Lưu ý ngay cách bổ sung thực phẩm cải thiện chiều cao trong tuổi dậy thì

Sống khỏe 26/03/2018 13:38

Ngoài việc tập luyện thì bổ sung các thực phẩm giúp tăng chiều cao cũng là việc làm rất cần thiết trong độ tuổi dậy thì đó.

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể xuất hiện nhiều thay đổi về hình dáng và thể chất. Lúc này, chú ý đến chế độ dinh dưỡng và luyện tập sẽ giúp cơ thể phát triển tối đa. Hơn nữa, chế độ dinh dưỡng lại là một trong những yếu tố quan trọng nhất để phát triển chiều cao. Do đó, việc cung cấp các thực phẩm giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao là điều rất cần thiết.

Thay vì chú trọng đến các phương pháp khó khăn khác, bạn hoàn toàn có thể tăng chiều cao tối đa nhờ bổ sung chế độ ăn giàu những thực phẩm sau.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D là yếu tố đóng vai trò thiết yếu nhằm giúp xương phát triển khỏe mạnh. Bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể sẽ giúp làm tăng sự hấp thụ canxi từ cơ thể. Chúng cũng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển không đều của xương.

Những thực phẩm giàu vitamin D có thể bổ sung vào thực đơn như nước cam, sữa chua, đậu phụ, cá hồi, ngũ cốc, trứng… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung một lượng vitamin D nhất định nhờ phơi nắng vào thời điểm sáng sớm.

Lưu ý ngay cách bổ sung thực phẩm cải thiện chiều cao trong tuổi dậy thì - Ảnh 1

Rau xanh và trái cây

Những thực phẩm này chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin, folate và kali. Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này trong chế độ ăn sẽ giúp cải thiện sự phát triển đồng đều của cơ thể. Vitamin A trong các thực phẩm này cũng rất cần thiết cho sự phát triển của xương và các mô mềm. Ngoài việc ăn đầy đủ các thực phẩm giàu dinh dưỡng, bạn cũng nên chú ý bổ sung rau xanh, trái cây vào thực đơn.

Lưu ý ngay cách bổ sung thực phẩm cải thiện chiều cao trong tuổi dậy thì - Ảnh 2

Thực phẩm giàu kẽm

Những thực phẩm có nhiều kẽm như hàu, cua, thịt bò, hạt điều… nên được xen kẽ trong chế độ ăn. Bởi thiếu kẽm trong chế độ dinh dưỡng sẽ dẫn đến sự chậm phát triển của cơ thể. Để cơ thể phát triển toàn diện trong độ tuổi này, bạn hãy chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất này nhé.

Lưu ý ngay cách bổ sung thực phẩm cải thiện chiều cao trong tuổi dậy thì - Ảnh 3

Nhóm thực phẩm từ sữa

Các thực phẩm từ sữa bao gồm sữa tươi, sữa chua, kem hay phô mai rất giàu đạm, canxi và vitamin D. Trong đó, vitamin D và canxi là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển chiều cao. Đặc biệt, canxi là yếu tố thiết yếu nhằm hình thành xương trong thời kỳ phát triển của tuổi dậy thì. Để có được chiều cao mong muốn, bạn hãy chú ý bổ sung các thực phẩm trên vào thực đơn.

Lưu ý ngay cách bổ sung thực phẩm cải thiện chiều cao trong tuổi dậy thì - Ảnh 4

Nhóm thực phẩm giàu protein

Đạm là một trong những dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển cơ thể. Chúng có tác dụng xây dựng cơ, mô mềm và góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng. Bạn có thể tìm thấy loại dưỡng chất này trong các thực phẩm như cá, trứng, thịt bò, thịt lợn hay một số loại rau xanh. Bổ sung đủ lượng đạm cần thiết cũng giúp cơ thể duy trì hoạt động thể chất hiệu quả.

Lưu ý khi bổ sung các thực phẩm trên để tránh gây hại sức khỏe:

- Bạn nên ăn đa dạng và đầy đủ các nhóm chất trên, tránh chỉ ăn liên tục một nhóm thực phẩm.

- Lựa chọn thực phẩm tươi, đảm bảo chất lượng và không chứa chất bảo quản hay các loại thuốc có hại cho cơ thể.

7 thực phẩm kết hợp với trứng dễ gây bệnh tật, mọi người cần tuyệt đối tránh xa

Có những món ăn tuyệt đối không được kết hợp với trứng, để tránh xảy ra những nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

TIN MỚI NHẤT