Nên tránh làm gì, ăn gì vào những ngày ‘khó ở’?

17/12/2016 05:59

Làm thế nào để ngăn chặn cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt gây ra? Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa cơn đau này và những gì không nên làm khi có kinh nguyệt, theo boldsky.

Tắm nước lạnh

Nếu đang trong “ngày đèn đỏ”, phụ nữ không nên tắm bằng nước lạnh. Nó sẽ tiếp tục làm trầm trọng thêm cơn đau. Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến khích phụ nữ tắm bằng nước ấm, và chườm túi nước nóng vào bụng giúp giảm đau và chuột rút khi hành kinh.

Nên tránh làm gì, ăn gì vào những ngày ‘khó ở’? ảnh 1
Ảnh: Shutterstock

Giảm đau bằng thuốc

Một số phụ nữ uống thuốc aspirin để giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này sẽ làm tăng lượng huyết chảy ra.

Ăn thực phẩm không lành mạnh

Các loại thực phẩm có nhiều dầu thường có rất nhiều chất béo và thiếu chất xơ cần thiết. Vì vậy, phụ nữ vào “ngày đèn đỏ” nên tránh hoàn toàn các thực phẩm này vì nếu không sẽ bị đầy hơi và gây ra lo lắng hơn ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Uống nước uống có ga và đường

Nước uống có ga và đường rất giàu hàm lượng caffeine, đường nhân tạo, fructose và chất bảo quản khác nên tránh hoàn toàn nếu bạn đang có kinh nguyệt. Vì nếu không tránh, bạn sẽ bị đầy hơi và lo lắng.

Ăn thực phẩm mặn

Điều quan trọng là tránh những thực phẩm rất mặn khi phụ nữ đang trong “ngày đèn đỏ”. Các loại thực phẩm giàu hàm lượng muối sẽ gây đầy hơi khiến bạn khó chịu và lười biếng.

Căng thẳng

Stress là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu tâm trạng thoải mái nó sẽ giúp giảm bớt cơn đau người do chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, phụ nữ không nên căng thẳng trong suốt thời gian này. Một số bài tập thư giãn cũng giúp ích cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

Để không bị viêm họng vào mùa hè, bạn nên sớm loại bỏ những thói quen này
Uống nước đá thường xuyên, sử dụng máy lạnh quá lâu, để quạt hướng thẳng vào người... là những thói quen gây ra viêm họng...
XEM TIẾP
Đây là những lý do mà bạn nên bổ sung trứng vào thực đơn ăn kiêng của mình
Loại thực phẩm quen thuộc này có nhiều lợi ích cho chế độ ăn kiêng của bạn hơn là bạn nghĩ đấy.
XEM TIẾP
6 sai lầm trước khi ngủ khiến chúng ta tăng cân vào ban đêm
Để có giấc ngủ ngon và không phải lo đến chuyện cân nặng thì bạn hãy tránh những sai lầm trước khi ngủ này nhé.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 27/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  5.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  11.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 17.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 5.500TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 14.000TP.HCM
Rau quế (kg) 12.000TP.HCM
Bầu (kg) 6.000TP.HCM
Su su (kg) 6.500TP.HCM
Khoai lang (kg) bí 6.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 15.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg) 5.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 11.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg)11.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  5.500 TP.HCM