Lại thêm một trường hợp dùng điện thoại khi đi vệ sinh đến nỗi bị liệt toàn thân

Sống khỏe 03/04/2018 05:15

Chỉ vì nghịch điện thoại trong khi đi vệ sinh suốt nửa tiếng đồng hồ, chàng trai 24 tuổi này đã bị ngất xỉu và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Mới đây, câu chuyện về người đàn ông Trung Quốc dùng điện thoại khi đi vệ sinh đến nỗi bị lòi cả trực tràng ra ngoài đã là lời cảnh tỉnh lớn đến những người thường xuyên mắc phải thói quen này. Thế nhưng, ở tỉnh Trùng Khánh (Trung Quốc) lại xuất hiện tiếp một trường hợp đau buồn nữa chỉ vì thói quen vô cùng tai hại này.

Trên trang World of Buzz đã đăng tin về một chàng trai 24 tuổi bị liệt toàn thân do sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh tới 30 phút. Vì mãi không thấy anh chàng này đi ra nên gia đình đã vội vàng mở cửa nhà vệ sinh để kiểm tra và phát hiện thấy anh đang nằm bất tỉnh trên sàn nhà. Ngay sau đó, họ gọi xe cứu thương để đưa anh ta vào bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi tỉnh dậy thì anh chàng này đã bị liệt hoàn toàn.

Lại thêm một trường hợp dùng điện thoại khi đi vệ sinh đến nỗi bị liệt toàn thân - Ảnh 1

Theo kết quả chẩn đoán thì nguyên nhân gây ra hậu quả nghiêm trọng này là do chàng trai đã duy trì một tư thế ngồi trong thời gian quá dài nên làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu trong cơ thể. Thêm nữa, những luồng không khí trong nhà vệ sinh quá ít và không gian xung quanh lại quá chật hẹp nên cũng là một tác nhân không nhỏ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lại thêm một trường hợp dùng điện thoại khi đi vệ sinh đến nỗi bị liệt toàn thân - Ảnh 2

Do đó, khi anh chàng này đứng lên đột ngột sau một khoảng thời gian ngồi quá lâu để đi vệ sinh khiến cho lượng oxy lên não bị thiếu hụt trầm trọng, gây ra cảm giác choáng váng, ngất xỉu. Ngoài ra, chính thói quen sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh đã làm mất tập trung và dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh táo bón. Cũng chính lúc này, trực tràng gặp áp lực lớn nên sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Theo như gia đình chia sẻ thì anh chàng này vốn là một người ít chơi thể thao lại lười vận động nên khiến cho tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Từ trường hợp của chàng trai này, bạn hãy từ bỏ ngay thói quen dùng điện thoại trong nhà vệ sinh để không gặp phải kết quả đáng tiếc như vậy.

Và các chuyên gia cũng đưa thêm lời cảnh báo về những tác hại của thói quen dùng điện thoại trong vệ sinh như sau:

- Khi bạn mang điện thoại vào nhà vệ sinh, các vi khuẩn tích tụ ở đây sẽ dễ dàng bám lên chiếc điện thoại và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

- Tiếp đó, khi bạn xả nước sau khi đi vệ sinh thì những phần tử rất nhỏ trong phân và nước tiểu sẽ bắn ra ngoài và dính lên điện thoại. Điều này cũng kéo theo nguy cơ làm hại tới sức khỏe.

Lại thêm một trường hợp dùng điện thoại khi đi vệ sinh đến nỗi bị liệt toàn thân - Ảnh 3

- Cuối cùng, chính việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh sẽ làm bạn muốn ngồi trên bồn cầu lâu hơn và gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu ở tĩnh mạch khoang chậu, làm mạch máu giãn nở, lâu dần sẽ làm mất đi chức năng làm việc của trực tràng. Từ đó khiến bạn dễ bị táo bón nhiều hơn và có nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột.

Mỡ thừa tự động giảm, dáng thon bất ngờ nhờ áp dụng những cách đơn giản này trong mỗi bữa ăn

Tình trạng mỡ thừa tích tụ khiến vóc dáng kém thon gọn luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Thay vì luyện tập hay ăn kiêng vất vả, bạn chỉ cần áp dụng những cách đơn giản này trong mỗi bữa ăn để giảm cân nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT