Mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay, đơn giản và hiệu quả đến không ngờ

Sống khỏe 27/03/2018 11:25

Cảm giác ù tai mỗi khi máy bay lên xuống khiến nhiều người khó chịu và ảnh hưởng đến khả năng nghe sau đó. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay dưới đây.

Ngày nay, máy bay là phương tiện giao thông hiện đại, tiết kiệm thời gian nhất nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, có một số người ngại đi máy bay vì lo sợ triệu chứng ù tai mỗi khi cất và hạ cánh.

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay, đơn giản và hiệu quả đến không ngờ - Ảnh 1
Bạn sẽ không còn ngại đi máy bay khi biết những mẹo chữa ù tai hiệu quả này - Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia cho biết, ù hoặc đau tai khi đi máy bay là hiện tượng xảy ra là do sự thay đổi độ cao đột ngột dẫn tới chênh lệch giữa áp suất bên trong và ngoài tai. Tai chúng ta có vòi nhĩ để nối tai giữa với phía sau mũi và họng có tác dụng cân bằng áp suất. Nếu vòi nhĩ bị tắc sẽ gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ khiến nó bị kéo căng, dẫn tới đau hay ù.

Thế nhưng đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng những mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay này.

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay 

Nhai kẹo cao su

Máy bay thay đổi độ cao đột ngột, bạn bắt đầu cảm thấy hai tai bị ù thậm chí là đau nhói vô cùng khó chịu. Cách nhanh và đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là bạn hãy nhai kẹo cao su.

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay, đơn giản và hiệu quả đến không ngờ - Ảnh 2
Nhai kẹo cao su là một trong những cách đơn giản giúp giải quyết vấn đề ù tai - Ảnh minh họa: Internet

Những động tác khi nhai kẹo cao su sẽ giúp những cơ tạo vòi nhĩ được khởi động lại, từ đó giải quyết được triệu chứng ù tai nhanh chóng. Ngoài ra, nhai kẹo cao su sẽ khiến nước bọt tiết ra nhiều từ đó kích thích các cơ mở ống Eustachian, làm giảm tình trạng ù tai hiệu quả.

Ngáp

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay, đơn giản và hiệu quả đến không ngờ - Ảnh 3
Ngáp sẽ trong lúc máy bay thay đổi độ cao sẽ giúp bạn tránh được triệu chứng ù tai khó chịu - Ảnh minh họa: Internet

Ngáp là cách đơn giản nhất có thể khiến cho ống Eustachian mở ra để không khí đi vào tai giữa, từ đó cân bằng áp suất làm giảm tình trạng ù tai.

Thở ra bằng tai

Nếu ngáp và nhai kẹo không đạt hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng cách thở đặc biệt này. Đầu tiên, bạn lấy tay bịt chặt hai lỗ mũi rồi hít không khí vào đầy khoang miệng. Sau đó, bạn cố gắng đẩy không khí ra ngoài bằng đường lỗ tai (miệng phải ngậm chặt). Đến khi nghe hai bên tai có tiếng lách tách thì mở miệng cho khí thoát ra. Thực hiện cách này trong suốt lúc máy bay cất hay hạ cánh để tránh bị ù tai.

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay, đơn giản và hiệu quả đến không ngờ - Ảnh 4
Cách thở đặc biệt này sẽ giúp bạn hạn chế bị ù hay đau tai khi đi máy bay hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng với những mẹo chữa ù tai nhanh nhất khi đi máy bay ở trên, bạn sẽ có chuyến đi thật trọn vẹn!

Say tàu xe nặng đến mấy cũng trị khỏi chỉ với một củ gừng làm theo cách này

Say tàu xe khiến bạn mệt mỏi khi di chuyển, nhất là trong những dịp lễ Tết. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được trị khỏi vĩnh viễn chỉ bằng một củ gừng làm theo cách này.

TIN MỚI NHẤT