Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung

Sống khỏe 21/03/2018 05:20

Chỉ cần chăm bổ sung các thực phẩm giàu collagen là cơ thể sẽ hưởng ngay nhiều lợi ích bất ngờ sau.

Collagen là một chất có vai trò trong việc hình thành xương, sụn và da. Do đó, nếu cơ thể thiếu hụt collagen lâu dài có thể gây ra các vấn đề về xương khớp, giảm đàn hồi da và tạo nhiều nếp nhăn. Và sau đây là 6 lợi ích bạn sẽ nhận được ngay nếu chăm bổ sung collagen đầy đủ.

Hỗ trợ quá trình tập thể dục tốt hơn

Lợi ích đầu tiên của collagen là hỗ trợ cải thiện cơ bắp, đốt cháy chất béo, đặc biệt cơ thể bạn sẽ phục hồi nhanh hơn sau những bài tập vất vả. Do đó, nếu cơ thể được bổ sung collagen đầy đủ thì hiệu quả của các bài tập thể dục cũng được nâng cao hơn, quá trình giảm cân cũng rút ngắn và khả năng các cơ bị tổn thương sẽ giảm đáng kể.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung - Ảnh 1

Ngăn ngừa sẹo

Collagen có tác dụng tái tạo ra tế bào da mới nhanh chóng mà không gây hại bất kỳ mô da nào. Đó chính là lý do vì sao các mỹ phẩm chữa sẹo đều có chứa thành phần collagen bên trong. Do đó, nếu da bạn dễ bị sẹo mụn hoặc các vấn đề tương tự thì việc bổ sung các thực phẩm giàu collagen là cực kỳ cần thiết. Nhờ collagen được bổ sung đầy đủ nên các vết sẹo sẽ nhanh lành và ít để lại di chứng nặng hơn.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung - Ảnh 2

Cải thiện sức khoẻ khớp

Một tác dụng khác của collagen là nó duy trì tính linh hoạt và bôi trơn trong các khớp xương. Từ đó các khớp xương của bạn sẽ khỏe mạnh và giảm khả năng bị tổn thương. Do đó, nếu bạn nhận thấy khớp xương thường hay phát ra tiếng kêu hoặc dễ bị đau khớp, tổn thương khớp thì cần chú trọng bổ sung collagen ngay để sức khỏe khớp sụn được bảo vệ lâu dài.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung - Ảnh 3

Duy trì tính đàn hồi của da

Cấu trúc của da chắc khỏe hay yếu ớt là phụ thuộc phần lớn vào collagen. Khi tuổi càng tăng, collagen trong cơ thể rất dễ bị giảm sút nên da nhanh chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài như khói thuốc lá, tia UV, ô nhiễm và hóa chất... đều có thể khiến da lão hóa nhanh chóng. Do đó, nếu muốn có làn da tươi trẻ lâu dài thì việc bổ sung collagen là rất cần thiết. Một khi cơ thể được bổ sung collagen đầy đủ thì làn da sẽ săn chắc hơn, tính đàn hồi cao nên căng bóng mịn màng rất dễ nhận thấy.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung - Ảnh 4

Phòng bệnh tim mạch

Một lợi ích khác của việc bổ sung collagen hàng ngày là nó giúp tăng tính đàn hồi của van trong mạch máu và mạch bạch huyết. Điều này có nghĩa là nó giúp cho việc làm sạch cơ thể dễ dàng hơn và giảm nguy cơ bị mắc bệnh huyết áp. Tuy nhiên, để hưởng được lợi ích này thì ngoài việc bổ sung thực phẩm giàu collagen, bạn cần nhớ hạn chế các loại chất béo có hại thì mới an toàn hơn cho sức khỏe tim mạch.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung - Ảnh 5

Tăng cường sức khoẻ thị giác

Khi bạn tiêu thụ collagen, sức khỏe của giác mạc từ đôi mắt bạn có thể cải thiện đáng kể. Đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia khuyên bạn nên dùng collagen để bảo vệ tầm nhìn tốt hơn. Ngoài ra, nếu muốn cải thiện thị giác thì ngoài thực phẩm giàu collagen, bạn cũng nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A và tránh khói bụi ô nhiễm lẫn tia UV gây hại.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung - Ảnh 6

Một số thực phẩm giàu collagen mà bạn nên bổ sung thường xuyên:

Có rất nhiều thực phẩm giàu collagen mà bạn có thể bổ sung, đặc biệt, theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn nên tận dụng các thực phẩm càng tự nhiên sẽ càng tốt cho sức khỏe. Điển hình trong đó có thể là các loại rau xanh (bông cải xanh, bắp cải, rau dền, xà lách, rau bina...), các loại cá (cá hồi, cá mòi...), dưa leo, ớt chuông, cà chua, khoai lang, dâu tây, hàu, gà, hạt hướng dương...

Không còn nỗi lo da sạm đen ngày hè nhờ thường xuyên sử dụng những thực phẩm chống nắng tự nhiên này

Nắng nóng khiến bạn ngại ra đường vì sợ làn da bị tổn thương và sạm đen. Đừng quá lo lắng, những thực phẩm chống nắng tự nhiên dưới đây sẽ giúp bảo vệ làn da từ bên trong, giảm nguy cơ cháy nắng hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT