Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này

Sống khỏe 13/02/2018 05:10

Nếu rơi vào các trường hợp sau thì chỉ cần hạn chế các thực phẩm này lại sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Súp lơ xanh, súp lơ trắng, bắp cải

Lily Talakoub, MD, bác sĩ da liễu tại Trung tâm da liễu Mc Lean cho biết: "Có không ít trường hợp mùi cơ thể bốc ra là do các thực phẩm có chứa lưu huỳnh gây ra như súp lơ xanh, súp lơ trắng, bắp cải. Và Lily cũng cho biết thêm, cho dù bạn ăn tươi hay nấu chín thì các thực phẩm này vẫn giải phóng lưu huỳnh khiến cho tuyến mồ hôi của bạn có mùi khó chịu".

Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này - Ảnh 1

Tất nhiên, theo lời khuyên của Lily thì bạn không cần thiết phải kiêng hoàn toàn bởi dù chứa nhiều lưu huỳnh nhưng các thực phẩm này đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu mồ hôi bạn có mùi và bạn nhận ra có thể do 3 loại thực phẩm này góp phần gây ra thì hãy hạn chế ăn lại, thay vào đó bạn có thể thưởng thức các loại trái cây, rau quả khác không chứa lưu huỳnh như khoai lang, cà tím, cam, đào, bí ngô.

Tỏi và hành

Nếu như các loại thực phẩm chứa lưu huỳnh gây mùi cơ thể qua mồ hôi thì tỏi và hành lại khiến hơi thở có mùi khó chịu. Ngoài ra, cà phê và cá hộp cũng có thể gây ra vấn đề tương tự. Do đó, trước những sự kiện quan trọng, trước các buổi hẹn hò thì tốt nhất bạn nên tránh nạp các loại thực phẩm này. Và nếu lỡ nếu rơi vào tình huống không thể tránh được thì bạn nên chủ động uống thêm nhiều nước lọc sau bữa ăn để loại sạch mảng bám và vi khuẩn giúp hạn chế mùi hiệu quả.

Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này - Ảnh 2

Không hẳn ai ăn cá cũng gây mùi cơ thể khó chịu nhưng có một số người bị mắc chứng rối loạn chuyển hóa trimethylaminuria (TMAU). Cơ thể của những người này sẽ không phân hủy được hoặc hạn chế phân hủy trimethylaminuria, một hợp chất gây mùi tanh ở cá. Do đó, khi bạn tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều trimethylaminuria như cá thì trimethylaminuria sẽ tích tụ trong ruột và gây mùi khó ngửi qua mồ hôi, hơi thở, nước tiểu...

Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này - Ảnh 3

Theo Viện nghiên cứu sức khỏe quốc gia NIH thì mặc dù tình trạng bị rối loạn trimethylaminuria rất hiếm gặp nhưng không thể loại trừ khả năng bạn là người gặp phải chứng bệnh này. Đây không phải là chứng bệnh nguy hiểm nhưng không có cách nào để khắc phục hiệu quả, ngoại trừ bạn chủ động cắt giảm các thực phẩm giàu trimethylaminuria như cá vào những dịp quan trọng để tự tin hơn trong mọi giao tiếp.

Thịt bò

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chemical Sense cho biết, thịt bò có thể gây mùi khó chịu ở vùng nách. Giải thích nguyên nhân này, các nhà nghiên cứu cho biết rằng, chính lượng chất béo có trong thịt đỏ đã gây rối loạn mùi trong tuyến mồ hôi dưới nách nên gây mùi khó chịu, đặc biệt đối với những bạn bị đổ nhiều mồ hôi vùng dưới cánh tay.

Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này - Ảnh 4

Do đó, nếu đang rơi vào tình trạng này thì bạn nên giảm lượng thịt bò trong thực đơn hàng ngày lại. Còn đối với những bạn có mùi mồ hôi không quá khó chịu thì chỉ cần tránh ăn thịt bò vào những thời điểm quan trọng là được.

Rượu

Một nghiên cứu khác được đăng trên tạp chí Nghiên cứu Nha khoa cho biết, rượu là nguyên nhân lớn khiến hơi thở nặng mùi vào buổi sáng. Nghiên cứu này đã khảo sát trên 90 người và nhận ra rằng, những người uống rượu thường xuyên có mùi hơi thở rất khó chịu. Điều này có thể là do hợp chất rượu còn tồn tại trong khoang miệng hoặc do gan phản ứng lại với các hóa chất từ rượu nên tạo ra các hợp chất gây mùi như acetaldehyde.

Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này - Ảnh 5

Ngoài ra, thức uống có cồn còn gây ra tình trạng khô miệng. Khi miệng bị khô và thiếu nước bọt thì lượng vi khuẩn trong miệng sẽ sinh sôi nhiều hơn nên gây mùi khó chịu. Do đó, cố gắn hạn chế uống rượu là cách giữ cho hơi thở thơm tho như ý bạn nhé.

Tiệc tùng ‘thả ga’ ngày Tết không lo tăng cân chỉ với 1 quả chanh - 3 công thức giảm béo cực nhanh

Các cô nàng hãy “bỏ túi” ngay 3 công thức giảm cân với chanh cực an toàn và hiệu quả dưới đây để xua tan nỗi lo mỡ thừa tích tụ hay vóc dáng trở nên kém thon gọn sau Tết nhé!

TIN MỚI NHẤT