Gần 90% vitamin D trong cơ thể là do tổng hợp từ ánh nắng mặt trời chứ không phải từ các loại thực phẩm. Trong khi đó, theo Hiệp hội ung thư lâm sàng Mỹ cho biết những người có mức vitamin D thấp có nguy cơ cao về ung thư bao gồm vú, ruột kết, tuyến tiền liệt, buồng trứng và dạ dày. Đồng thời cũng làm tăng chứng loãng xương, tiểu đường và huyết áp cao.

Do đó, muốn phòng ngừa ung thư hiệu quả thì Hiệp hội này khuyên chúng ta nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút mỗi ngày để tổng hợp vitamin D hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thời điểm ra nắng tốt nhất là vào buổi sáng sớm lúc ánh nắng còn dịu nhẹ chứ bạn đừng ra lúc nắng gắt sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ - Ảnh 4

Ăn bông cải xanh mỗi tuần

Bông cải xanh có thể xem là một trong những loại thực phẩm chống ung thư rất hữu hiệu. Theo các nghiên cứu thì tiêu thụ bông cải xanh thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng, dạ dày, phổi, bàng quang và đại trực tràng.

Vậy nên, nếu có thói quen ăn bông cải xanh đều đặn mỗi tuần về lâu dài cũng hỗ trợ cơ thể phòng ngừa ung thư tốt hơn. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu thì bông cải xanh hấp sẽ giữ được tác dụng chống ung thư hiệu quả gấp 3 - 4 lần so với cách chế biến khác là luộc hoặc xào quá chín.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ - Ảnh 5

Điều chỉnh cân nặng

Cân nặng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và thừa cân quá mức có thể dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh tật, trong đó có ung thư. Các nhà nghiên cứu đã thống kê được kết quả rằng, 20% ở phụ nữ và 14% ở nam giới tử vong bởi ung thư là do thừa cân gây ra.  Do đó, để bảo vệ sức khỏe tốt hơn cũng như ngăn ngừa ung thư hiệu quả thì việc chủ động điều chỉnh cân nặng hợp lý là điều quan trọng cần thực hiện ngay bạn nhé.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả với 6 thói quen đơn giản ít ai ngờ - Ảnh 6

Trên đây là những thói quen ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày tại nhà. Nhờ vậy, sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt lên từng ngày!

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này

Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm và không bỏ sót một ai, do đó bạn cần phải chủ động phòng ngừa ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT