Mẹo chữa đau mắt đỏ tức khắc không cần tới thuốc tây

Sống khỏe 19/11/2017 12:08

Hãy nhớ cách chữa trị bệnh đau mắt đỏ mà không cần dùng tới thuốc tây dưới đây, để dùng khi cần.

Mẹo chữa đau mắt đỏ tức khắc không cần tới thuốc tây - Ảnh 1
Đau mắt khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu.

Đau mắt là bệnh gặp phổ biến, xảy ra ở mọi lứa tuổi và do nhiều nguyên nhân. Bệnh xảy ra mọi thời điểm trong năm nhưng có nguy cơ tăng cao vào đợt hè thu khi có khí hậu nóng ẩm, vi khuẩn sinh sôi sẽ gây ra dịch đau mắt. Đau mắt khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Dưới đây là các cách chữa đau mắt không cần dùng tới thuốc chúng ta nên biết.

Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh đau mắt đỏ là do virus Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu, khi thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa, độ ẩm không khí cao, khi giao mùa… Thời điểm này, cơ thể con người, nhất là những người nhạy cảm với thời tiết dễ bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu nên dễ bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, môi trường nhiều khói bụi, vệ sinh kém, sử dụng nước ô nhiễm, dùng chung khăn mặt, gối… cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh bùng phát.

Cách chữa

Chườm nóng

Ngoài tác dụng làm chảy nước mắt để đẩy các vật lạ ra khỏi mắt, chườm nóng còn có tác dụng làm giảm đau và viêm gây ra bởi đau mắt. Đặt một miếng gạc nhúng vào dung dịch sữa ấm và áp lên mắt cũng có thể cải thiện sự lưu thông máu đến mắt và thúc đẩy chữa bệnh nhanh khỏi.

Cách sử dụng: Lấy một miếng vải mềm và cuộn nó thành một quả bóng kích thước bằng bàn tay của bạn. Đặt lên trên bề mặt đốt nóng để nó hấp thụ nhiệt. Sau đó áp nhẹ nhàng lên mắt cho đến khi sức nóng giảm. Hâm nóng miếng vải và đặt nó vào mắt bị đau một lần nữa. Lặp lại cho đến khi cảm thấy giảm đau, khó chịu và sưng.

Lô hội

Mẹo chữa đau mắt đỏ tức khắc không cần tới thuốc tây - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Lô hội có đặc tính chữa bệnh mạnh, có thể chữa khỏi đau mắt và đẩy nhanh quá trình phục hồi. Các đặc tính kháng khuẩn của lô hội cũng sẽ giúp tránh khỏi sự lây nhiễm và ngăn ngừa tái phát.

Cách sử dụng: Cắt một phần lá lô hội và đặt phần bên trong lên mắt trong khoảng 10-15 phút. Bạn cũng có thể xay lô hội và sử dụng như nước rửa mắt đều đặn trong suốt cả ngày để giảm đau và khó chịu gây ra.

Ngoài ra bạn cũng có thể ép lô hội thành dạng nước và ngâm một miếng vải mềm vào nước ép. Đặt miếng vải lên trên mắt bị nhiễm bệnh để giảm nhiễm trùng và các triệu chứng của đau mắt.

Mẹo chữa nhiệt miệng cực nhanh chỉ trong 1 ngày

Bị nhiệt miệng bạn chỉ cần dùng 1 trong các mẹo dưới đây để điều trị mà không cần dùng thuốc tây.

TIN MỚI NHẤT