Là phụ nữ, đừng bao giờ lơ là với những dấu hiệu bất thường gây nguy hiểm của vòng 1

Sống khỏe 26/10/2017 04:03

Các chị em phụ nữ cần thường xuyên chú ý tới vòng một của mình, bởi các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng chỉ cần một số biểu hiện nhỏ bất thường ở bầu ngực cũng là dấu hiệu tiềm ẩn của những căn bệnh vô cùng nguy hiểm

Kích cỡ vòng một tăng

 Là phụ nữ, đừng bao giờ lơ là với những dấu hiệu bất thường gây nguy hiểm của vòng 1 - Ảnh 1

Kích cỡ vòng một tăng có rất nhiều nguyên nhân, đa số liên quan tới sự biến đổi hormone cơ thể như chu kì kinh nguyệt, dậy thì, thai nghén, kích thích tì nh d ục, hoặc do tăng cân. Thường thì không có gì đáng ngại, mặc dù các nhà khoa học đã kết luận giữa kích thước núi đôi và khả năng mắc bệnh ung thư có liên quan với nhau.

Kích thước vòng một giảm

Ngược lại, nếu vòng một giảm không phải do sụt cân, hay lượng estrogen giảm khi bước vào thời kì mãn kinh, kèm theo tóc rụng, nổi mụn trứng cá, lông mặt phát triển, có thể bạn đã mắc hội chứng đa nang. Ngoài ra, uống quá nhiều cà phê làm tăng hormone testosterone và DHEA cũng làm ngực nhỏ lại.

Mẩn đỏ hoặc phát ban

 Là phụ nữ, đừng bao giờ lơ là với những dấu hiệu bất thường gây nguy hiểm của vòng 1 - Ảnh 2

Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, viêm tuyến vú hoặc ung thư vú dạng viêm. Nguyên nhân là do khối u vú chèn ép các mô làm sưng đỏ, đau nhức. Bạn cần phân biệt dấu hiệu này với các nốt sần nổi trên vú khi nội tiết tố thay đổi, đó chỉ là các nang u lành tính, bạn không cần quá lo lắng.

Chảy dịch ở núm vú

Trong một số trường hợp tiết dịch núm vú là chuyện rất bình thường. Các bà mẹ sinh con thường kéo dài tình trạng này đến hai năm, hoặc cũng có thể do cơ thể bị kích thích, nồng độ chất prolactin tăng cao, bước vào thời kì mãn kinh. Nhưng chỉ tiết dịch một bên, hoặc có màu máu kèm theo sắc tố da xung quanh bị biến đổi, bạn có thể bị viêm tuyến sữa hoặc ung thư vú.

Sưng và có khối u

 Là phụ nữ, đừng bao giờ lơ là với những dấu hiệu bất thường gây nguy hiểm của vòng 1 - Ảnh 3

Theo ý kiến của các chuyên gia, nhiều người lầm tưởng ung thư vú chỉ xuất trong bầu vú, nhưng khối u có thể xuất hiện ở nhiều vị trí quanh ngực. Nếu bạn cảm giác mình có khối u ở hai bên ngực, dưới nách, phía trước, trên nấm vú, thậm chí khu vực gần xương đòn, gây đau nhức, bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác.

Thay đổi kết cấu da

Kết cấu da là biểu hiện rõ nhất để nhận biết bệnh ung thư vú. Ung thư vú gây ra một số triệu chứng như da sẽ co rúm lại, tạo thành các vết lõm như đồng tiền, đôi khi giống lớp vỏ quả cam. Nếu da bạn có những biểu hiện như thế, khả năng bạn mắc bệnh ung thư vú rất cao.

Núm vú lặn vào trong

Nếu bẩm sinh nấm vú bạn đã như vậy thì không có gì đáng ngại, tuy nhiên nếu đột nhiên nấm vú lặn vào trong, mà không do bất cứ tác động nào, bạn nên đi gặp bác sĩ ngay để có những lời khuyên chính xác.

Đau, tức ngực

 Là phụ nữ, đừng bao giờ lơ là với những dấu hiệu bất thường gây nguy hiểm của vòng 1 - Ảnh 4

Bạn có thể đau, tức ngực khi vận động quá độ, thiếu sắt, tiền kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố, hay đơn giản là đã tới lúc bạn nên tăng size áo ngực. Tuy nhiên, nếu chỉ đau một bên ngực, bạn có khả năng bị ung thư vú.

Màu sắc ngực thay đổi

Ung thư vú có thể làm cho sắc tố ngực thay đổi, đặc biệt là vùng quanh núm vú. Nhưng đối với con gái trong giai đoạn dậy thì, vùng quang nấm vú và nấm vú trở nên to hơn và sậm màu hơn là chuyện bình thường.

Hình dạng núi đôi thay đổi

Ung thư vú gây ra các khối u, chèn ép các mô, thường làm cho vú sưng đỏ, thay đổi hình dáng. Bên cạnh, phụ nữ sau thời gian mang thai, cho con bú, sự thay đổi theo tuổi tác, dây chằng và các mô liên kết hỏng dần, làm ngực bị chảy xệ.

Ngứa ở ngực

 Là phụ nữ, đừng bao giờ lơ là với những dấu hiệu bất thường gây nguy hiểm của vòng 1 - Ảnh 5

Triệu chứng này liên quan tới ung thư vú dạng viêm và thường bị bỏ qua. Người bệnh bị ung thư vú dạng viêm bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, hay da sần sùi. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển nhanh chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ trong và dưới da, gây kích thích da.

Ngực là sự thể hiện vẻ đẹp nữ tính của chị em phụ nữ. Vì vậy, bạn cần chăm sóc ngực đúng cách, đồng thời theo dõi những thay đổi bất thường của vòng một hãy đến gặp ngay bác sĩ để có phương hướng điều trị kịp thời, phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay

Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay nhớ cẩn trọng.

TIN MỚI NHẤT