Lợi ích của nước ép khoai tây ít ai ngờ tới

Sống khỏe 20/01/2017 14:44

Uống nước ép khoai tây mỗi ngày sẽ mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích bất ngờ như kháng viêm, giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh gút, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể,…

Khoai tây được coi là một loại thực phẩm lành mạnh nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Và khi khoai tây được chuyển đổi thành hình thức nước ép thì lợi ích đối với sức khỏe cũng sẽ tăng lên.

Theo các chuyên gia, uống nước ép khoai tây mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, bệnh gút, bệnh chàm và thậm chí là viêm dạ dày. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời của nước ép khoai tây.

Lợi ích của nước ép khoai tây ít ai ngờ tới - Ảnh 1

1. Kháng viêm

Trong nước ép khoai tây có chứa các thành phần kháng viêm, được coi là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để đối phó với cơn đau ở khuỷu tay, cổ, vai và đầu gối. Do đó, bạn nên bổ sung loại nước ép này vào chế độ ăn uống để làm giảm các cơn đau hiệu quả. Ngoài ra, nước ép khoai tây cũng làm giảm tình trạng viêm nhiễm ở những người bị viêm khớp.

2. Giải độc cơ thể

Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Vì vậy, nước ép khoai tây không chỉ đóng vai trò như một chất giải độc hiệu quả mà nó còn giúp cải thiện chức năng của thận, gan và túi mật.

Hơn nữa, nước ép khoai tây còn làm giảm hàm lượng cholesterol, cải thiện sự lưu thông máu và giúp loại bỏ lượng cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

3. Ngăn ngừa nhiễm khuẩn

Nhiều người có thể nhận thấy rằng chỉ cần một sự thay đổi nhỏ về nồng độ pH cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Và các yếu tố khác như căng thẳng và ăn đồ ăn vặt cũng làm tăng thêm nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, do khoai tây có tính kiềm trong tự nhiên nên có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, nguồn vitamin C dồi dào trong khoai tây còn có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

4. Đẹp da

Mặt nạ từ nước ép khoai tây không chỉ giúp loại bỏ các sắc tố da và các bụi bẩn trên da mà còn rất tốt cho người mắc bệnh chàm. Ăn uống khoa học kết hợp với uống nước ép khoai tây trong vòng từ 10-15 ngày sẽ làn da đẹp lên trông thấy.

5. Hỗ trợ điều trị bệnh gút

Nước ép khoai tây rất tốt cho những người bị bệnh gút. Uống nước ép này giúp đào thải axit uric ra khỏi cơ thể đồng thời cải thiện chức năng của thận. Vì vậy, bạn nên uống nước ép khoai tây 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nước ép khoai tây được biết đến như một phương thuốc tự nhiên điều trị hiệu quả các bệnh như viêm dạ dày, đầy hơi, trướng bụng và các bệnh liên quan tới dạ dày khác. Do đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề về tiêu hóa thì nước ép khoai tây là một phương thuốc tuyệt vời. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1-2 thìa nước ép khoai tây trước ba bữa ăn: sáng, trưa, tối và duy trì trong vòng 1-2 tuần, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

7. Giúp mái tóc sạch gàu, chắc khỏe

Thay vì sử dụng các loại dầu gội đầu đắt tiền để cải thiện tình trạng gàu, bạn hãy thử dụng nước ép khoai tây để khắc phục tình trạng này. Chỉ cần dùng nước ép khoai tây ủ tóc trong vòng 20 phút hoặc một tiếng rồi gội lại bằng nước lạnh là bạn đã có ngay một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe, sạch gàu.

8. Trị thâm mắt

Nếu bạn thường thức muộn và có quầng thâm trên mắt thì nước ép khoai tây là một phương pháp đơn giản giúp bạn thoát khỏi đôi mắt gấu trúc. Bạn chỉ cần dùng bông thấm nước ép khoai tây rồi thoa xung quanh vùng mắt. Làm việc này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bọng mắt và quầng thâm mắt hiệu quả.

Cách làm nước ép khoai tây:

- Chuẩn bị một củ khoai tây cỡ trung bình

- Rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ và những mầm khoai

- Ép thật mạnh để ra nước

Nếu bạn không thích mùi vị của nước ép khoai tây, bạn có thể cho thêm nước ép cà rốt, củ cải dường hay mật ong vào ly nước.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT