Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng "sạch" nhất

Sống khỏe 20/02/2018 05:05

Phải làm sao để vừa “trút bầu tâm sự” vừa đảm bảo an toàn ở những nhà vệ sinh công cộng trên bước đường du xuân? ... Và những sự thật bạn cần biết để an toàn hơn khi phải ghé thăm nhà vệ sinh công cộng bên ngoài.

Trong những ngày du xuân, hoặc khi đi du lịch, đi chơi... nhiều người sẽ không tránh khỏi những lúc cần phải “trút bầu tâm sự” ở nhà vệ sinh công cộng. Thế nhưng chúng ta đều biết rằng, nhà vệ sinh công cộng là “ngôi nhà hạnh phúc” cho một lượng lớn vi khuẩn, vi trùng sinh sống. Vậy phải làm sao để “giải quyết nỗi buồn” cho thật an toàn khi bất đắc dĩ phải ghé nhà vệ sinh công cộng?

Dưới đây là những quy tắc về cách sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn mà không phải ai cũng biết, mời các bạn cùng tham khảo:

Bí kíp chọn buồng vệ sinh sạch nhất

Mehmet Oz (bác sĩ người Mỹ) đã chia sẻ rằng, nếu chẳng đặng đừng phải “giải quyết nhu cầu” trong những nhà vệ sinh công cộng, bạn nên chọn buồng toilet gần cửa nhà vệ sinh bởi những buồng này ít người sử dụng nhất và như thế chúng sẽ là nơi "sạch nhất". Mặc dù nhà vệ sinh công cộng nào cũng đầy vi trùng nhưng buồng nào ít người sử dụng hơn chúng sẽ đỡ bẩn hơn.

Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng 'sạch' nhất - Ảnh 1

Bác sĩ Mehmet Oz giải thích thêm: “Hầu hết mọi người luôn tránh sử dụng buồng vệ sinh đầu tiên mà có xu hướng chọn những nơi cuối cùng vì họ muốn "riêng tư hơn 1 chút". Thế nên, nếu được chọn lựa, bạn nên chọn buồng đầu tiên”.

Không đặt vật dụng lên sàn nhà vệ sinh

Nếu bạn đặt những vật dụng lên sàn nhà vệ sinh, các vi khuẩn từ đế giày, vi khuẩn trong buồng nhà vệ sinh sẽ bám ngay lên đồ dùng của bạn và cuối cùng là len lỏi lên tay bạn. Thế nên, để an toàn, bạn không nên đặt bất cứ thứ gì lên sàn nhà vệ sinh, đặc biệt là túi xách, ba lô... Thay vào đó, hãy treo chúng lên móc hoặc nhờ người thân giữ hộ.

Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng 'sạch' nhất - Ảnh 2

Trải giấy vệ sinh hoặc giấy báo lên bề mặt bồn cầu

Mặc dù việc làm này không giúp bạn loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn nhưng nếu trải giấy vệ sinh lên mặt bồn cầu trước khi “giải quyết nhu cầu” cũng có thể phần nào bảo vệ chỗ ngồi của riêng bạn. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, bạn cần bỏ chúng vào thùng rác nhé.

Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng 'sạch' nhất - Ảnh 3

Dùng khăn giấy làm “bao tay” để bấm nút nước xả bồn cầu

Nhà vệ sinh công cộng là ổ vi khuẩn, nhưng nút xả bồn cầu sẽ thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Vì thế, để tránh ổ vi khuẩn nơi này lây lan qua tay, chúng ta có thể dùng giấy vệ sinh bao xung quanh ngón tay và bấm nút. Sau đó, bạn cũng đừng quên bỏ giấy vào thùng rác nhé!

Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng 'sạch' nhất - Ảnh 4

Dùng khăn giấy ướt hoặc giấy vệ sinh làm “bao tay” để mở tay nắm cửa

Ngoài các vị trí như trên thì tay nắm cửa buồng vệ sinh cũng là nơi vi khuẩn rất thường lưu trú. Đó là lý do vì sao trước và sau khi bước vào buồng vệ sinh, bạn nên quấy tay nắm cửa bằng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy ướt để ngăn tay mình chạm vào nơi này,và sau khi rời khỏi phòng bạn cũng nhớ vứt giấy hoặc khăn vào giỏ rác để tránh lây nhiễm vi khuẩn cho người khác, bạn nhé!

Rửa tay bằng nước ấm và lau bằng khăn giấy

Các chuyên gia cho rằng, nếu được, bạn nên rửa tay bằng nước ấm sau khi đi vệ sinh vì việc làm này sẽ có hiệu quả hơn trong việc chống lại các loại vi khuẩn. Dĩ nhiên là ngoài nước ấm thì sẽ không thể thiếu xà phòng, và bạn cần rửa trong thời gian ít nhất là 20 giây. Sau khi rửa tay xong, bạn nên lau khô ngay bằng khăn giấy thay vì sử dụng máy sấy, bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc dùng máy sấy khiến cho vi khuẩn phát tán nhiều hơn.

Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng 'sạch' nhất - Ảnh 5

Luôn chuẩn bị sẵn giấy vệ sinh hoặc giấy ướt trong giỏ xách

Điều cuối cùng bạn cần chú ý trong những ngày du xuân bên ngoài là nên thủ sẵn trong giỏ xách hoặc ba lô của mình khăn giấy ướt hoặc giấy vệ sinh để đề phòng “bấc trắc”, bạn nhé! Tốt hơn cả là chúng ta nên chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết như thế để lường trước các tình huống như vậy.

Nếu phải đi vệ sinh nơi công cộng, bạn nên chọn buồng vệ sinh này vì chúng 'sạch' nhất - Ảnh 6

Ngay cả những nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ nhất cũng chứa rất nhiều vi khuẩn vì có nhiều người sử dụng nên bạn cần ghi nhớ những bí kíp trên đây để sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn nhất có thể nhé!

Muốn sử dụng tâm sen để thanh lọc cơ thể, giải rượu, chữa mất ngủ nhất định phải biết những điều này

Tâm sen là một trong những vị thuốc dùng để hãm trà uống rất phổ biến vào dịp Tết nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng.

TIN MỚI NHẤT