Nếu nhìn thấy dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo hối hận thì đã muộn

Sống khỏe 25/04/2017 13:35

Nếu nhìn thấy dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo hối hận thì đã muộn - các bạn chú ý đừng chủ quan với sức khỏe của mình.

Nếu nhìn thấy dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo hối hận thì đã muộn - Ảnh 1

Mụn nước nhỏ ở ngón tay

Vào mùa thu, nhiều người thường bị mọc những chùm mụn nước ở ngón tay. Chúng thường rất nhỏ, nếu không nhìn kỹ khó có thể phát hiện được. Do đó, mọi người cần đặc biệt chú ý khi thấy xuất hiện dấu hiệu này. bởi đó là dấu hiệu của cơ thể chứa nhiều độc tố.

Những chùm mụn nước nhỏ ở ngón tay cảnh báo cơ thể đang tồn tại nhiều độc tố, trong khi đó, ngón tay lại có liên hệ trực tiếp tới lục phủ ngũ tạng. Điều này chứng minh, độc tố đang tập trung tại nội tạng, cần lập tức có những biện pháp giải độc.

Những triệu chứng cần đi khám ngay

Cơ thể thay đổi: Tình trạng nhiễm độc gan xảy ra khi các độc chất vượt quá khả năng giải độc của gan, tích tụ lâu dài rồi sinh bệnh tại gan và toàn cơ thể, biểu hiện ra ngoài bằng những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực như mệt mỏi, khó chịu, béo phì, vàng da....

Do vậy, nếu bạn hay dùng rượu bia, thuốc lá, thực phẩm kém an toàn, ăn nhiều chất béo và thức ăn nhanh, bị thừa cân, sử dụng thuốc trị bệnh lâu ngày... thì cần để ý đến những dấu hiệu bất thường của cơ thể như trên.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thành Lý - Phó chủ tịch Hội Gan mật TP HCM, hiện tượng da đổi màu, vàng mắt, nước tiểu chuyển màu vàng đục cảnh báo chứng vàng da của bệnh viêm gan. Màu phân thay đổi sang xám hoặc bạc, thường xuyên cảm thấy quặn ruột và đi tiêu đột xuất là dấu hiệu gan nhiễm độc, rối loạn khả năng hoạt động. Buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, phù nề, mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt... cũng là những triệu chứng không nên xem thường.

Cơn đau: Vị trí đau thường gặp ở người bị bệnh gan là vùng hạ sườn phải. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Lý, hầu hết bệnh gan mạn tính như viêm gan, xơ gan... diễn tiến âm thầm trong 5-10 năm mà không có cơn đau nổi bật, bệnh nhân thường chỉ cảm thấy tức nặng ở vùng hạ sườn phải. Chỉ có bệnh gan cấp tính là áp xe gan gây đau dữ dội hạ sườn phải, kèm theo sốt cao liên tục. Không nên đợi xuất hiện cơn đau dạng này mới nghĩ đến bệnh gan, vì lúc đó phần lớn đã muộn.

Nếu nhìn thấy dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo hối hận thì đã muộn - Ảnh 2

Ngón tay dạng hình dẹt

Đôi khi, móng tay của bạn có thể xuất hiện một trong hai trạng thái, hoặc ngày một dẹt, hoặc theo hướng bán nguyệt. Đó là khi đường ruột của bạn đã bị ủ bệnh, lâu ngày dẫn đến viêm ruột hoặc ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT