Lúc nào cũng buồn ngủ dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có thể là dấu hiệu của bệnh gì?

Sống khỏe 01/04/2018 05:10

Bạn luôn rơi vào trạng thái "ngáp ngắn ngáp dài", thèm ngủ và chỉ muốn đặt lưng xuống ngủ suốt cả ngày. Hãy cẩn thận vì bạn có khả năng đã mắc phải các vấn đề sức khỏe sau.

Trầm cảm

Tưởng chừng như chẳng có một sự liên quan nào, nhưng căn bệnh trầm cảm đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là với giới trẻ thời nay. Bạn hãy chú ý nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu như buồn ngủ, đầu óc mơ hồ, mệt mỏi, thiếu tập trung... Bởi đây được xem là các dấu hiệu ban đầu của bệnh trầm cảm, kèm theo đó những biểu hiện như thiếu tự tin, luôn mặc cảm, tuyệt vọng, suy nghĩ tiêu cực, ngại giao tiếp với người xung quanh...

Ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu kể trên thì bạn nên chủ động đi khám sớm để biết rõ về tình trạng sức khoẻ hiện tại. Tránh để bệnh ủ trong người lâu sẽ rất khó điều trị về sau.

Lúc nào cũng buồn ngủ dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có thể là dấu hiệu của bệnh gì? - Ảnh 1

Thiểu năng tuần hoàn não

Đây là một căn bệnh do các mạch máu sau gáy bị chèn ép nên khiến máu chảy về não không đủ. Một trong những biểu hiện dễ nhận biết nhất là khó ngủ về đêm nhưng lại gà gật, lơ mơ, thèm ngủ vào ban ngày. Thêm nữa, người mắc bệnh này còn gặp phải các triệu chứng như đau đầu, ù tai, chóng mặt, hoa mắt, suy giảm trí nhớ, mất tập trung... Lúc này, bạn cần đi khám ngay bởi nếu để tình trạng thiếu máu não lâu ngày sẽ gây ra nhiều biến chứng tai hại cho sức khoẻ.

Lúc nào cũng buồn ngủ dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có thể là dấu hiệu của bệnh gì? - Ảnh 2

Suy giảm tuyến giáp

Lúc nào cũng buồn ngủ còn là một dấu hiệu cho thấy chức năng hoạt động trong tuyến giáp của bạn đang không làm việc tốt. Một số triệu chứng đi kèm như thiếu tập trung, đau mỏi cơ bắp, hay mệt mỏi khi leo cầu thang, đi bộ, đạp xe... cũng là hiện tượng thường xảy ra. Và ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu này thì bạn càng nên chủ động đi khám sớm, vì bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng sẽ gây ra các biến chứng về tim mạch, tổn thương thần kinh, rối loạn hormone...

Thiếu máu

Khi cơ thể không được cung cấp đủ oxy vận chuyển đến các cơ quan, nhất là khu vực não bộ sẽ khiến bạn sinh ra cảm giác luôn muốn được nghỉ ngơi, làm việc không tập trung... Một số dấu hiệu dễ nhận biết nữa của bệnh thiếu máu là khó thở, buồn ngủ, mệt mỏi, tim đập nhanh, chân tay tê, da xanh xao, niêm mạc mắt nhợt nhạt... Và khi bạn để bệnh ủ trong người quá lâu thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ. Do đó, bạn càng phát hiện bệnh sớm và bổ sung sắt đầy đủ bằng thực phẩm, thuốc bổ thì khả năng khỏi bệnh sẽ càng nhanh.

Lúc nào cũng buồn ngủ dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có thể là dấu hiệu của bệnh gì? - Ảnh 3

Chứng ngưng thở khi ngủ

Thông thường, chứng bệnh này thường xuất hiện khi bạn đang ở trong trạng thái ngủ say. Tuy nhiên, khi mắc phải bệnh này thì rất dễ gặp phải tình trạng máu thiếu oxy và lúc nào cũng có cảm giác buồn ngủ vào ban ngày. Một triệu chứng phổ biến nữa là ngáy trong lúc ngủ, giật mình thức dậy giữa đêm và luôn thấy mệt mỏi mỗi khi ngủ dậy.

Bệnh này có thể kéo theo các biến chứng như bệnh tim, huyết áp, thậm chí còn có khả năng đột quỵ nên vô cùng nguy hiểm cho sức khoẻ. Lúc này, nếu phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh thì bạn hãy đi khám ngay để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Lúc nào cũng buồn ngủ dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có thể là dấu hiệu của bệnh gì? - Ảnh 4

Đây chính là cách giảm béo mặt đơn giản nhất tại nhà để bạn nhanh chóng sở hữu cằm V-line thon gọn

Bạn có xương hàm nhỏ nhưng khuôn mặt lại đầy mỡ thừa. Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay những cách giảm béo mặt cực đơn giản dưới đây để nhanh chóng sở hữu khuôn mặt thon gọn như sao Hàn nhé!

TIN MỚI NHẤT