Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ

Sống khỏe 11/11/2017 04:05

Đau nhức răng không chỉ gây nên cảm giác khó chịu mà nó còn là biểu hiện của những bệnh răng miệng vô cùng nguy hiểm. Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng này nhanh nhất mà không cần đến gặp nha sĩ.

Dưới đây là một số cách trị nhức răng  theo phương pháp Đông y và dân gian được cho là khá hiệu quả, bạn có thể tham khảo nhé:

1. Ấn huyệt là mẹo chữa nhức răng tạm thời từ Đông y, cách này dùng ngón tay cái ấn mạnh vào điểm giao nhau giữa ngón cái và ngón trỏ của bề mặt bàn tay còn lại. Lưu ý, ấn mạnh và giữ trong vòng 2 phút, các endorphin (chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau ) sẽ được giải phóng, giúp tinh thần phấn chấn, quên đi cảm giác đau.

 Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ - Ảnh 1

2. Nghiền nát tỏi khô trộn thêm một ít muối sau đó đắp lên vị trí răng miệng bị đau, bạn cũng có thể bẻ đôi một tép tỏi và ấn ngay vào chỗ chiếc răng bị đau. Nước tỏi là chất gây mê tự nhiên hữu hiệu, sẽ làm giảm cơn đau ngay lập tức.

3. Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút để làm dịu cơn đau nhưng lưu ý tuyệt đối không được uống.

4. Lấy 3 miếng vỏ xoài, cạo bỏ bớt vỏ bên ngoài đem đun với 3 bát nước lọc, sao cho còn 2 bát rồi đổ vào chai rượu trắng đã chuẩn bị sẵn. Mỗi lần lấy 1 chén để ngậm và súc miệng, những cơn đau nhức răng sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ - Ảnh 2 

5. Thấm oxy già vào một chiếc bông nhỏ ngậm tại vùng đau nhức trong khoảng một phút. Sau đó nhổ đi và súc miệng bằng nước thật sạch. Lưu ý chỉ nên súc miệng mà không được nuốt nước oxy già.

6. Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào chiếc răng bị đau. Cơn đau sẽ giảm trông thấy mà không gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào.

 Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ - Ảnh 3

7. Lấy lá ổi rửa sạch, giã nát cho thêm ít muối và nước ấm, dùng bông thấm hỗn hợp vào chỗ răng, nướu đau cũng sẽ giảm đau hiệu quả.

8. Dùng một củ gừng vừa đủ, giã nát rồi đắp lên vị trí răng bị đau vài lần sẽ đỡ. Gừng có khả năng sát khuẩn, cũng làm giảm đi những triệu chứng viêm nhiễm, chữa trị cho các vết thương nhỏ, hoặc những vết đang sưng tấy.

9. Dùng băng gạc ấm và nóng để giảm cơn đau. Đầu tiên chườm khăn bọc đá lên trên má chỗ vùng răng bị đau trong khoảng một phút. Sau đó thay bằng chai nước ấm lên đúng vị trí đó. Lặp đi lặp lại một vài lần như vậy, những vấn đề răng miệng của bạn sẽ giảm đáng kể.

 Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ - Ảnh 4

10. Ép hành tây, lấy phần nước ngậm vào chỗ đau hoặc thái lát mỏng và ngậm vào trong chỗ đau cũng là cách trị đau răng của người xưa.

11. Nhúng một túi trà vào trong một chén nước đá lạnh. Sau đó, đặt túi trà đã được làm lạnh vào khu vực răng bị đau để giúp giảm đau.

 Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ - Ảnh 5

12. Dân gian còn sử dụng một ít tiêu đen và vài lá húng quế đã rửa sạch, nghiền thành chất bột sệt, sau đó đắp hỗn hợp này lên khu vực răng bị đau sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Với một số mẹo chữa nhức răng đơn giản này, bạn có thể tạm thời làm giảm được các cơn đau nhức răng tại nhà. Tuy nhiên, để chữa trị tận gốc chứng đau nhức răng một cách hiệu quả, tốt nhất bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân gâu đau nhức răng, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp nhất, tránh tình trạng biến chứng có thể xảy ra.

TIN MỚI NHẤT