Không phải gym, đây mới chính là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên làm vào mỗi tối

Sống khỏe 28/01/2018 15:08

Chẳng cần phải đến phòng tập gym hay ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn vẫn có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng nhờ những cách cực đơn giản duới đây. Chị em sẽ nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn để tha hồ diện đồ Tết.

Vòng eo ngấn mỡ luôn khiến bạn tự ti và gặp khó khăn khi lựa chọn trang phục. Đừng quá lo lắng, chỉ cần áp dụng những cách dưới đây vào mỗi bữa tối, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn cùng vòng eo con kiến đáng mơ ước.

Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất 

Không ăn quá no vào bữa tối

Đối với bữa tối, việc ăn quá no sẽ khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn. Chính áp lực lớn này sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất.

Không phải gym, đây mới chính là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên làm vào mỗi tối  - Ảnh 1
Ăn quá no vào buổi tối sẽ dễ gây béo bụng - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, lượng thực phẩm không được tiêu hóa hết sẽ tích tụ tạo thành mỡ thừa ở các vị trí như bụng, đùi… về lâu dài sẽ gây ra tình trạng thừa cân. Thói quen ăn no vào bữa tối còn dễ gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn nhẹ và sử dụng những thực phẩm dễ tiêu hóa cho bữa tối.

Hạn chế thực phẩm nhiều tinh bột

Nếu bạn đang muốn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn thì nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì… Nguyên nhân là do lượng tinh bột dư thừa trong cơ thể sẽ được lưu trữ dưới dạng glycogen, sau đó sẽ chuyển hóa thành triglycerides và lưu trữ dưới dạng chất béo, gây ra tình trạng thừa cân.

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc sử dụng quá nhiều tinh bột vào bữa tối nhé! Thay vào đó hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa.

Không phải gym, đây mới chính là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên làm vào mỗi tối  - Ảnh 2
Nên hạn chế sử dụng tinh bột vào bữa tối - Ảnh: Internet

Tránh sử dụng đồ ăn chiên rán

Thực phẩm chiên rán chính là “hung thủ” khiến vòng eo ngấn mỡ. Chính vì vậy, bạn nên tránh sử dụng thức ăn chiên rán đầy dầu mỡ và chất béo vào bữa tối. Không chỉ gây béo bụng, thường xuyên ăn thực phẩm chiên rán còn làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe.

Đối với bữa tối, bạn nên dùng những thực phẩm được chế biến bằng phương pháo hấp hoặc luộc sẽ có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Không nằm ngay sau khi ăn tối

Nhiều người thường có thói quen nằm ngay sau khi ăn nhưng lại không hề biết rằng nó rất có hại cho sức khỏe. Thói quen này không chỉ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn khiến mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng nhiều hơn.

Sau khi ăn tối, bạn nên ngồi nghỉ hoặc di chuyển nhẹ nhàng để giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn cũng như ngăn chặn tình trạng béo bụng.

Không phải gym, đây mới chính là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên làm vào mỗi tối  - Ảnh 3
Nằm ngay sau khi ăn sẽ khiến vòng eo ngày càng ngấn mỡ - Ảnh: Internet

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp quá trình loại bỏ mỡ thừa diễn ra nhanh chóng. Đồng thời những thực phẩm này còn giúp hạn chế tối đa tình trạng tích tụ chất béo dư thừa dưới da.

Trên đây là những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn có thể áp dụng ngay để nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc nhé!

Muốn giảm béo nhanh thì phải biết áp dụng biện pháp giảm mỡ thừa theo từng loại hình cơ thể như này

Có 6 vị trí trên cơ thể dễ dàng tích tụ chất béo và đại diện cho 6 loại cơ thể. Bạn hãy xem mình thuộc loại cơ thể nào để lựa chọn biện pháp giảm béo phù hợp nhé.

TIN MỚI NHẤT