Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường

Sống khỏe 19/11/2017 11:11

Các cơn đau là những thông điệp thầm lặng của cơ thể để cảnh báo bạn về tình trạng sức khỏe. Bạn càng nhận thức sớm được nguyên nhân gây đau thì cơ hội chữa bệnh càng cao.

Cơn đau 1: Bệnh tim

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 1

Khi bạn cảm thấy đau ở vùng ngực xung quanh tim hoặc đau dọc theo cánh tay trái hay đau ở phần trên tủy sống của lưng thì hãy cẩn thận đi kiểm tra tim mạch. 

Cơn đau 2: Bệnh liên quan tới cơ hoành và phổi

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 2

Khi bạn bị đau ở một bên cổ hay đau ngay vùng trên vai thì đây có thể là biểu hiện bệnh phổi và các vấn đề về cơ hoành. Nguyên nhân có thể do khó thở hoặc do các dây thần kinh tác động chạy từ cột sống, thông qua phổi, tới cơ hoành.

Cơn đau 3: Bệnh liên quan tới túi mật và gan

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 3

Nếu bạn cảm thấy đau ở một bên cổ và vùng vai phía trên cũng như phần phía dưới ngực phải thì hãy đi kiểm tra gan hoặc túi mật. Các bệnh liên quan đến túi mật cũng có thể kéo theo những cơn đau ở xương bả vai. 

Cơn đau 4: Bệnh liên quan tới dạ dày và tuyến tụy

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 4

Trang physio-pedia công bố rằng có đến gần 50% bệnh nhân viêm tụy cấp đã xuất hiện các cơn đau ở khu vực được tô màu nằm ở phần phía sau như trên hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ gặp phải các cơn đau bụng trên ở phía trước tại vị trí được tô màu như trong hình.

Cơn đau 5: Bệnh liên quan đến đường ruột

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 5

Theo trang WebMD, việc đau bụng dữ dội ở vùng giữa (quanh rốn) là lời nhắc rằng bạn có thể đang gặp phải các vấn đề như viêm đường ruột, co thắt ruột hay rối loạn chức năng đường ruột.

Cơn đau 6: Bệnh liên quan đến đại tràng và ruột thừa

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 6

Khi đau ở phần bụng bên phải (chấm đỏ trên hình), bạn hãy kiểm tra xem mình có mắc bệnh viêm ruột thừa không. Nếu bạn bị đau ở giữa bụng (chấm xanh trên hình) thì có thể là các vấn đề liên quan tới sức khỏe đại tràng.

Cơn đau 7: Bệnh thận

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 7

Những cơn đau thận có thể gặp phải tại lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân. Trang thông tin IhealthBlogger nhận định rằng các vấn đề về thận sẽ dẫn đến cơn đau ở vùng lưng dưới ngay hai bên sườn ở dưới xương sườn.

Cơn đau 8: Bệnh liên quan tới bàng quang

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 8

Do bàng quang là cơ quan nằm ở phần bụng dưới ngay trong vùng xương chậu nên một khi bộ phận này bị nhiễm trùng sẽ gây ra các cơn đau kinh khủng tại vùng thắt lưng. Nếu như gặp phải cơn đau thắt lưng lại kèm theo các vấn đề về tiết niệu thì bạn nên đi khám gấp.

Cơn đau 9: Bệnh liên quan tới buồng trứng

 Nếu thấy đau ở 9 vị trí này thì bạn nhất định không thể xem thường - Ảnh 9

Bệnh u nang buồng trứng có thể dẫn đến hiện tượng đau thắt ở một bên vùng bụng. Đặc biệt, những căn bệnh khác liên quan tới buồng trứng cũng sẽ gây đau đớn ở hai phía bên của vùng bụng.

5 cơn đau ở chu kì kinh nguyệt có thể báo hiệu hiểm họa sức khỏe

Đừng chủ quan khi bạn phải chịu những cơn đau này trong chu kì kinh nguyệt.

TIN MỚI NHẤT